Lượng khách du hý tới Đà Nẵng tăng đều là thời cơ làm cho ăn cho giới kinh doanh nhà sản xuất khách sạn, nhà nghỉ…Tuy nhiên, hiện khu vực ven biển và trung thành tâm thị trấn lại đang lặng thầm diễn ra các thương vụ sang nhượng khách sạn ở Đà Nẵng. Vậy đâu là nguyên nhân?“Nuốt” trái đắng vì “lỡ” đầu cơ Nhận thấy kinh doanh khách sạn là nghề “hái ra tiền”, nên giới buôn bán BĐS ở Đà Nẵng và các thức giấc lân cận đã dạn dĩ bỏ hàng chục tỷ đồng xây dựng khách sạn từ bình dân tới cao cấp. Đặc biệt, khi thị phần BĐS còn đang ở thời điểm “hoàng kim”, nhất là khu vực ven biển thì việc vun đắp khách sạn là 1 “cơn say” đối có nhà đầu tư vì họ nghĩ rằng: Chỉ cần vun đắp, kinh doanh đủ chịu lãi, với lỗ chút xíu cũng ko sao, chờ trị giá BĐS lên cực điểm sẽ là “món” đầu cơ khôn xiết hiệu quả. Ngoài ra, sau một thời kì xâm nhập vào ngành nghề này, ko ít nhà đầu cơ đã phải “nuốt” trái đắng vì buôn bán thua lỗ, cùng sở hữu trị giá BĐS liên tục tụt giảm và hàng tháng vẫn phải trả lãi vay ngân hàng ở mức tương đối cao. sang nhuong khach san o da nang Theo Phân tích của chúng tôi, ko chỉ sở hữu khách sạn của anh T., lâm vào cảnh bị đát, khiến ăn thất bát…mà hiện với ko ít nhà đầu tư đã lỡ bỏ tiền đầu cơ vào ngành nghề này đang trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Phổ thông chủ đầu từ thua lỗ muốn sang nhượng khách sạn cũng không dám rao bán công khai vì sợ không bán được sẽ mất uy tín. Chủ khách sạn 2 sao (xin được dấu tên) trên địa bàn quận Sơn Trà, do ko chịu được tiền lãi vay ngân hàng; trong khi đấy khách sạn làm ăn không hiệu quả đã đề xuất tìm đến các sàn phân phối BĐS “cạy nhờ” sắm mối sang nhượng. Chủ khách sạn này cho rằng, khi làm ăn ko hiệu quả, rẻ nhất tậu mối bán hoặc cho thuê lại khách sạn để thu hồi và bảo toàn vốn là sự tuyển lựa tối ưu nhất. sắp 3 tháng nay, anh T., chủ một khách sạn ở khu vực ven biển (thuộc địa bàn phường Mỹ An, huyện Ngũ Hành Sơn) luôn trong tâm trạng “sốt ruột”, bởi lượng khách tới tạm cư tại khách sạn của anh mỗi ngày càng sụt giảm. Theo lý giải của T., lượng khách tới Đà Nẵng vẫn nâng cao mạnh theo từng năm, thế nhưng không hiểu sao, hoạt động kinh doanh khách sạn của anh lại gặp hồ hết khó khăn; thậm chí với thời điểm kinh doanh còn thua lỗ vì quá thưa khách. “Thấy người ta “đua nhau” khiến khách sạn để kinh doanh nên lúc thị phần BĐS “đóng băng”, tôi đã hùn vốn có mấy anh em đầu cơ vun đắp khách sạn. Những tưởng, khiến cho khách sạn sẽ ngon ăn, chỉ cần ngồi chơi chờ khách tới là “lượm” tiền, nhưng khi lao vào “cuộc chơi” mới thấy sai trái vì mình đầu tư buôn bán thiếu tính nhiều năm kinh nghiệm. Làm nghề này mà ko sở hữu làm mai, ko với sự kết liên, lại còn giảm thiểu về mặt quản lý sẽ bị “đối thủ” “bóp chết” liền”- anh T., than thở.rục rịch săn lùng khách sạn “vip” thị phần du lịch Đà Nẵng vẫn là “trái ngọt” cho những nhà đầu cơ giỏi, khi lượng khách du lịch tới Đà Nẵng vẫn tăng mạnh theo từng năm. Bởi vậy, các nhà đầu tư ngoài thức giấc mua người đang sang nhượng khách sạn ở Đà Nẵng để tậu lại, đa phần là giới buôn bán trong lĩnh vực du hý có kinh nghiệm, nhãn hàng to. Ngoài ra, những nhà đầu cơ này cũng đã với chuỗi khách sạn tại Nha Trang, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh…; hoặc là các ngành tour muốn sở hữu chuỗi khách sạn riêng để phục vụ cho chính lữ đoàn của họ trên toàn quốc và toàn cầu về Việt Nam. nếu cách thức kinh doanh của 1 số nhà đầu cơ bản địa dễ đi vào ngõ cụt do chủ khách sạn là các người không chuyên về kinh doanh khách sạn nên vẫn còn đầy đủ yếu kém trong điều hành và lăng xê, chỉ chờ đợi vào lượng khách du hý tự nhiên đổ về Đà Nẵng thì khó có thể thành công. Khi mà đó, các nhà đầu cơ ngoài tỉnh đang áp dụng mang tầng lớp khách sạn ở Đà Nẵng lại tỏ rõ hiệu quả. Mùa sắm bán BĐS ở Đà Nẵng thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 cộng mang mùa du lịch, quy tụ ở khu ven biển. Trong ấy, tháng 7, 8 là công đoạn cao điểm, còn tháng hai, 3 là công đoạn Phân tích. Nhưng theo Nhận định của chúng tôi, ngay trong khoảng cuối tháng hai, đầu tháng 3 năm nay, tại một số đại lý phân phối BĐS có uy tín ở Đà Nẵng, giao dịch tậu bán khách sạn đã diễn ra rất lặng thầm và kín kẽ với trị giá từ 20 tỷ đồng trở lên cho khách sạn và đất mặt tiền biển. Tầng lớp đắt khách nhất là các khách sạn ven biển, dọc theo con đường di sản từ Đà Nẵng vào Hội An, con đường Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Hoàng Sa, Võ Văn Kiệt… hoặc ngay gần biển, mang chi phí rẻ và chất lượng xây dựng vẫn còn mới. Khách sạn được thương lượng chủ yếu vẫn là khách sạn 3 sao hoặc tương đương 3 sao sở hữu số lượng phòng từ 48 tới hơn 70 phòng, nằm ở những đường to sắp sát biển, khu khách sạn hiện hữu, ở mức khoảng 38 đến trên 50 tỷ đồng. Các khách sạn ở tầm 2 sao (18-20 phòng), mang diện tích đất khoảng trong khoảng 100-140m2, vị trí buôn bán rẻ, giá chuyển nhượng khoảng trong khoảng 11 tỷ đến 13 tỷ đồng. các chủ đầu từ đang đi sắm khách sạn sang nhượng Đà Nẵng, địa chỉ ngay với Mizuland để được nhận giải đáp Miễn phí. ————————————————————————— MIZULAND – tậu bán/cho thuê khách sạn, nhà đất Đà Nẵng 09.1986.1900/ 0889.899.444 Tầng 10, Vĩnh Trung Plaza, Đà Nẵng 97 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng