1. theleaders

    theleadersThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    21 Tháng hai 2014
    Bài viết:
    74

    Thị trường bia tươi tiềm năng Sapporo Việt Nam

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi theleaders, 25 Tháng tám 2014.

    Gia nhập thị trường chỉ mới khoảng 2 năm, Sapporo - hãng beer cao cấp và lâu đời nhất Nhật Bản - đã mang lại cho người tiêu dùng Việt nhiều lựa chọn khá thú vị về trải nghiệm sản phẩm. Ngoài thành tích tăng 100% doanh số trong năm 2013, cũng trong tại phân khúc cao cấp, đại diện Sapporo cho biết bia tươi sẽ trở thành thị trường tiềm năng mà hãng sẽ tiếp tục “quan tâm đúng mức” trong thời gian tới, sau một thời gian có mặt chủ yếu tại các nhà hàng Nhật Bản.

    Thi truong bia tuoi tiem nang Sapporo Viet Nam

    Khởi động

    Còn nhớ đầu những năm 2000, trào lưu thưởng thức bia tuoi xuất hiện nhưng chỉ được số ít nhà hàng bia Tiệp, bia Đức sản xuất thủ công với quy mô khiêm tốn tại khu vực trung tâm TP.HCM. Tuy vậy, với giá bán khá cao và người tiêu dùng chưa định hình rõ sự khác biệt với bia hơi, bia tươi thực sự gặp trở lực lớn để trở thành xu hướng “đối ẩm” trong các cuộc gặp. Vả chăng, với mức thu nhập của đại đa số người dân khi ấy, bia tươi vẫn còn là “hàng xa xỉ”. Các nhà hàng bia tươi mới chỉ dừng lại ở mức điểm xuyến thêm bức tranh thị trường bia tại Việt Nam.

    Khi thu nhập người dân tăng lên thì xu hướng thị trường bia đã bắt đầu thay đổi rõ nét, bia tươi được lựa chọn thường xuyên hơn. Không chỉ bởi sành điệu, người tiêu dùng đã biết thể hiện gu thưởng thức với loại thức uống có cồn đầy mê hoặc này. Chẳng thế mà, nhiều hãng bia nước ngoài dù vào Việt Nam khá lâu nhưng thời gian gần đây đã “rục rịch” đẩy mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất, tập trung cho phân khúc dù mới nổi… nhưng đầy hứa hẹn.

    Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt “beer club” (câu lạc bộ bia) tại TP.HCM và Hà Nội ra đời như là kênh phân phối để người tiêu dùng lựa chọn nơi thưởng thức, đồng thời cũng là cách mà bia chai tìm vào cuộc sống thường nhật của người Việt Nam. Một đại diện của “beer club” tại Q1, TPHCM cho biết, dù ra đời chưa lâu nhưng mô hình này nhanh chóng thu hút người dùng bởi mức giá hợp lý và không gian khá độc đáo với đối tượng khách hàng có thu nhập khá trở lên.

    Nhân rộng

    Nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường, dù chỉ mới gia nhập hơn 2 năm, Sapporo đã có nhiều bước đi tiên phong trong việc thiết lập quy trình và hệ thống sản xuất bia, chủ động đầu tư trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Ngoài việc phát triển hàng trăm điểm bán (tại nhà hàng, sân gôn, quán bar, beer club), để khách hàng thưởng thức đúng vị tinh túy của loại bia cao cấp này, đội ngũ kỹ thuật của Sapporo đã phải huấn luyện liên tục để đội ngũ nhân viên nắm vững kiến thức sản phẩm, thuần thục quy trình bảo quản, chiết rót, phục vụ… Thậm chí, cả những chi tiết mà nếu thực khách tinh ý sẽ không khó nhận ra: rửa ly phải để khô tự nhiên, thay ly mới sau mỗi lần uong bia, làm lạnh ly, đảm bảo độ lạnh hợp lý của bia khi uống, tỷ lệ 7/3 giữa bia tươi và bọt bia…

    Theo ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, cách thức nhân viên phục vụ khách hàng là công đoạn quan trọng và cần thiết để đảm bảo chất lượng bia mà họ thưởng thức phải “vẹn nguyên” như khi vừa xuất xưởng. “Thị trường bia tươi sẽ phát triển. Là hãng bia Nhật tiên phong tại thị trường Việt Nam, Sapporo tin rằng các bước tỉ mỉ mà chúng tôi chuẩn bị sẽ giúp đảm bảo chất lượng ở mức độ cao nhất. Tất nhiên, sự ra đời của hệ thống “beer club” cũng sẽ đem lại nhiều lựa chọn cho khách hàng, nhân rộng văn hóa thưởng lãm bia tươi” - ông Kishi bày tỏ.

    Nguồn:Báo Thanh Niên
     

Chia sẻ trang này