1. 43factory

    43factoryThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    1 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    181

    Đà Nẵng Tìm hiểu về sự tự do hóa của cà phê Uganda

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi 43factory, 9 Tháng sáu 2021.

    Tuy nhiên, mặc dù tiêu thụ cà phê của Uganda ngày càng tăng, một trong những chuyển động quan trọng nhất trong ngành cà phê của nước này – cả về sản xuất và tiêu thụ – là một động thái lớn hơn hướng tới tự do hóa thị trường trong ngành cà phê.

    Điều này đã cho phép cà phê Uganda phát triển mạnh mẽ và trở thành một xuất xứ cà phê toàn cầu, đồng thời trao quyền cho người tiêu dùng trong nước hiểu thêm về lợi ích của việc tiêu thụ cà phê.

    Dấu hiệu đầu tiên của sự tự do hóa rộng rãi đến vào năm 1991 với việc thành lập Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA). Sau đó, sự can thiệp của nhà nước vào việc buôn bán cà phê đã giảm đáng kể, và các nỗ lực của UCDA thay vào đó tập trung vào việc thúc đẩy và nâng cao chất lượng của cà phê Uganda.

    Fiona nói: “Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda đã bắt đầu quảng bá cà phê Uganda thực sự ngon như thế nào [ở cấp độ nội bộ].”

    Bà cũng cho biết thêm rằng ngành cà phê của đất nước đang ngày càng tiến xa hơn theo hướng nhận ra tầm quan trọng của việc gia tăng giá trị tại nguồn gốc, chủ yếu thông qua rang.

    >> Tìm hiểu về hương vị đặc biệt của Bánh mì Sourdough Regular đang được thực khách khá yêu thích tại Đà Nẵng


    Bà nói: “Có những sáng kiến do chính phủ tài trợ, chẳng hạn như CURAD , quỹ đã chia sẻ các cơ sở rang xay cho các doanh nhân. “[Thông thường, họ] không có vốn để mua và duy trì các thiết bị và cơ sở rang tiêu chuẩn [của riêng họ].”

    Cuối cùng, khi tự do hóa thị trường và tư nhân hóa ngày càng phổ biến ở Uganda, Fiona nói rằng ngày càng nhiều người trẻ bắt đầu theo đuổi sự nghiệp cà phê.

    “Người dân Uganda nhận ra rằng càng có nhiều giá trị [bạn có thể thêm] tại nguồn gốc, thì [cà phê] càng ngon,” cô giải thích.

    Tim hieu ve su tu do hoa cua ca phe Uganda

    TƯƠNG LAI CHO VIỆC TIÊU THỤ ROBUSTA?

    Ở và xung quanh Kampala, thủ đô của Uganda, văn hóa cà phê đang phát triển, nhưng khả năng tiếp cận vẫn là một vấn đề.

    Andreas giải thích rằng trong khi mọi thứ đang được cải thiện, một số xu hướng và đồ uống phổ biến ở những nơi khác trên thế giới không thu thập được tốc độ. “Ví dụ, cappuccino thường chỉ phổ biến ở những người nước ngoài hoặc người dân địa phương giàu có.

    “[Thế hệ trẻ của] các doanh nhân cà phê đang tìm cách thay đổi điều này… chúng tôi muốn làm cho những loại đồ uống này dễ tiếp cận hơn với mọi người”. Ngay cả khi những đồ uống này có sẵn trong thực đơn, Andreas lưu ý rằng chúng thường đắt hơn nhiều và có thể không phải chăng.

    Tim hieu ve su tu do hoa cua ca phe Uganda

    Tuy nhiên, sự nổi bật của nhà máy robusta ở Uganda đồng nghĩa với việc có một lựa chọn khác cho người tiêu dùng cà phê. Fiona nói với tôi rằng robusta chiếm khoảng 75% sản lượng của Uganda và không có giá cao như cà phê arabica để tiêu thụ nội bộ.

    Cô ấy nói: “Cà phê robusta chất lượng cao có thể dễ tiếp cận hơn với nhiều người Uganda, những người quan tâm và tự hào về chất lượng cà phê ở Uganda.”

    Về hương vị và khẩu vị, vì Uganda (và ở một mức độ nào đó) vẫn là một quốc gia uống trà, nên nhiều người tiêu dùng trong nước tìm kiếm hương vị tương tự trong cà phê của họ.

    >> Khám phá thêm về Đơn vị cung ứng cà phê Specialty chất lượng cao và sự đặc biệt của Cà phê bia thủ công cũng được người dùng lựa chọn khá nhiều trong thời gian qua.


    Điều này có nghĩa là tìm kiếm các ghi chú hương vị tinh tế tương tự như trà đen, hoặc (phổ biến hơn) thêm sữa và đường vào cà phê của họ.

    Andreas nói: “Rất nhiều cà phê vẫn được bán trên thị trường ở Uganda được rang tối cho người tiêu dùng quen với sữa và đường”.

    Ông giải thích rằng mặc dù đồ uống làm từ sữa như cappuccino thường không dễ tiếp cận, nhưng một số chuyên gia cà phê trong nước đang cố gắng làm cho những đồ uống này phổ biến hơn.

    Tim hieu ve su tu do hoa cua ca phe Uganda

    Cuối cùng, ngành cà phê Uganda đang phát triển nhanh chóng, coi nó là quốc gia uống trà chiếm đa số. “Người dân Uganda ngày càng tự hào về cà phê Uganda,” Fiona nói. “Họ đang trở nên quan tâm đến việc tạo ra một tương lai bền vững cho các nhà sản xuất cà phê Uganda.”

    Số lượng cà phê Uganda có sẵn đa dạng cũng như số lượng sản xuất ngày càng tăng cho thấy tương lai của ngành cà phê nước này rất tươi sáng. Giữa khối lượng robusta khổng lồ và sự quan tâm đến các xu hướng mới nổi, đây là thời điểm thú vị cho việc tiêu thụ cà phê trong nước.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/kham-pha-muc-tieu-thu-ca-phe-o-uganda/
     

Chia sẻ trang này