Động cơ mới, thiết bị tiện nghi nhiều hơn… không những mức giá bán rẻ hơn so với các phiên bản từng công bố tháng 10/2015, toyota Việt Nam đã gây bất ngờ lớn, khác hẳn truyền thống từ trước tới nay. Nếu như vậy hệ cơ chế diesel mang kí hiệu KD-engine tại các thị phần lớn như Thái Lan và Australia đã được thay thế bằng thế hệ mới từ đầu năm 2015; mạnh mẽ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, mang kí hiệu GD-engine thì tới nay bản mới nhất của xe bán tải hilux ở Việt Nam mới được trang bị hai cơ chế loại diesel 4 xylanh này, với dung tích 2.4L (kí hiệu 2GD-FTV) và 2.8L (1GD-FTV) tương ứng với các thị trường khác trong khu vực.Sự khác biệt như trên đời cơ chế mới GD-engine này, là việc được thiết kế bộ phận phun xăng dầu trực tiếp, sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp lớn hơn, gắn kết bộ phận làm mát khí nạp. Vì vậy, mặc dù có dung tích bé hơn so với các phiên bản ra mắt trước đây, nhưng những phiên bản Hilux mới sử dụng cơ chế GD-engine lại cho công suất, và đặc biệt là mô men xoắn lớn hơn - một mục đích cực kì quan trọng với 1 mẫu bán tải. Nếu như ở hai phiên bản mới Hilux 2.4E và 2.8G MT vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp thì một điều khá bất ngờ là Hilux 2.8G số tự động không sử dụng loại 5 cấp giống bản cũ; mà thay vào đó, một hộp số tự động 6 cấp mới. Các kỹ sư của Toyota cho hay, việc thiết kế hộp số tự động 6 cấp mới này sẽ hỗ trợ nâng cao khả năng tiết kiệm xăng dầu và vận hành êm ái hơn đối chiếc Hilux, ngoài ra sẽ hỗ trợ khai thác tối thiểu sức mạnh của thế hệ cơ chế GD-engine mới này. Ngoài ra, 1 biến đổi mang tính khác biệt vẫn liên quan tới sức mạnh của xe toyota innova mới, đó là sự xuất hiện của 1 tính năng khởi hành, đó là sự linh động lựa chọn chế độ khởi hành đã được trang bị trên cả ba phiên bản Hilux mới, điều mà ngay cả các bản cao cấp nhất (Hilux 3.0LG AT) trước đây cũng không có.