Xe ben Hino 8 tấn FG8JJSB được thiết kế thùng ben trên nền xe cơ sở Hino FG9JJSB, được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến tại nhà máy Hino Motor Việt Nam. Linh kiện nhập khẩu 3 cục (CKD) từ Nhật Bản. Xe ben Hino 8 tấn FG với thiết kế hiện đại, động cơ công suất lớn hoạt động bền bỉ với cường độ cao, tiêu hao ít nhiên liệu. Hệ thống nâng hạ thủy lực nhập khẩu nguyên kiện. Xe ben Hino FG khi đến tay người dùng luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường. Xe ben Hino 8 tấn thể tích thùng hàng 6.7m3 FG8JJSB. Model 2016 mới 100% màu trắngNgoại thất xe ben Hino 8 tấn FG8JJSB Nhìn tổng quan xe ben Hino 8 tấn FG có thiết kế hoàn toàn giống với phiên bản xe ben Hino 6 tấn FC trong phân khúc Hino 500 Series. Hino Motor vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế khí động học cho các dòng xe của hãng, Hino FG cũng không ngoại lệ. Cabin Hino FG dạng mặt trụ cong giúp giảm sức cản của không khí, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Cửa kính cản gió phía trước rộng hơn giúp tăng góc nhìn rộng hơn cho người lái. Cabin với độ cứng cao với gân chịu lực ở cách cửa tạo khoảng an toàn cho người lái. Cabin đôi kiểu lật với cơ cấu thanh xoắn và các thiết bị khóa an toàn Thiết kế cửa kính phía trước và cửa sổ hai bên rộng, các gương chiếu hậu lớn phía ngoài lớn giúp lái xe quan sát tối đa. Hệ thống đèn pha halogen kết hợp với đèn sương mù gắn trên bộ phận cản va đập giúp tăng độ an toàn cho việc lái xe ban đêm.Nội thất xe ben Hino 8 tấn FG8JJSB không gian bên trong cabin Hino FG rộng rải thoải mái cho 3 người ngồi, nội thất tiện nghi, việc bố trí bảng đồng hồ, công tắc điều khiển hợp lý trước vô lăng giúp người lái vận hành thoải mái và giảm mệt mỏi trong các chuyến đi. Ghế tài xế có thể điều chỉnh lên xuống trái phải giúp cho người lái cảm giác thoải mái nhất trong suốt hành trình. Vô lăng trợ lực có thể dễ dàng điều chỉnh độ nghiêng,lên xuống giúp người lái có được vị trí lái tốt nhất.Thùng ben và hệ thống nâng hạ thủy lực Hệ thống nâng ben cộng lực mạnh mẽ với trục nâng ben được thiết kế dạng càng chữ A, góc nâng rộng giúp hạ tải nhanh chóng, thuận tiện. Xi lanh thủy lực trục lớn giúp với khả năng nâng ben mạnh mẽ và ổn định. Thùng hàng với thể tích 6.7m3, với kích thước thùng hàng: 4.180 x 2.080 x 760 (mm) BỘ TRÍCH CÔNG SUẤT (P.T.O) : Nhập mới 100%, lắp tương thích với mặt bích hộp số động cơ xe. Kiểu truyền động Dẫn động bánh răng qua hộp số động cơ xe cơ sở. Kiểu điều khiển Cơ khí, kết hợp với ly hợp đặt trên cabin. Cabin - Màu trắng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. - Cabin lật với thanh xoắn và thiết bị khóa an toàn. Các thiết bị bảng điều khiển Đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ báo tín hiệu, đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ đo tốc độ động cơ và bảng các đèn chỉ báo.THÙNG TẢI VÀ HỆ THỐNG THỦY LỰC: Thùng sản xuất tại xebenvietnam năm 2016 và mới 100% Kích thước thùng lọt lòng (D x R x C) ~4.180 x 2.080 x 760 mm (6.7m3) Vật liệu thùng chứa Bằng thép SS400 chuyên dụng, chịu mài mòn và áp lực cao Độ dày sàn Thép tấm phẳng dày 4mm Độ dày vách hông Thép tấm phẳng dày 4mm Đà dọc Thép dập định hình U200x60x8mm Đà ngang trong Thép dập định hình dày U200x60x5mm Đà ngang ngoài Thép chấn hình dày 5mm Khung xương vách Thép dập định hình U100x60x4 Số bửng sau 01 bửng sau mở lên khi nâng thùng có khóa đóng – mở tự động khi nâng