1. chuyensangw

    chuyensangwThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2015
    Bài viết:
    513

    HCM Triển lãm Frankfurt Motor Show bị nhiều hãng bỏ rơi

    Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi chuyensangw, 17 Tháng tám 2017.

    Chỉ một vài tuần nữa là triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show sẽ diễn ra. Tuy nhiên, một số hãng ô tô lớn lại không mặn mà với sự kiện trên, và dưới đây là lý do cho hiện tượng đó.


    Trien lam Frankfurt Motor Show bi nhieu hang bo roi

    Lý do một số hãng ô tô lớn không mặn mà với triển lãm Frankfurt Motor Show
    Frankfurt Motor Show là sự kiện xe hơi lớn nhất trong giới hiện nay, và chỉ còn vài tuần nữa thôi là triển lãm sẽ chính thức diễn ra. Thế nhưng theo Automotive News Europe, cùng với việc Peugeot tuyên bố vắng mặt tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show, tổng cộng sẽ có 9 hãng xe không gửi "gà" tới tham dự triển lãm lần này, bao gồm: DS, Infiniti, Peugeot, Jeep, Fiat, Alfa Romeo, Mitsubishi, Volvo và Nissan. Tổng cộng các thương hiệu xe trên chiếm đến 20 % doanh số bán xe toàn Châu Âu, nên nhiều người vẫn đặt dấu hỏi lớn cho sự vắng mặt này.

    Tag: chợ xe oto, oto qua sử dụng, oto volvo

    Chi phí chắc chắn là nguyên nhân góp phần không nhỏ. Bởi muốn tham gia một sự kiện lớn như Frankfurt Motor, các hãng ô tô sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho sự hiện diện của mình. Theo nhà phân tích Ian Fletcher tại HIS Markit, các hãng ô tô càng ngày càng không muốn bỏ ra số tiền khổng lồ để chi trả cho các khoản phí chưa chắc đã tác động tích cực lên doanh số bán hàng.

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Automotive News Europe, ông này cho biết: ”Tôi khá băn khoăn về tỷ lệ thành công của việc tham dự các sự kiện công chúng ảnh hưởng lên con số bán hàng. Bởi cá nhân tôi cho rằng, hầu hết khách hàng hiện nay mong muốn tìm kiếm thông tin trên mạng nhiều hơn”.

    Bên cạnh đó, tình hình này cũng có thể là dấu hiệu của một kỷ nguyên mới, khi các hãng sản xuất ô tô có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các hình thức tương tự. Hơn nữa, trong khi triển lãm ô tô chỉ là 1 trạm dừng chân cho bộ phận khách hàng muốn tìm hiểu về thông tin xe hơi mới, thì qua internet, tất cả khách hàng từ mọi nơi trên thế giới đều có thể biết đến. Vậy, câu hỏi đặt ra là tại sao phải mất hàng triệu USD chỉ để dành lấy 1 góc nhỏ nào đó. Trong khi với 1/10 số tiền ấy, các hãng có thể đầu tư bài bản vào vài video chất lượng, nhằm hướng đến phân khúc khách hàng rõ ràng ?.

    Ngoài ra, các hãng ô tô đang ưa chuộng hình thức ra mắt các mẫu xe mới tại các sự kiện nhỏ, nơi họ có nhiều cơ hội tương tác trực tiếp với công chúng; hoặc đơn giản là chủ trì một sự kiện nào đó của chính mình giống như Jaguar E-Pace đã làm tại London vào tháng trước.

    Điều đó có nghĩa rằng các triển lãm ô tô truyền thống sẽ dần biến mất? Cũng không hẳn là như vậy, nhưng cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên khi chứng kiến vài sự thay đổi lớn nhằm giúp các hãng ô tô và công chúng đến gần nhau hơn.



    Nguồn: Banxehoi.com
     
    • Ô tô: Nếu bạn cần tham khảo giá xe oto honda ở TpHCM, hoặc oto cũ bạn có thể thao khảo qua website: ÔCAR.VN bảng giá được cập nhật liên tục

Chia sẻ trang này