Tối ưu hóa website đơn giản và hiệu quả. Bạn có tin không? Với khoảng chi phí bỏ ra không lớn nhưng lại vô cùng hiệu quả và tiết kiệm nhiều thời gian quý báu. SEO Onpage bắt đầu bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm dễ dàng và thu thập dữ liệu trên trang web của bạn. Onpage SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags – bao gồm thẻ H1, thẻ Title, the Botd…SEO Onpage gồm những phần nào? Coder Thẻ tiêu đề - Title. Thẻ mô tả - Desdription. Đường dẫn – URL, Link. Nội dung Độ nổi bật Mật độ từ khóa Tần số từ khóa Độ tiệm cận từ khóa Hình ảnh Liên kết nội bộ Mô tả bánh xe link Mô tả kim tự tháp Công nghệ website Blogger Wordpress Các công cụ hỗ trợ Sitemap Google Analytics Google WebmastertoolTối ưu hóa các yếu tố này bằng phương pháp gì? Tối ưu Coder đúng chuẩn Google Thẻ tiêu đề - Title: là thẻ rất quan trọng trong SEO onpage và nó chỉ đứng sau nội dung web mà thôi. - Trong tiêu đề có chứa từ khóa: tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa và chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm. - Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề. Ví dụ: Từ khóa “Học marketing online” Tiêu đề 1: Học Marketing online qua sách. Tiêu đề 2: Học marketing online ở trung tâm. - Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự. Tiêu đề nằm trong thẻ H1 : Nhờ vậy mà google spider dễ dàng Crawling & Indexing. - Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề: nếu đó là một thương hiệu nồi tiếng , hãy đặt ở vị trí đầu của thẻ tiêu đề để thu hút người tìm kiếm. - Mỗi trang có một tiêu đề khác nha Thẻ mô tả - Meta Description - Rất quan trọng trong quá trình tới ưu website - Không đóng vai trò tron việc xếp thứ hạng. - Độ dài tối ưu đối với công cụ tìm kiếm : ngắn gọn, nên chứa khoảng 150 – 160 ký tự. - Sử dụng từ khóa trong thẻ miêu tả : việc này sẽ làm tăng khả năng click của người tìm kiếm đối với nội dung của website. - Tránh trùng lặp thẻ miêu tả : cũng giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng nhất là thẻ miêu tả cho mỗi trang phải là duy nhất. - Dấu “” cắt mô tả : bất cứ khi nào dấu “” được sử dụng trong thẻ miêu tả, Google sẽ cắt phần miêu tả sau đó. Tên liên kết – URL Tên của đường dẫn URL phải là động và trùng với tên của từ khóa, than thiện với người dùng. Thể hiện dưới dạng nội dung không dấu và viết cách nhau bằng dấu ” - “. HTML hợp lệ: Sử dụng W3C HTML validator để xác định xem các đoạn mã HTML của trang bạn là hợp lệ hya không. Vì một trang web có quá nhiều lỗi HTML sẽ không thể xếp hạng tốt trong SERPs. Site map Tạo sitemap dạng XML để miêu tả sơ đồ website của bạn qua đó cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang của bạn một cách dễ dàng hơn. Liên kết nội bộ Tạo dựng các liên kết nội bộ giữa các bài viết liên quan. Tạo dựng được các liên kết tốt với các bài viết liên quan khác sẽ giúp site của bạn có nhiều cơ hội thành công trong việc gia tăng thứ hạng trên các máy tìm kiếm cũng như có thể tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Những chia sẻ trên mong sẽ giúp ích được cho các bạn. Tiếp nối phần 1 này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu phần sau SEO onpage phần 2 với những kĩ thuật onpage nâng cao hơn phần 1. Chúc các bạn thành công. >>> https://www.linkedin.com/pulse/tối-ưu-hóa-website-onpage-đơn-giản-nhất-phần-1-denish-kim?published=t