Trật tự hóa một bí quyết rõ ràng các giai đoạn triển khai phần mềm ERP trong đơn vị là yếu tố quyết định sự thành công của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà tư vấn ERP và tình hình của từng doanh nghiệp mà quy trình chấp hành có thể mang những đặc trưng riêng và cơ chế chấp hành tương đối khác biệt. Dưới đây là một số giai đoạn chính trong việc khai triển phần mềm ERP trong ngành nghề kế toán.Giai đoạn 1: Ý tưởng Đây là yếu tố quan trọng để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và có lí. Ví như không có ý tưởng, các bước đi tiếp theo vẫn có thể thực hiện được, nhưng kết quả làm được sẽ rất thấp hoặc thiệt thòi cho công ty. Không quá khó để tậu ra những ý tưởng, đôi lúc chỉ cần quan sát việc sử dụng máy tính của nhân viên kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý nghĩ đó, như quan sát cách viên chức lập công bố hàng 04 tuần, việc mua thêm trang thiết bị nào đó. Những trắc trở đơn giản thường mang lại hầu hết ý tưởng mặc dầu giai đoạn hoàn thiện ý tưởng thường gian truân và phức tạp hơn.Giai đoạn 2: Xây đắp chiến lược, xác định mục tiêu, hoàn thiện ý tưởng Cần phải hoàn thiện ý tưởng, có không gian, có những điều kiện để cho ý tưởng bùng cháy và trở thành những yếu tố hữu ích trong thực tại. Lên kế hoạch ý tưởnrg, xác định hướng đi và chỉ tiêu là công tác cần thiết để khiến cho ý tưởng có thể phát triển. Lập kế hoạch chiến lược làm cho nền móng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các kế hoạch phần mềm kế toán ERP cần phải được chọn dựa trên những phân tách đầy đủ, các thông tin chính xác về các nguồn lực của doanh nghiệp: nhân viên, tình trạng vận dụng tin học, trật tự sản xuất kinh doanh.Quá trình 3: Thực hiện ý nghĩ đó: Khám phá, bình chọn và chọn giải pháp Ý nghĩ đó sau khi đã được hoàn thành, vẫn chỉ được lưu trữ trên một hệ thống các lược đồ thiết kế, bảng kế hoạch, biểu đạt công trình trên máy tính. Để tiến hành triển khai thì đơn vị cần phải quả quyết để đưa ý nghĩ đó ban đầu thành thực tế. Các việc cần thiết cần thực hiển ở giai đoạn thực hiện ý nghĩ đó như sắm nhà giải đáp giải pháp, tiếp cận các phần mềm kế toán mà nhà tư vấn trưng bày hoặc tự khám phá, bình chọn, so sánh và chọn lựa phần mềm, điều đình với các nhà cung cấp chuỗi hệ thống ERP trong công ty, chọn lựa phần mềm nào phù hợp nhất.Thời kỳ 4: Triển khai, chạy thể nghiệm Sau khi đã quyết định chọn lựa phần mềm ERP cho kế toán, công ty sẽ bước vào giai đoạn triển khai và chạy thể nghiệm. Giai đoạn này là khó khăn nhất đối với phiên bản thân công ty, kết quả của công đoạn này quyết định rất lớn tới sự thành công của ý tưởng. Nếu khai triển, thí điểm hệ thống ERP software không đi trang nghiêm, không đi đến đâu sẽ vừa tốn chi tiêu, vừa mất thời gian mà chẳng mang lại một kết quả. Một điều khác lạ để ý: quá trình khai triển và thí nghiệm là quá trình rất cần thiết đối với sự thắng lợi hay thất bại của thời kỳ Áp dụng chuỗi hệ thống ERP. Trong thực tế, phổ quát doanh nghiệp đã đi đến bước này và không thể tiến hơn được nữa, đành phải nhất thời dừng và chấp nhận thiệt hại về thời gian, chi phí đã bỏ ra.Thời kỳ 5: Vận hành và vận dụng thực tế Nếu như những thí điểm thuở đầu và tiến hành khai triển thắng lợi nghiệp vụ kế toán, tổ chức sẽ vui vẻ đưa phần mềm vào chạy thực tế và quản lý hoạt động của đơn vị. Đây là công đoạn biểu hiện những kết quả trong công đoạn hoạt động, từ đó mua bí quyết khắc phục để nâng cao hiệu quả quản lý. Doanh nghiệp sẽ vừa hoạt động vừa khởi đầu hướng đến những giải pháp hỗ trợ để gia tăng tính hiệu quả mà hệ thống quản lý đang mang lại.Giai đoạn 6: Phát hành, tái đầu cơ, tăng cấp Theo thời điểm, các nghiệp vụ chức năng và các yêu cầu điều hành sẽ đổi mới. Nhân tố cần thiết là tổ chức cần phải nhìn thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời gian dài càn được cải tiến, tăng cấp những chức năng đã có, mở mang thêm những tính năng mới. Tổ chức không nên tự túc với những thành công ít phổ thông ở các quá trình trước mà cần có thêm ý tưởnrg để tái đầu cơ và sản xuất hệ thống quản lý đang điều hành.