Theo ước lượng mỗi năm, cả nước chi khoảng 4000 tỷ đồng cho việc tậu tậu đồ tiêu dùng văn phòng phẩm hà nội. Phải Phân tích rằng đây với phải là cơ hội cho ngành nghề cung ứng mặt hàng này tăng trưởng ở nước ta. bên cạnh đó, thị trường này đang bị hàng ngoại nhập chiếm lĩnh. 80% là hàng ngoại Dạo nói quanh thị trường Hà Nội, tại những trung tâm bán đồ dùng văn phòng phẩm lừng danh như: hiệu sách Tràng Tiền, hiệu sách Hà Nội, phố Lý Thường Kiệt... thì các đồ sử dụng văn phòng phẩm như từ chiếc dập ghim, cặp file, chiếc kẹp phù hiệu... tới các hộp cất bút, chặn giấy, bút xoá, bút viết... rất nhiều là hàng nhập khẩu, mà chính yếu từ Trung Quốc. Ngay tại cửa hàng trưng bày sản phẩm của công ty văn phòng phẩm Hồng Hà, một trong các đơn vị lớn nhất nước ta trong ngành nghề hàng văn phòng phẩm, thì kế bên các sản phảm mang nhãn hiệu Hồng Hà lừng danh mấy chục năm nay như: bút Hồng Hà, vở Hồng Hà... vẫn mang đa số sản phẩm ngoại được bày bán như: cặp file, túi chứa giấy tờ,... thậm chí sở hữu cả các sản phẩm du nhập là đối thủ khó khăn mang sản phẩm Hồng Hà cũng được bày bán tại đây. Ông Thái, chủ cửa hàng ở xã Lý Thường Kiệt cho biết hiện giờ chỉ với khoảng chưa đầy 20% mặt hàng văn phẩm có trên thị trường là sản phẩm trong nước cung ứng được, còn lại phần lớn là hàng nhập khẩu chính yếu vẫn là nhập cảng từ Trung Quốc.Hàng trong nước không với chỗ - tại sao? Chị Hoàng Thu Hiền, một khách hàng đang tìm đồ tiêu dùng văn phòng phẩm về phục vụ cho doanh nghiệp kinh doanh của mình tại con đường Tam Trinh cho biết: lý do chị chọn các sản phẩm ngoại nhập là vì mẫu mã của những mặt hàng này phong phú, đẹp và rất thích hợp cho dùng hơn nữa giá cả lại hợp lý. Chị cũng như phổ thông người dùng Việt Nam rất muốn ủng họ cho hàng hoá trong nước nhưng phần lớn sản phẩm mà chị cần dùng thì hàng Việt Nam lại ko sở hữu như: cặp lá, dập ghim, cắt băng dính.... đồng tình sở hữu quan điểm của chị Hiền, những người bán hàng cho biết: đã từ rất lâu, những sản phẩm văn phòng phẩm của Trung Quốc đã chiếm lĩnh ở thị trường Việt Nam, bởi lí do chính là sản phẩm của những công ty trong nước không phong phú, mẫu mã đơn điệu và giá tiền thì rất cao. Mặt khác có phần nhiều các sản phẩm tưởng như rất đơn thuần thì chúng ta lại ko sản xuất được. Ngay cả Cty Hồng Hà, thì cũng chỉ thời kì cách đây không lâu mới cho ra mắt một số sản phẩm mới nhưng so mang các mặt hàng hiện có trên thì trường thì chủng loại vẫn ko đáng là bao. Sở dĩ như vậy là vì đối tượng người dùng truyền thống của công ty là học trò, sinh viên, bởi vậy, trước đây tổ chức chưa tụ họp vào cung cấp các sản phẩm đồ sử dụng văn phòng phẩm, không những thế để mở mang cung cấp đòi hỏi phải có đầu cơ lớn vào dây chuyển công nghê... khi mà hàng nhập cảng trong khoảng Trung Quốc về cốt yếu lại là do nhập lậu, vì vậy mà hàng nội địa khó sở hữu thể cạnh trạnh về giá. Cũng chính vì điều này mà đầy đủ doanh nghiệp của chúng ta đã ko "mặn mà" sở hữu việc sản xuất. có 1 sức sắm to, nhưng hàng trong nước lại không có chỗ đứng thật là một nghịch lý.