Sử dụng phần mềm bán hàng giúp quản lý các quy trình bán hàng một cách chuyên nghiệp, tạo thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp. Các công việc quản lý bán hàng truyền thống tốn nhiều thời gian làm bạn bỏ qua các mối quan hệ hợp tác cần thiết hơn. Chính vì thế nhiều doanh nghiệp dám thay đổi để phát triển và đã có những thành công trong lĩnh vực bán hàng của mình.Phần mềm bán hàng Online giúp các doanh nghiệp: - Quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp với các chiến dịch Marketing Online. - Đánh giá thị trường tiềm năng, phân tích khách hàng. - Quản lý thông tin khách hàng để đưa ra các chiến lược kinh doanh hợp lý. - Sản phẩm được hiển thị rõ ràng và được đồng bộ hóa dữ liệu với hệ thống giúp các quy trình quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, hóa đơn dễ dàng. - Đánh giá năng lực nhân viên qua các chức năng chấm công, hóa đơn được thành lập bởi nhân viên thông qua mã nhân viên, thông tin tư vấn khách hàng của nhân viên đó cũng được lưu vào hệ thống giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả. - Báo cáo, thống kê doanh thu, lương, số lượng sản phẩm bằng những biểu đồ trực quan dễ hiểu giúp thời gian cho công việc này giảm đáng kể. - Giao diện quản lý đa dạng trên PC, laptop, Smartphone,… giúp quản lý cửa hàng dù bạn bất cứ nơi đâu và trong thời gian nào. - Chức năng dễ dàng sử dụng giúp khách hàng đặt hàng nhanh chóng, cửa hàng nhận thông tin ngay lập tức cùng với hóa đơn sản phẩm. - Cùng với sự trợ giúp của máy in hóa đơn, máy quét thẻ, máy in/đọc mã vạch, kết nối máy đựng tiền thì các lĩnh vực bán hàng như: shop thời trang, siêu thị mini, quán bar, café, nhà hàng, cửa hàng điện tử, mỹ phẩm,… đều có thể sử dụng phần mềm này. Anh Đàm: chủ doanh nghiệp cung cấp dầu nhớt tại TPHCM chi sẻ: “ Từng là giảng viên một trường đại học với công việc ổn định nhưng với đam mê về máy móc và quyết chí kinh doanh thì anh cũng tạo cho mình một doanh nghiệp nhỏ để vào ngành bán hàng. Nhưng sự khởi đầu không bao giờ là dễ dàng cả, cửa hàng nhỏ với một quy trình bán hàng không rõ ràng nên khách hàng không biết tới nhiều, doanh thu không được cao và đứng trước nguy cơ thua lỗ. Với sự nhận thấy sự phát triển internet nên anh xây dựng thương hiệu từ một Website để quảng bá sản phẩm của mình. Anh tham gia vào các cộng đồng, tạo các mối quan hệ với đối tác, nâng cấp đội ngũ nhân viên, cửa hàng của mình. Từ đó công việc làm ăn phát triển nhưng việc quản lý hàng hóa lại gặp khó khăn. Dữ liệu cung cấp sản phẩm hàng cho khách hàng đình trệ nên khách hàng đã bỏ anh mà ra đi tìm tới các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Cơ duyên tìm hiểu trên internet lại mang anh tới phần mềm bán hàng Epos giúp cửa hàng quản lý hệ thống nhân viên, hàng tồn kho, các hóa đơn được đảm bảo đúng thời hạn, công nợ quản lý chặt chẽ không gây thất thoát. Cùng với chiến dịch Marketing Online được hổ trợ từ phần mềm Epos thì anh đã có nhiều khách hàng hơn, công việc quản lý không tốn nhiều thời gian giúp anh tạo mối quan hệ rộng rãi. Giờ đây, anh có ý định mở thêm chi nhánh cùng sự giúp sức của phần mềm bán hàng Epos thì dữ liệu sẽ được đồng bộ hóa cho quy trình quản lý doanh nghiệp. Sau những bước đi ban đầu đó thì giờ doanh nghiệp anh là một hãng lớn với hàng trăm garage ô tô trên cả nước cùng với hệ thống Forums cho riêng mình tạo nên thương hiệu trong lĩnh vực này. Bởi vì việc quản lý không là mối quan tâm để giành thời gian nữa” Trong quá trình lập nghiệp trong lĩnh vực bán hàng thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Vì thế phải lựa chọn những bước đi sáng tạo và chính xác nhất. Cùng với Epos thì các khách hàng sau khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng này đều có những thành công nhất định về việc kinh doanh bán hàng của mình. Các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu uy tín, tăng doanh thu, tiết kiệm thời gian giúp việc xây dựng mối quan hệ, gặp gỡ đối tác làm ăn thường xuyên hơn.