Sản phẩm cherry Tasmanian được xuất khẩu ra thị trường với chất lượng cao nhất. Tuy nhiên các thương gia tại Châu Á đang lợi dụng danh tiếng của cherry Tasmanian để bán hàng "fake" ra thị trường tạo ra sự nhầm lẫn và thất vọng của cherry Tasmanian. Trong một vài năm trở lại đây người nông dân tại bang Tasmanian đang ra sức chống lại nạn giả mạo tại thị trường châu Á nơi mà chất lượng cherry thấp ngoài nước Úc được đóng gói bày bán tràn lan với thương hiệu Tasmanian. Vào năm 2015, một người tiêu dùng tại Việt Nam đã báo rằng họ đã bị bệnh sau khi mua phải hàng cherry Tasmanian giả mạo. Ông Lucy Gregg, giám đốc phát triển kinh doanh trái cây Reid Fruit cho biết, hàng giả đã được bán với mức giá tương đương với cherry Tasmania, đó là một món ăn châu Á và có thể lấy hơn 50 đô la Mỹ một kilogam. "Người tiêu dùng đang phải trả giá cao nhất cho sản phẩm của chúng tôi, vì vậy rõ ràng là họ rất chán nản khi họ mở hộp và sản phẩm không đáp ứng được mong đợi của họ", ông nói. Tuần này, Reid Fruits đã được nhà nhập khẩu tại Châu Á của mình cảnh báo với một hộp cherry tại một thị trường bán buôn ở Hồng Kông được trang trí với thương hiệu của mình. Bà Gregg cho biết hộp carton giả đã gần giống với thực tế, nhưng đã thiếu các nhãn dán được sử dụng để xác định cherry Tasmanian đích thực. "Mỗi năm chúng tôi đặt một nhãn dán đặc biệt, độc đáo vào thùng carton khá phức tạp, nó thường bị cắt bằng laser", cô nói. Reid Fruit cũng đã bắt đầu trang bìa bìa cứng của mình để làm cho nó khó hơn để sao chép. "Chiếc hộp này được dập nổi và cũng có lá vàng, vì vậy nó là một hộp đắt tiền để sản xuất và đó cũng là một rào cản cho những kẻ làm hàng giả." Các nhà sản xuất chấp nhận giả mạo có thể không bao giờ bị dập tắt nhưng tin rằng công nghệ và giáo dục người tiêu dùng sẽ là vũ khí hiệu quả nhất của họ trong việc giảm tác động của nó. Reid Fruit đã kết hợp công nghệ mã QR vào hộp xuất khẩu của họ "Mỗi thùng carton đi kèm với một mã QR duy nhất mà họ có thể quét và thực sự nói với họ rằng đó là một sản phẩm đích thực", bà Gregg nói. "Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với các nhà nhập khẩu và chúng tôi thực sự yêu cầu họ mỗi khi họ nhìn thấy một sản phẩm giả mạo hoặc nếu họ nhận một số quảng cáo trên WeChat hoặc Facebook hoặc một số trang truyền thông khác hãy gửi chúng tới chúng tôi để chúng tôi có thể theo dõi nó." Chiến đấu thông qua các phương tiện truyền thông Những người tiêu dùng thông thái tại châu Á đang sử dụng các trang truyền thông xã hội tương tự để liên hệ với các nhà sản xuất cherry Tasmania và truy vấn các vụ ngộ độc. "Chúng tôi bắt đầu nhận được email và tin nhắn nói," Đây có phải là sản phẩm thực sự không? ", Gregg nói. "Chúng tôi thực sự có thể quay trở lại với họ và nói," Không, nếu nó không có nhãn dán, nếu nó không có mã QR, nếu nó không có túi lót có tên thì đó không phải là sản phẩm của chúng tôi '. " "Chúng tôi thực sự nhìn thấy ít ví dụ hơn, đó là một điều tích cực - nó có nghĩa là nó đang làm việc." Michael Bailey thuộc Phòng Thương mại Công nghiệp Tasmania đã nói rằng vấn đề giả mạo đã phổ biến rộng rãi và cần phải khuyến khích việc sử dụng công nghệ để bảo vệ tài sản trí tuệ. "Các nhà sản xuất cần phải hiểu ... rằng thị trường mà họ nhập khá thường xuyên không có cùng một quy tắc, hoặc khả năng thực thi các quy tắc, mà chúng tôi có ở Úc", ông nói. "Họ cần phải thông minh trong những thị trường này."