1. nguyenvanhoab7dt

    nguyenvanhoab7dtThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    26 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    58

    Toàn Quốc Thương mại điện tử Việt Nam là đại dương xanh cho khởi nghiêp

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi nguyenvanhoab7dt, 14 Tháng chín 2016.

    Theo số liệu thống kê từ eMarketer về tốc độ phát triển TMĐT trên thế giới năm 2015 so với 2014, theo đó, châu Á là khu vực có tốc độ phát triển cao nhất với con số ấn tượng 30%, trong khi châu Âu chỉ khiêm tốn ở mức 10%. Đây là nhận định mở màn của anh Trần Văn Trọng – Chánh văn phòng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) để thấy rằng TMĐT đang là xu hướng tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Với 45,5 triệu người sử dụng internet, chiếm 49% dân số Việt Nam cũng như 34% dân số dùng di động truy cập internet, anh Trọng khẳng định bất cứ ai có ý định khởi nghiệp trong TMĐT tức là đã bước vào đại dương xanh của khởi nghiệp.

    Công ty thiết kế website tại Hà Nội

    Cũng với nhận định này, anh Tuấn Lã – đại diện Interspace, đơn vị đang dẫn đầu trong mảng tiếp thị liên kết Accesstrade chia sẻ thêm, chỉ tính riêng thị trường bán lẻ online (B2C) tại Việt Nam, doanh thu năm 2015 đạt mức 4,07 tỷ USD và trung bình một người tiêu dùng bỏ ra 160 USD để mua các sản phẩm liên quan đến thương mại điện tử.

    Thuong mai dien tu Viet Nam la dai duong xanh cho khoi nghiep

    Có thể thấy, xu thế phát triển TMĐT không còn ở tương lai xa mà đã ở ngay trước mắt. Nếu tất cả đều nhìn ra cơ hội thì sẽ không còn cơ hội nào cả. Khởi nghiệp trong thương mại điện tử không thể chờ đợi mà nên bắt đầu ngay khi có thể.

    Bàn sâu về khởi nghiệp cho riêng lĩnh vực TMĐT, CEO của DKT cũng cho rằng để khởi nghiệp trong lĩnh vực này, người khởi nghiệp phải xác định được đối tượng khách hàng, ưu việt trong sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, cần phải lựa chọn kênh bán hàng phù hợp. Theo báo cáo từ Cục TMĐT Việt Nam năm 2015, Website và Facebook là hai kênh được cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đánh giá là hiệu quả nhất với 76% và 68%.

    Công ty làm website uy tín

    Trong khi đó, anh Trần Đức Tâm đại diện của Công ty Z.com thì cho rằng, nếu ví TMĐT ở Nhật Bản là người khổng lồ xanh (Hulk) thì ở Việt Nam mới chỉ là một lực sĩ. So sánh này để nói rằng tiềm năng lớn nhưng muốn thành công trong TMĐT ở Việt Nam, các bạn trẻ cần tối ưu nhiều thứ. Một số yếu tố được nhắc đến như tên miền ấn tượng, dễ nhớ (từ 2 đến 4 âm tiết), đuôi tên miền phù hợp. Cùng đó, phải có một website nhanh; có sản phẩm tốt đánh đúng nhu cầu, tâm lý cũng như phải có chế độ hậu mãi tốt với khách hàng.
     

Chia sẻ trang này