Bài viết sau đây, công ty luật uy tín Lawkey chúng tôi sẽ bàn về điều kiện thực hiện việc quảng cáo của doanh nghiệp. Để thực hiện việc quảng cáo dù là theo hình thức nào cũng phải đáp ứng đươc những điều kiện như bắt buộc phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy đinh của pháp luật tùy theo loại hình kinh doanh, sản phẩm, hàng hóa phải có giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về kinh doanh, hợp chuẩn, hợp quy, Giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đối những tài sản bắt buộc phải đăng ký, ngoài ra những hàng hóa có điều kiện theo quy định thì cần đáp ứng đươc những điều kiện đó: Ví dụ: Đối với quảng cáo liên quan đến thuốc thì ngoài những giấy tờ trên thì cần phải có giấy phép lưu hành thuốc tại Việt Nam, kèm theo hướng dẫn sử dụng loại thuốc quảng cáo đó. Còn liên quan đến quảng cáo mỹ phẩm thì cân có thêm giấy công bố mỹ phẩm đó, còn đối với hàng hóa là sữa hay thực phẩm dinh dưỡng phải có giấy chứng nhận về tiêu chuẩn hàng hóa, bên cạnh đó cần có thêm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm , giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm nếu là hàng hóa nhập khẩu…tùy theo mỗi loại hành hóa, sản phẩm mà cần đáp ứng được điều kiện để thực hiện việc quảng cáo, bổ sung giấy tờ theo quy định để tránh những rủi do có thể xảy ra. Bên canh đó việc thực hiện quảng cáo phải đáp ứng thêm những điều kiên như tiếng nói và chữ viết trong quảng cáo cũng phải đúng theo quy định của pháp luật là chỉ được thể hiện bằng tiếng việt trừ một số trường hợp sản phẩm, hàng hóa, nhãn hiệu hay khẩu hiệu có tên riêng là tiếng nước ngoài, từ ngữ không thê thay thế bằng tiếng việt, trương trình dân tộc thiểu số, sách, báo trang thông tin xuất bản, in ấn theo tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam. Trường hợp quảng cáo mà có sử dụng cả tiếng Việt và nước ngoài thì tiếng nước ngoài bao giờ cũng phải được thể hiện sau và khổ chữ nhỏ hơn tiếng Việt. Ngoài ra khi thực hiện quảng cáo thì chủ thê thực hiện việc quảng cáo phải đáp ứng được nội dung theo quy định như nội dung quảng cáo phải đảm bảo chính xác, trung thực không lừa dối, không dẫn đến việc gây ra thiệt hại chủ thể kinh doanh, sản xuất của chủ thể tiếp nhận việc quảng cáo của doanh ghiệp, tổ chức.