Sản phẩm tốt thôi chưa đủ để thương hiệu đó tiến, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc là chìa khóa để thực hiện điều đó. Sản phẩm tốt, thậm chí đi tiên phong trong lĩnh vực của mình sẽ tiến xa nếu tạo dựng được một nền tảng vững chắc để truyền tải những giá trị của mình đến mọi người, khẳng định vị thế trên thị trường. Dưới đây là một số chia sẻ nhằm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc.Sự khác biệt Có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc truyền thông giữa đối tác, nhà đầu tư và khách hàng hiểu được những giá trị của sản phẩm. Họ nghĩ rằng bản thân ý tưởng mới tự nó sẽ thuyết phục được mọi người nhưng không phải vậy. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có gì khác biệt và đem lại nhiều lợi ích khiến khách hàng phải chọn. Định vị cho thương hiệu thể hiện được những giá trị khác biệt là điều mà doanh nghiệp cần xác định ngay từ đầu để thuyết phục khách hàng mục tiêu, quan trọng hơn cả là xây dựng cho mình chiến lược xây dựng thương hiệu. Sự khác biệt chính là lợi thế cạnh tranh, giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp.Phân biệt chiến lược nhãn hiệu và chuỗi hoạt động tiếp thị Đây là điều mà các doanh nghiệp non trẻ thường nhầm lẫn. Phát triển một chiến lược nhãn hiệu là xác định những giá trị cốt lõi trong sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem ra thị trường. Trong khi đó, tiếp thị là quá trình chuyển tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông khác nhau. Chiến lược nhãn hiệu chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi chương trình, hoạt động, và kế hoạch tiếp thị. Những hoạt động này sẽ chẳng có tác dụng hay không hiệu quả nếu không đi theo những giá trị cốt lõi của thương hiệu và lãng phí nguồn ngân sách vốn hạn hẹp của mình. Chú trọng cách đặt tên Khởi đầu với một tên gọi thích hợp và được khách hàng yêu thích sẽ tạo sự tin tưởng và xây dựng uy tín với khách hàng, tên gọi nhãn hiệu là một tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp sau này vì tên thương hiệu đã khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Ngoài ra, một nhãn hiệu tốt cho quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mới thành lập cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng dưới đây: - Đặc điểm nhận diện nhãn hiệu: thường thể hiện qua các biểu tượng (logo), ngôn ngữ, văn hóa, hình ảnh của doanh nghiệp. - Cam kết của nhãn hiệu: những lợi ích mà doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng, cả lợi ích về cảm xúc và lý trí mà khách hàng nhận được từ nhãn hiệu. - Trải nghiệm về nhãn hiệu: là những trải nghiệm thực tế mà khách hàng có được trong quá trình tương tácXây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc là điều đặc biệt quan trọng khi bắt đầu khởi nghiệp, trên thực tế những thương hiệu có sức hút nhất thường là những nhãn hiệu đơn giản nhất, thể hiện những giá trị rõ ràng và ấn tượng nhất.Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông AdamSĐT: 043.699.3333 - 0912.669.669Địa chỉ: 151 Hào NamWeb: adammedia.vn