Cấu trúc, vận hành “hợp gu” người Việt cùng với vấn đề đang giảm giá bán giúp các dòng ô tô thuộc nhóm sedan kích thước nhỏ hạng B tại VN hiện đang hút khách. Trong khi doanh thu bán hàng của mẫu oto crossover cũ kích thước nhỏ, sedan hạng D hoặc MPV... đang sụt giảm, những dòng sedan cỡ nhỏ hạng B ở Việt Nam hiện duy trì được đà tăng trưởng khá ấn tượng. Những dòng ô tô như Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage hay Chevrolet Aveo... vốn đã đắt khách, nay được làm mới mẫu mã, hạ giá bán lại càng trở nên bán chạy hơn. Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội một số hãng sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến thời điểm hiện tại, sedan nhóm B là phân khúc ô tô du lịch có tốc độ phát triển tốt nhất trên thị trường xe hơi. Trong số 47.260 ô tô thuộc phân khúc sedan được bán tại Việt Nam tính đến thời gian hiện nay, lượng ô tô sedan cũ cỡ nhỏ hạng B chiếm hơn một nửa.Toyota Vios vẫn đang thống trị phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam với doanh thu kinh doanh thời điểm hiện tại đạt 13.324 ô tô, tăng hơn 4.000 ô tô so với năm ngoái (đạt 9.221 ô tô). Đỉnh điểm trong tháng 6.2017, khi được một số cửa hàng Toyota tung chương trình ưu đãi lên đến 80 triệu đồng, lượng xe bán ra của dòng ô tô này con số kỷ lục 2.681 ô tô. Nếu như trong năm ngoái, doanh thu kinh doanh của Toyota Vios đạt trung bình khoảng 1.152 xe/tháng thì trong năm 2017 con số này đã lên tới 1.665 ô tô/tháng. Đối thủ so kè của Toyota Vios là Honda City cũng tạo được sự lôi kéo với người tiêu dùng. Sau khi xuất hiện biểu hiện “hụt hơi” trong cuộc chiến cùng Toyota Vios, giữa tháng 6.2017 Honda bất ngờ giới thiệu phiên bản nâng cấp của City với hai phiên bản City 1.5 AT và City 1.5 TOP có giá bán từ 568 - 604 triệu đồng. Chiến lược này của Honda đã góp phần hỗ trợ City thăng hoa như “diều gặp gió”. Với một số nâng cấp đáng giá về cấu trúc, tính năng… tính tới hết tháng 8.2017 doanh thu Honda City đạt 4.509 ô tô, tăng 1.376 xe so với 8 tháng đầu năm 2016, đồng thời tiếp tục duy trì sức so kè với Toyota Vios. Hiện tại, giá bán của những mẫu sedan hạng B tại VN vào khoảng 462 - 650 triệu đồng, thế nhưng phần lớn các dòng xe này đều được hãng sản xuất, cửa hàng áp dụng mức khuyến mãi theo từng tháng. Do đó trên thực tế, giá bán của một số mẫu sedan hạng B khi ra đại lý… đều thấp hơn giá mà hãng niêm yết hàng chục triệu đồng. Bên cạnh giá bán, thị trường sedan hạng B tại VN lúc này cũng xuất hiện khá nhiều mẫu ô tô để người tiêu dùng tìm kiếm. Trong bối cảnh thị trường ngày càng so kè ác liệt, những hãng sản xuất cũng liên tục đổi mới kiểu dáng, nâng cấp công nghệ, tính năng, cải thiện khả năng ít tiêu hao nhiên liệu… trên từng dòng ô tô nhằm có được hiệu quả bán hàng hướng đến gia tăng ảnh hưởng trong thị trường. Điều này góp phần giúp mẫu xe sedan ngày càng có sức hút với người tiêu dùng so với một số phân khúc ô tô pickup cũ.