Trong quá khứ, Borgward là thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Đức. Sau khi tuyên bố phá sản năm 1961, hãng xe hơi này sẽ tái xuất thị trường châu Âu vào quý 1/2018 tới đây.Hãy nhấn vào các từ khóa sau đây nhé: oto, oto cũ, volvo Theo các nguồn tin tức ô tô tại châu Âu, Borgward chuẩn bị giới thiệu dòng xe đầu tiên SUV BX7 tại thị trường Đức và các quốc gia lân cận. Những thị trường châu Âu nhưng ở xa hơn như nước Anh sẽ phải đợi thêm 1, 2 năm nữa mới có cơ hội trải nghiệm BX7 bởi hãng chưa có kế hoạch sản xuất xe tay lái nghịch.Borgward chốt xong lịch trở lại thị trường châu Âu Tháng 9/2015, Borgward cam kết sẽ tái xuất bằng một mẫu concept BX7 và 2 năm tiếp theo sẽ tập trung phát triển một mẫu SUV nhằm tạo ra những giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình, đồng thời tạo đà phát triển cho sự trở lại sau khi rút khỏi thị trường ô tô từ năm 1961. Borgward xác nhận SUV BX7 sử dụng động cơ 2.0L 4 xi lanh, sản sinh công suất 224 mã lực kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Ngoài ra, xe còn có thêm bản hybrid sạc điện sản sinh công suất hơn 400 mã lực. Tại châu Á, Borgward chọn Trung Quốc là thị trường đầu tiên để thử nghiệm. Theo lời ông Anders Warming - giám đốc thiết kế, hãng đã thu được nhiều kinh nghiệm quý báu trước khi tái xuất thị trường quê nhà. Sau Borgward BX7, mẫu SUV/crossover BX5 sẽ tung ra thị trường ô tô hai phiên bản tay lái nghịch và thuận với kích thước nhỏ hơn. Thương hiệu ô tô Borgward ra mắt năm 1929, đến năm 1961 tuyên bố phá sản. Thời điểm đó, sự kiện trên khiến báo giới nước Đức và châu Âu tốn khá nhiều giấy mực. Chiến lược mở rộng quy mô sản xuất, cho ra đời nhiều dòng xe cùng lúc (vào thời điểm ngành công nghiệp ô tô chưa phát triển và lớn mạnh như hiện tại) cùng với việc lãnh đạo Card Borgward không chịu thay đổi các tư tưởng đã lỗi thời khiến lợi nhuận của hãng lao dốc, đây là nguyên nhân chính đẩy Borgward rơi xuống vực phá sản. Ngoài nguyên nhân trên, nhiều người cũng đặt ra nhiều giải thuyết khác nhưng cũng chỉ đi đến một cái kết duy nhất: Thương hiệu ô tô Đức đình đám một thời phải rút khỏi thị trường, nhường lại tương lai tươi sáng cho những thương hiệu ô tô khác, chấp nhận sự lãng quên của khách hàng nước nhà và thế giới. Nguồn: autonet.com.vn