1. tuanvc56

    tuanvc56Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    11 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    46

    Từ việc U19 mặc áo thi đấu cũ tới khả năng marketing của VFF

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi tuanvc56, 12 Tháng chín 2014.

    Khi trở về Mỹ Đình thi đấu giải U19 Đông Nam Á vừa mới đây, các cầu thủ trẻ mới được mặc trang phục chính thức của Nike, nhưng tiếc thay đây là mẫu trang phục cũ, được sử dụng từ năm 2009. Tra cứu lịch bay Jetstar Hà Nội đi Đà Nẵng
    5 năm về trước, sau chức vô địch AFF Cup 2008, hình ảnh bóng đá Việt Nam cũng trở nên lung linh và dễ dàng thu hút các nhà tài trợ. Trong số đó phải kể đến hợp đồng bom tấn với hãng thời trang thể thao đến từ Mỹ: NIKE. Với bản hợp đồng 5 năm được ký kết, trị giá 5 triệu Mỹ kim. Nike trở thành đối tác chiến lược của bóng đá việt nam, cung cấp trang phục thi đấu, tập luyện cho các cấp đội tuyển nước ta, từ đội tuyển nam, nữ, đến các đội tuyển trẻ. Đó là câu chuyện cùa quá khứ…
    Tương lai “không mảnh vải che thân”
    Hiện tại Nike đã chấm dứt hợp tác với VFF đầu năm 2014 và VFF chưa tìm được đối tác để tiếp tục hợp tác. Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Hông Kông vừa mới diễn ra cách đây không lâu, các cầu thủ chúng ta vẫn sử dụng trang phục thi đấu của Nike nhưng thực chất đây là số áo còn sót lại trong bản hợp đồng với Nike trước đó. Đội hình ra sân hôm ấy, có một chi tiết khá đặc biệt và mang tính khôi hài. Chỉ mỗi Công Vinh là được in tên lên áo đấu, khác với phần còn lại lạ chỉ có số áo. Được biết đây là trận đấu giao hữu quốc tế nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Việc chuẩn bị trang phục thi đấu cho đội tuyển của VFF rõ ràng là rất thiếu chuyên nghiệp, làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam.
    Tu viec U19 mac ao thi dau cu toi kha nang marketing cua VFF
    Áo thi đấu của Việt Nam chỉ có Công Vinh là được in tên. Ảnh : VTC news
    Đội tuyển đã thế, nhìn sang U19 cũng không khá hơn là mấy. Suốt thời gian dài du đấu và tập luyện, U19 Việt Nam khoác lên trang phục không biết được thiết kế khi nào. Cho đến khi trở về Mỹ Đình thi đấu giải U19 Đông Nam Á vừa mới đây, các cầu thủ trẻ mới được mặc trang phục chính thức của Nike, mà tiếc thay đây là mẫu trang phục cũ, được sử dụng từ năm 2009.
    Khu vườn ra trái, sao ta không mời khách.
    Cơn sốt mang tên U19 hiện đang lan tỏa khắp cả nước, bởi lối chơi thông minh, bài bản có cá tính riêng, đặc biệt cách ứng xử rất chuyên nghiệp và có đạo đức. Sân vận động Mỹ Đình hôm qua, trong trận tiếp đón Nhật Bản, dường như khoác lên mình chiếc áo mới. Khán giả kéo tới chật kín các khán đài, reo hò cổ vũ suốt trận. Một tín hiệu lạc quan cho cái gọi là thương hiệu quốc gia. Ngoài vấn đề chuyên môn của một giải thi đấu thông thường, Xét trên khía cạnh kinh tế, VFF giữ vai trò như một ông chủ vườn cây ăn trái. Và giải đấu này như một kênh quảng cáo không thề tốt hơn để giới thiệu trái cây nhà vườn tới các thương lái, các đối tác tiềm năng. Đặc biệt là với thương lái “Nike”.

    Tu viec U19 mac ao thi dau cu toi kha nang marketing cua VFF
    Biển quảng cáo của VFF. Ảnh: báo tiền phong
    Giá như hôm qua ngoài đường biên sân Mỹ Đình xuất hiện một biển quảng cáo dành cho nhà tài trợ NIKE, thì chắc hẳn chúng ta đã có một câu chuyện rất hay về marketing trong bóng đá. Tôi nghĩ xét về giá trị, và sự lan tỏa nó không thua kém so với câu chuyện về Running Man. Chắc chắn có người sẽ trở nên khó hiểu về ý tưởng này của tôi, vì hợp đồng với Nike đã hết hạn, thì phía đối tác cũng không có quyền khai thác hình ảnh cùng bóng đá VN.
    Trên lý thuyết thì nghe rất hợp lý, nhưng nên nhớ chiếc áo chúng ta mặc thi đấu hôm qua vẫn là trang phục do Nike tài trợ. Tiếc thay VFF đã không tận dụng được cơ hội trên, để gửi gắm thông điệp lạc quan, cũng như lời tri ân đến đối tác Nike đã cùng đồng hành với bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua. Giá như chúng ta làm được điều đó và giả sử phía Nike nhìn thấy logo của họ xuất hiện trên sân, biết đâu được một bản hợp đồng được kéo dài thêm 5 năm nữa sẽ được ký kết. Và giá như nhưng biển quảng cáo đại loại như “ ww.vff.org.vn “ không phải xuất hiện trên sân thì hay biết mấy.
    (Bạn đọc Tố Ân)



    Nguồn: http://www.bongda.com.vn/Goc-Ban-Doc/348307_Nguoi_quen_ta_hay_vi_ta_phu_nguoi_.aspx
     

Chia sẻ trang này