Nhằm tìm khách hàng mua bất động sản có nhu cầu thực không phải việc đơn giản, trong khi đó ở thời điểm mà tình hình thị trường địa ốc vẫn luôn có thực trạng cạnh tranh khốc liệt. Tại thời điểm này Sale bất động sản nên phải có kiến thức toàn diện liên quan đến thị trường mục tiêu, hiểu rõ thông tin chi tiết của khách hàng từ đó tổng quát được thông tin khách hàng mục tiêu, nắm rõ sở thích cũng như nhu cầu khách hàng, phương án mà họ có ý định tìm kiếm mua BĐS.1 – Tìm khách hàng mua bất động sản dựa trên tư vấn dựa vào gọi điện điện Với biện pháp tương tác khách hàng mua bất động sản thông qua gọi điện, môi giới nhà đất tốt nhất cần hoạch định sẵn phương án tư vấn khách hàng hiệu quả. Phương án tư vấn nên cần phải xúc tích và bài bản, có sẵn hệ thống nghi vấn cùng lời đáp cần chuẩn bị từ trước mục đích là giao tiếp cùng khách mua nhà hiệu quả và bài bản nhất. Tất nhiên, để tương tác với khách hàng tiềm năng tốt nhất lúc này nhân viên sales bất động sản tốt nhất có được khả năng tương tác bài bản, quá trình giao tiếp nên dựng không khí thư thái và hài lòng tới cho khách mua bất động sản, tránh những câu hỏi khiến người nghe không hài lòng và biết cách nói lên tư vấn thích hợp tới khách hàng bất động sản. Dù vậy song hành với những phương án trên thì doanh nghiệp nên dùng đến giải pháp quản lý khách hàng tối ưu, tránh tình trạng cùng lúc có nhiều nhân viên môi giới gọi đến trùng lặp khách gây phiền hà và cảm giác xấu cho khách tiềm năng, hoặc xuất hiện tình trạng lãng quên khách hàng không được liên hệ. Để giải quyết vấn đề được nêu trên, phần lớn các doanh nghiệp bất động sản, đơn vị đầu tư đã chuyển đổi số quản lý chăm sóc khách hàng qua hệ thống quản lý kinh doanh địa ốc Landsoft để quản lý khách hàng tối ưu hơn hẳn, quản lý cuộc gọi đến từng khách hàng qua tổng đài IP Center hỗ trợ sales bất động sản nhanh chóng tìm kiếm những khách hàng chú ý và có nhu cầu mua nhà tại dự án, hướng đến các khách hàng có nhu cầu nhất cho dự án, từ đó có thể hình thành giao dịch bất động sản.2 – Tìm khách hàng mua bất động sản trên facebook Với số lượng người dùng khổng lồ và đa dạng, tương tác qua facebook còn dễ dàng nhanh gọn từng giây vì thế việc tìm khách hàng mua bất động sản tại facebook cũng dễ thu được hiệu quả hơn. Nhân viên môi giới nhà đất có thể dựa trên danh sách kết bạn cá nhân tại facebook, hoặc chạy các bài quảng cáo trên fanpage mục đích quảng bá dự án bất động sản để quảng bá đông đảo mọi người biết đến dự án, bất động sản của mình. Dựa trên facebook, tư vấn BĐS nhanh chóng đưa thông tin về dự án cùng sản phẩm với khách bất động sản. Kèm theo, vấn đề xây dựng trang cá nhân, fanpage là một chuyên gia về nhà đất, nắm rõ thị trường kèm theo nắm rõ thông tin bất động sản cũng góp phần giúp môi giới bất động sản tạo dựng hình ảnh cá nhân bài bản và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.3 – Tìm khách mua bất động sản nhờ vào lên các bài quảng cáo dự án và sản phẩm Hầu hết khách hàng thường khá dễ chú ý kèm bình luận với những nội dung quảng cáo thu hút, thông tin đầy đủ và thể hiện chính xác với nhu cầu và mong muốn thực của khách mua nhà. Vì thế mà các bài viết từ văn bản tin tức sản phẩm dự án, cùng với hình ảnh hoặc video sản phẩm khi chạy quảng cáo sẽ tiếp cận được với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Cách thức chạy quảng cáo sản phẩm, dự án chủ yếu khá thích hợp với những dự án có quy mô lớn cần thiết phải thăm dò qua thái độ của thị trường. Chưa kể việc tạo dựng fanapge bài bản cùng thiết lập nội dung quảng cáo tiếp cận nhiều khách hàng quan tâm cũng hỗ trợ tạo thương hiệu, chuyên nghiệp cho môi giới BĐS.4 – Tìm khách mua bất động sản qua website bán dự án Dựa vào giải pháp bán dự án trên website, nhân viên sales bất động sản có thể xây dựng website chia sẻ thông tin dự án từ đó tạo sức hút với khách hàng có nhu cầu mua BĐS. Cách làm này đòi hỏi nhân viên môi giới phải xây dựng website dự án, trao đổi nội dung có ích, chia sẻ thông tin dự án đầy đủ đến những khách hàng thực sự có nhu cầu. Quan trọng là với thị trường bất động sản cao cấp, khi phát triển website bán dự án với truyền đạt thông tin toàn diện, hình ảnh dự án hấp dẫn nhanh chóng hấp dẫn tầm mắt khách hàng, kích thích khách hàng liên hệ tư vấn. Mặc dù như thế, để quảng cáo website tới khách hàng mục tiêu thì sales bất động sản đầu tư xây dựng nội dung và hình ảnh chất lượng, chạy quảng cáo hay marketing cho website đạt mục đích nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách tiềm năng. 5 – Tìm khách hàng mua bất động sản qua website đăng tin bất động sản Nếu đăng thông tin bán nhà đất lên các website đăng tin chung có thể sẽ giúp nhân viên kinh doanh BĐS tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu thực đơn giản. Đây chính là phương pháp tìm kiếm khách hàng có hiệu quả khá cao và tương đối phổ biến. Ở các trang website đăng tin bất động sản phần lớn đều phân loại tin đăng bán nhà đất theo các mảng từ phân khúc sản phẩm, mức giá, dự án, khu vực, dự án, khu vực, loại hình phân khúc BĐS, mức giá. Những Website rao bán bất động sản uy tín thường có lượng khách hàng lớn có nhu cầu thực ghé thăm, do vậy nên tìm kiếm khách hàng trên các website bất động sản uy tín có thể trợ giúp môi giới nhà đất có thể tiếp cận cũng như tư vấn khách hàng tốt nhất.