hạ thùng Bản lề bửng sau 02 gán ở phía trên Khóa bửng sau khi hạ bửng xuống 02 kháo tự độngHỆ THỐNG NÂNG HẠ THỦY LỰC Xy lanh thủy lực SAMMITR KRM160C - nhập đồng bộ nguyên kiện, mới 100% từ Nhật Bản - Thái Lan Áp lực làm việc lớn nhất 210 kGf/cm 2 Bơm thủy lực SAMMITR KP75B - Bơm bánh răng có van hồi trả, xuất xứ Nhật Bản –Thái Lan, nhập mới 100%. Lưu lượng lớn nhất >= 57 lít/phút Góc nâng thùng 57 độ Thời gian nâng hạ thùng 15 giây (nâng thùng) - 10 giây (hạ thùng) Thùng dầu thủy lực gắn liền với hệ thống xy lanh nâng hạ thùng Điều khiển Cơ khí, đặt trong cabin kết hợp với ly hợp và chân ga Điều khiển nâng hạ thùng Tay điều khiển từ cabinĐộng cơXe ben Hino 8 tấn FG trang bị khối động cơ Diesel J08E-UG 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng,Turbo tăng áp cho công suất cực đại 235Ps tại 2500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 706N.m tại 1500 vòng/phút. làm mát bằng nước, phun nhiên liệu trực tiếp. Kết hợp với động cơ này là một bộ truyền động mạnh mẽ cung cấp cho xe ben Hino FG một hiệu năng mạnh mẽ mà vẫn đạt được lượng khí thải thấp và hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Ly hợp: Đĩa khô ma sát lò xo, dẫn động thủy lực và trợ lực khí nén. Hộp số 6 số tiến 1 số lùi, loại cần ngắn, đồng tốc từ 2 đến 6. Hệ thống lái: trợ lực toàn phần, điều chỉnh được độ nghiêng và cao thấp.An toànXe ben Hino 8 tấn FG được trang bị hệ thống phanh chính là hệ thống phanh thủy lực dẫn động khí nén mạch kép kết hợp phanh phụ trợ khí xả, phanh tay cơ khí tác động lên trục của hộp số, người lái có thể dễ dàng kiểm soát các tình huống bất ngờ trên đường. Kết hợp hệ thống treo trước: nhíp lá hợp kim dạng bán nguyệt, giảm chấn thủy lực. hệ thống treo sau: lá nhíp hợp kim dạng bán nguyệt 2 tầng giúp Hino FG tăng khả năng chuyên chở những sản phảm dễ vỡ và vận hành êm ái hơn. Cửa sổ rộng hơn, cabin mới tăng góc quan sát giúp người lái có phạm vi quan sát toàn diện. Cabin với độ cứng cao cùng với gân chịu lực, được trang bị thanh chống va đập.Màu sắc : màu trắng, màu xanh, màu vàng, màu đỏTình trạng : mới 100%Bảo hành : 12 tháng không giới hạn số km.Thông số kỹ thuậtXe ben Hino 8 tấn FG8JJSB Trọng lượng bản thân : 6345 kg Phân bố : - Cầu trước : 3195 kg - Cầu sau : 3150 kg Tải trọng cho phép chở : 8050 kg Số người cho phép chở : 3 người Trọng lượng toàn bộ : 15100 kg Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao : 6845 x 2450 x 2750 mm Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc) : 4.180 x 2.080 x 760 mm Khoảng cách trục : 4280 mm Vết bánh xe trước / sau : 1920/1820 mm Số trục : 2 Công thức bánh xe : 4 x 2 Loại nhiên liệu : Diesel Động cơ : Nhãn hiệu động cơ: J08E-UG Loại động cơ: 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp Thể tích : 7684 cm3 Công suất lớn nhất /tốc độ quay : 167 kW/ 2500 v/ph Lốp xe : Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/---/---/--- Lốp trước / sau: 10.00-20 (10.00R20) /10.00-20 (10.00R20) Hệ thống phanh : Phanh trước /Dẫn động : Tang trống /Khí nén - Thủy lực Phanh sau /Dẫn động : Tang trống /Khí nén - Thủy lực Phanh tay /Dẫn động : Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí Hệ thống lái : Kiểu hệ thống lái /Dẫn động : Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực Ghi chú: Hệ thống thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ thùng hàng (thể tích 6,89m3); - Hàng năm, giấy chứng nhận này được xem xét đánh giá