1. mlawkey

    mlawkeyThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    31 Tháng năm 2019
    Bài viết:
    81

    Toàn Quốc Tìm hiểu hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi mlawkey, 30 Tháng bảy 2020.

    Tìm hiểu hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

    Nhiều công ty doanh nghiệp lớn có thể mở nhiều chi nhánh, có những chi nhánh chỉ cung cấp 1 hoặc 1 vài dịch vụ so với công ty mẹ. Vậy thủ tục hồ sơ mở chi nhánh công ty là gì? Dưới đây là những tư vấn của công ty luật uy tín Lawkey.


    1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cần những gì
    • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

    • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh:

    • Đối với người đứng đầu chi nhánh là người Việt Nam: Cung cấp bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;

    • Đối với người đứng đầu chi nhánh là người nước ngoài: Cung cấp bản sao công chứng Hộ chiếu và Thẻ tạm trú;
    Đặc biệt khi mở chi nhánh, các chủ chi nhánh phải tiến hành thay đổi đăng ký doanh nghiệp tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh sở tại.

    1. Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập chi nhánh
    Doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt chi nhánh.

    • Sau khi chi nhánh nhận được Giấy chứng nhận hoạt động, nhân viên công ty phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra vào định kỳ tháng quý chi nhánh cũng phải thực hiện khai thuế Giá trị gia tăng về các khoản thu chi của chi nhánh.

    • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 10 ngày từ ngày thành lập chi nhánh.
    Ngoài ra, nếu có kinh doanh thêm mặt hàng hoặc dịch vụ nào đó, thì chi nhánh phải tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh cho phù hợp.

    1. Các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp
    Thuế môn bài

    • Chi nhánh hạch toán độc lập: Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý chi nhánh.
    Thuế Giá trị gia tăng

    Kê khai và nộp thuế GTGT tại chi nhánh, nếu thỏa mãn 1 trong những điều kiện sau:

    • Chi nhánh hạch toán độc lập,

    • Chi nhánh khác tỉnh với trụ sở chính:
    Kê khai và nộp thuế GTGT tại trụ sở chính, nếu thỏa mãn 1 trong những điều kiện sau:

    • Chi nhánh hạch toán phụ thuộc,

    • Không phát sinh doanh thu, hoặc

    • Cùng tỉnh với trụ sở chính
    Thuế Thu nhập doanh nghiệp

    • Chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh tại đơn vị trực thuộc cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp chi nhánh.

    • Chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.
    Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ để được tư vấn. .
     

Chia sẻ trang này