ko ngồi lặng nhìn DN ngoại chiếm lĩnh thị phần, các nhà bán lẻ tiếng tăm trong nước cũng ráo riết chạy đua mở mang chuỗi. Thế giới Di Động, Vingroup, Saigon Co.op… hăng hái mua mặt phẳng cho các chuỗi Bách hóa Xanh, Vinmart+, Co.op Food, Cheers, Satrafoods… VinMart+ đang là một trong những chuỗi tiên phong về mở mang số điểm bán, đã sở hữu gần 1.300 cửa hàng trên toàn quốc và đang tiếp tục mở rộng độ phủ tới những vùng miền trên toàn quốc. Saigon Co.op đã sở hữu sắp 250 cửa hàng Co.op Food, hơn 70 cửa hàng Co.opSmile và đang tính toán nhượng quyền để lớn mạnh nhanh 2 chuỗi này. Thế giới Di Động xác định Bách hóa Xanh là mảng đầu tư chủ chốt trong thời hạn 2018, đã huy động vốn để đẩy gia tốc nhanh vận tốc mở chuỗi này. mức giá "ăn" hết doanh thu Xem thêm: https://homedy.com/cho-thue-van-phong-tp-ho-chi-minh Cuộc chạy đua mở chuỗi đã đẩy giá cho thuê mặt phẳng nâng cao chóng mặt, sở hữu nơi giá dịch vụ thuê mướn đã tăng gấp đôi so với trước. Một số hệ thống như, Bách hóa Xanh, Family Mart… mở chuỗi rất nhanh nhưng cũng đóng ko ít shop vì buôn bán ko hiệu quả, giá thành thuê cao hoặc bị thu hồi mặt bằng. Vừa mở thêm 2 shop ở thị xã Gò Vấp và Tân Phú (TP HCM), công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đặt tiêu chí mở thêm 3 cửa hàng nữa trong nửa năm ở thời điểm cuối năm, nâng tổng cộng cửa hàng hiện diện lên 45. Theo ông Phan Văn Dũng, Phó giám đốc điều hành VISSAN, ban điều hành doanh nghiệp xác định ko mở chuỗi bán buôn mà mở cửa hàng giới thiệu mặt hàng để trực tiếp chứng nhận quan niệm đóng góp của khách hàng và làm cho đối trọng với các nhà cung ứng. Bên cạnh đó, do mức giá mặt bằng khá cao làm bài toán đầu tư phát triển thành khó khăn.