Mô hình kinh doanh quán cà phê nhỏ khá lép vế só với các đối thủ khác. Bạn phải biết tự gọt sắc mỗi khía cạnh của mình. Bắt đầu từ cuốn menu nhỏ bé nhé. Nội dung ngắn gọn Đừng cho rằng một menu với vô số món ăn và đồ uống sẽ bắt mắt, thu hút khách hàng. Không đâu, họ sẽ rất phân vân và cảm thấy áp lực khi đắn đo trong lựa chọn của khách hàng. Và phần lớn sẽ chọn món đồ nào có vẻ an toàn nhất. Như vậy, nếu bạn kinh doanh cafe nhờ những món đồ mới thì nên giới hạn lại danh sách này. Hơn thế, một menu dài cũng gây khó khăn cho chủ kinh doanh quán cafe trong việc đặt bố cục cho thực đơn. Hơn thế, một thực đơn nhiều món sẽ khiến cho khối lượng công việc hằng ngày tăng cao và nó sẽ nguy hiểm nếu như nhà hàng của bạn không chuẩn bị sẵn những nguyên liệu để sẵn sàng phục vụ, gây thất vọng đối với khách hàng. Như vậy, việc kinh doanh quán cafe không đạt được hiệu quả như mong muốn Thực tế, bạn có thành phần để tạo ra 100 món nhưng nó không có nghĩa là bạn phải có tất cả chúng trong thực đơn của mình... Từ khi lên ý tưởng kinh doanh cafe đến khi lập kế hoạch kinh doanh cafe bạn nên lường trước những món định bán cho khách hàng. Không nên copy y nguyên từ những nguồn khác, bởi điều kiện mỗi cơ sở kinh doanh là khác nhau. Bảng giá rõ ràng Nhiều mô hình kinh doanh quán cafe thường bố trí như sau, tên đồ uống một bên và giá ở cột còn lại. Nhưng vấn đề ở đây là khoảng cách giữa các cột rất xa nên nhiều khi khách hàng nhìn nhầm giá giữa các món. Vậy nên, hãy để khoảng cách giữa hai cột này gần nhau một chút. Cách khác cũng rất phổ biến đó là mọi người gióng hàng sẵn, ví dụ như chủ kinh doanh quán cafe sẽ căn chỉnh sao cho giữa hai cột là các dòng chấm. Cách khắc phục được điểm yếu trên nhưng nhìn lại thì khá rối mắt. Bên cạnh đó, có một số quán thì lại chọn giải pháp "khoảng đồng giá". Tức là xếp những món đồ cùng giá lại với nhau và ghi mỗi dòng một mức giá hệt như trên. Nếu đã đồng giá thì bạn ghi như vậy chỉ thêm phức tạp. Cách tốt nhất chính là sắp xếp theo chủng loại, giữa các loại có mức giá chênh lệch nhau một chút. Có thể khách hàng sẽ gọi nhầm món có giá trị cao hơn một chút, người được lợi là bạn đấy. Nhưng rất tiếc là phần lớn họ sẽ chọn món rẻ hơn, tâm lý so sánh của người Việt rất bình thường. Nhưng như vậy thì khả năng bạn thu được lợi nhuận cao từ món này sẽ cao hơn. Biết món ăn giá trị thấp và làm giàu từ nó chính là một ý tưởng kinh doanh cafehoàn hảo.