1. nguoidangtin2110

    nguoidangtin2110Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    10 Tháng chín 2014
    Bài viết:
    226

    Toàn Quốc Quảng cáo trên radio : Giải pháp PR của truyền thông truyền miệng

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi nguoidangtin2110, 5 Tháng mười 2016.

    Quảng cáo radio là một trong những hình thức quảng cáo có từ lâu đời nhất trong lĩnh vực quảng cáo, với sự ra đời từ rất sớm như vậy khiến quảng cáo radio đang trở thành thói quen thường thấy của người nghe đài tại Việt Nam

    Một số ưu điểm của đài phát thanh

    Đài phát thanh là một cách tương đối không tốn kém để tiếp cận được với mọi người. Đài phát thanh thường được gọi là “rạp hát của tư duy” vì các giọng nói hoặc âm thanh có thể được sử dụng để tạo ra các trạng thái và hình ảnh mà, nếu như được minh họa thêm bằng các hiệu ứng hình ảnh, thì bạn sẽ không đủ tiền để chi trả.

    Bạn cũng có thể thương lượng về mức giá các nội dung quảng cáo thương mại, hoặc thậm chí trao đổi. Các ưu điểm của việc quảng cáo qua đài phát thanh bao gồm:

    Đài phát thanh có khả năng dễ dàng thay đổi và cập nhật nội dung quảng cáo, do các nội dung tin tức có khả năng và thường xuyên được phát đi trực tiếp.

    Đài phát thanh là một phương tiện quảng cáo mang tính cá nhân, các phát thanh viên thường có quan hệ tốt với thính giả. Nếu một phát thanh viên công bố nội dung quảng cáo của công ty bạn, gần như việc đó đã bao hàm sự công nhận đối với sản phẩm.

    Đài phát thanh cũng là một cách hỗ trợ cho những quảng cáo trên báo và tạp chí của doanh nghiệp. Bạn có thể nói trong đoạn quảng cáo trên đài phát thanh: "Hãy đọc quảng cáo của chúng tôi trên tờ Thời báo Kinh tế," việc đó sẽ khiến cho thông điệp quảng cáo của bạn có hiệu quả gấp đôi.

    Một số nhược điểm của quảng cáo qua đài phát thanh

    Việc quảng cáo qua đài phát thanh cũng không phải là không có những nhược điểm, ví dụ như:

    Bạn không thể xem lại nội dung một đoạn quảng cáo trên đài phát thanh, khi đã phát đi, nội dung quảng cáo đó không quay trở lại. Nếu bạn không nắm bắt được toàn bộ nội dung thông điệp quảng cáo, bạn không thể quay lại để nghe thêm một lần nữa.

    Một trong những thời điểm phổ biến nhất để tiếp cận với những thính giả là trong khoảng thời gian “lái xe” (từ 6 giờ sáng đến 10 giờ sáng, và  từ 3 giờ chiều đến 7 giờ chiều). Sở dĩ nói như vậy là do hầu hết mọi người sẽ lái xe đến chỗ làm hoặc từ chỗ làm về nhà trong những khoảng thời gian này, và bởi vì hầu hết mọi người nghe đài trong khi lái xe. Điều không may là các đài phát thanh biết đây là khoảng thời gian được ưa thích của quảng cáo, do đó chi phí quảng cáo sẽ cao hơn nhiều trong khoảng thời gian này.

    Đài phát thanh là một phương tiện truyền thông có thể quảng bá hiệu quả một hình ảnh, hoặc nhiều nhất là một vài ý tưởng. Song đài phát thanh không phải là phương tiện quảng cáo chi tiết... và là một phương tiện không hữu hiệu trong việc quảng cáo về giá cả và số điện thoại như những hình thức quảng cáo trên taxi, quảng cáo trên xe bus,...

    Số lượng các thính giả tăng lên trong mùa xuân và mùa hè, ngược với số lượng khán giả xem truyền hình tăng lên vào mùa thu và mùa đông và giảm đi vào mùa hè. Đây là một khía cạnh quan trọng cần phải xem xét khi bạn chọn các phương tiện truyền thông để quảng cáo.

    Cách mua thời lượng quảng cáo trên đài phát thanh

    Giống như một tờ báo, mỗi đài phát thanh đều có đội ngũ làm quảng cáo riêng của họ. Mỗi đài phát thanh đều muốn bạn tin rằng đài phát thanh của họ là nơi xứng đáng nhất đối với đồng tiền bạn bỏ ra để quảng cáo... và nhiều đài phát thanh sẽ kiên trì chứng minh điều đó trong một thời gian dài. Song nếu bạn đã từng nghiên cứu, hoặc đang thuê một đơn vị làm quảng cáo, bạn có thể có một ý tưởng hay về việc lựa chọn đài phát thanh nào và thời điểm nào để mua thời lượng quảng cáo. Nếu bạn không biết cần lựa chọn đài phát thanh nào, hãy hỏi từng đài phát thanh để biết được kết quả nghiên cứu của họ, có nghĩa là biết được thể loại chương trình, khả năng tiếp cận theo khu vực địa lý, số lượng thính giả và thứ tự xếp hạng của đài phát thanh.

    Qua việc có được thứ tự xếp hạng của đài phát thanh và số lượng thính giả của đài, bạn có thể tính được chi phí quảng cáo trên một nghìn người (CPM) bằng cách đơn giản là chia chi phí cho một nội dung quảng cáo trên đài phát thanh cho số lượng nghìn người bạn có thể tiếp cận được qua đài.

    Chuẩn bị cho các nội dung quảng cáo trên đài phát thanh:

    Đừng đưa thông tin về số điện thoại của doanh nghiệp trong đoạn quảng cáo, Nếu bạn muốn quảng cáo cả số điện thoại, hãy nhắc thính giả tra trong cuốn Những trang vàng tại địa phương.

    Quảng cáo trên đài phát thanh sẽ có hiệu quả hơn khi bạn kết hợp với việc quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác.

    Hãy kiểm tra chênh lệch về mức giá giữa thời lượng quảng cáo 60 giây và 30 giây. Thông thường thì các đoạn quảng cáo có thời lượng 30 giây thường có mức giá chỉ rẻ hơn 1/3 so với thời lượng 60 giây.

    Hãy sáng tạo trong nội dung quảng cáo trên đài phát thanh. Nếu nội dung quảng cáo của bạn nghe cũng như tất cả các quảng cáo còn lại, nội dung đó sẽ không có gì nổi bật, thông điệp quảng cáo của bạn cũng sẽ không tạo được ấn tượng. Các đơn vị tư vấn quảng cáo thường có những mẹo tạo ra quảng cáo mang tính sáng tạo trên đài.

    Những nguyên tắc viết quảng cáo cơ bản:

    Hãy thu hút ngay sự chú ý của thính giả nghe đài.

    Hãy viết theo phong cách văn hội thoại.

    Tránh sử dụng những từ ngữ khó hiểu hoặc biệt ngữ.

    Hãy lặp lại những điểm quan trọng.

    Hãy tạo ra đoạn kết của quảng cáo mạnh mẽ và tích cực bằng cách kêu gọi hành động để đáp lại nội dung quảng cáo.

    Công ty quảng cáo Sixth Sense Media là đơn vị quảng cáo radio VOV uy tín giá rẻ trên toàn quốc, mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI SIXTH SENSE MEDIA

    Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

    Tel: (043) 237 3692

    Hotline: 0934 519 516

    Email: contact@ssm.vn
     

Chia sẻ trang này