Từ lâu Vespa LX vẫn là một chủng loại xe phong cách và tinh tế, có vị trí thương hiệu đã định vị trong tâm trí người dùng Việt Nam. LX được biết đến là một chủng loại xe thời trang, sành điệu cùng hệ thống khoa chong trom xe may công nghệ từ an toàn. Vào 2013, Vespa LX đã chính thức bị ngừng sản xuất và thay vào đó là một cái tên hoàn toàn mới, đó là Primavera. Vậy kẻ sinh sau đẻ muộn có gì đáng chú ý và có ưu điểm gì hơn so với mẫu xe đàn anh đã nổi đình nổi đám từ lâu, chúng ta hãy cùng nhau đánh giá.1. Mặt đồng hồ thời trang Là bước tiến lớn đối với mẫu xe mới của hãng Piaggio. Màn hình LED dùng bo mạch hoàn toàn, cùng ánh sáng xanh da trời dịu, hiển thị đầy đủ thông tin như Vespa LX cùng với khóa từ xe máy.2. Mào trước và lốp xe kiểu mới Mào trước của Vespa LX dầy và có logo LX tại đầu, còn tại Primavera thì dẹt và nhọn hơn. Cùng chung cỡ lốp, nhưng Primavera sử dụng lốp có nhiều rãnh hơn, được cho là phù hợp hơn với điều kiện đường xá thành phố lớn.3. Đèn pha cách điệu mới Phần đèn pha của LX nhìn bề ngoài thì có thể thấy kích thước nổi bật so với đàn em bởi choá đèn pha của Primavera được bao quanh bởi viền crom tương đối dầy, nhưng về cơ bản vẫn là dạng đèn tròn quen thuộc.4. Cụm công tắc thông minh Là một thay đổi hoàn toàn so với phiên bản cũ. Nếu ở mẫu LX chỉ dùng các lẫy nhựa đơn giản thì Primavera "phẳng hoá" những nút bấm tại một mặt phẳng. Thêm chi tiết đèn vượt (Passing) và chế độ MODE giúp điều khiển màn hình LED.5. Mặt nạ cách điệu Đây là ưu điểm dễ nhận ra nhất khi nhìn trực diện 2 chiếc xe, khi LX có phần mặt nạ như cà vạt thì Primavera mở rộng đáy cà vạt sâu hơn. Với thiết kế mặt trước có nhiều tương đồng với "siêu phẩm" có mức giá 350 triệu tại Việt Nam - Vespa 946 nên Primavera thể hiện sự khoẻ khoắn, đương đại hơn hẳn so với Vespa LX.6. Đuôi xe tinh tế Phần thân xe Primavera được có phong cách bầu dần về phía đuôi, đèn hậu mỏng kết hợp đèn tín hiệu dài và vát tạo ra một hình dáng rất cổ điển thay cho vẻ ngoài tròn trĩnh tại Vespa LX. So với Vespa LX, Vespa Primavera sở hữu phần đuôi thuôn, gọn hơn.7. Yên xe hài hòa Tổng thể thì phần ghế lái của Primavera tương đối tương xứng với phần phong cách khung vỏ. phong cách tạo cảm giác thoải mái, phần vát 2 bên giúp người lái dễ chống chân hơn.8. Cốp trước tiện ích Vẫn mở bằng kiểu ấn chìa khoá thêm một nấc nữa, cốp trước sẽ tự động bật ra. Primavera cải tiến bằng việc có thêm 2 miếng nhựa chắn, tránh rơi đồ để trên cốp trước.9. Cốp sau rộng hơn Nhờ việc chuyển bình ắc qui dưới sàn xe, nên Primavera tận dụng được thêm khoảng trống cho phần cốp nhiều hơn chiếc xe tiền nhiệm. Piaggio còn "khuyến mãi" cho Primavera thêm miếng thảm đặt đồ cho phần cốp xe. Đóng mở cốp Primavra cũng êm ái hơn nhiều khi yên xe có thêm lò xo trợ sức. Thêm vào đó, bạn có thể mở cốp sau bằng khóa điện tử, không phải rút chìa tra vào ổ yên. Kẻ sinh sau đẻ muộn Primavera được thay đổi rất nhiều trong kiểu dáng đã đem lại một vẻ tinh tế, hiện đại hơn nhưng không kém phần trẻ trung so với đàn anh Vespa LX. Với việc thay thế đàn anh đã khá đình đám tại Việt Nam, Piaggio mong muốn sẽ tăng thêm thị phần ở phân khúc xe tay ga trẻ trung, nơi mà các đối thủ không ngừng ra đời những mẫu xe mới nhằm cạnh tranh.