Hiện nay nhu cầu sử dụng ô tô ngày một gia tăng, tuy nhiên ko phải người nào cũng có đủ nguồn lực tài chính để tậu một chiếc xe ô tô mới. bởi thế ý định mua ô tô cũ được phát sinh. Thế nhưng mua ô tô cũ sẽ gặp nhiều vấn đề về chất lượng xe mà bạn thì lại không hề là một chuyên gia để nhận mặt hết những vấn đề đấy. Nhưng đừng lo, bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý cần quan tâm khi mua một chiếc xe ô tô cũ:Xe ô tô có tuổi đời khoảng 4 năm Các chiếc xe có tuổi đời khoảng 4 năm thì có sức tiêu thụ mạnh nhất. Bởi chất lượng những chiếc xe này còn tương đối tốt nhưng giá bán giảm so với xe mới rất nhiều. nếu như phải thay thế 1 số linh kiện hỏng hóc thì cũng không nhiều vì phần lớn các phụ tùng, linh kiện đều đang trong hiện trạng tốt.Lái thử xe“Trăm nghe không bằng một thấy, tram thấy ko bằng một sờ và tram sờ không bằng một thử”. Là người mua xe, ko chỉ đi quanh quéo chiếc xe và ngó bên phải, trái, bên trong, bên ngoài mà hãy lái thử. Việc này vô cùng quan trọng. Chính trong thời kỳ vận hành, người mua xe có cảm giác chuẩn xác về chiếc xe mà mình đang quan tâm. cho nên, khi mua xe, không nên ngại ngần đề nghị chủ nhân xe cho phép bạn lái thử.Hãy cẩn trọng với các chiếc xe đã được “mông má” Khi xem xe ô tô cũ, rất có nhiều khả năng bị “mông má”. vì thế bạn nên xem xe ở nơi có ánh sáng tốt, đặc biệt là ở ngoài trời để có thể thấy rõ những chi tiết xe, từ đấy giúp bạn có thể phát hiện xe đã từng sơn, sửa ngoại thất hay không. Đồng thời nên lưu ý số km hoạt động (ODO), nó sẽ phản chiếu rõ đại quát công đoạn hoạt động của xe. nếu bạn gặp một chiếc xe chỉ đi khoảng 20.000 km, chắc hẳn nội thất sẽ còn tương đối mới. tuy nhiên, nếu chiếc xe bạn đang xem xét mua có ODO lên đến 40.000 – 50.000 km mà nội thất “bóng bẩy” thì chắc chắn chiếc xe này đã được “mông má”. Đương nhiên, trong trường hợp trái lại, một chiếc xe có nội thất hao mòn, cũ kỹ mà ODO chỉ ở mức 20.000 – 30.000 km, điều này bạn cần phải yêu cầu chủ xe cung ứng sổ bảo dưỡng để biết chuẩn xác xe đã lăn bánh bao nhiêu, tránh trạng thái xe bị “tua” đồng hồ. Trong trường hợp xe không có sổ bảo dưỡng thì việc đưa xe lên hãng hoặc những gara xe để kiểm tra xác thực ODO và hài hòa kiểm tra hệ thống máy có bị thuỷ kích, xe có bị đâm đụng ko là điều bắt buộc phải làm.Năm sản xuất (đời xe) và nơi sản xuất Bạn không cần quan tâm người chủ sở hữu xe mua xe vào thời điểm nào, quan trọng nhất bạn biết năm sản xuất (đời xe) để định giá được xác thực. Có nhiều mẫu xe, năm sản xuất chỉ chênh lệch nhau một năm nhưng khác rất nhiều về kiểu dáng và dĩ nhiên là giá xe sẽ còn khác xa. bởi vậy, để có thể định giá chính xác, bạn hãy xem kỹ hồ sơ xe. Ngoài ra, ở thị trường Việt Nam, khách hàng luôn “tin dùng” xe nhập khẩu hơn xe lắp ráp trong nước. Trong cùng một dòng xe, xe nhập khẩu sẽ có giá cao hơn hẳn.Xem thật kỹ giấy tờ pháp lý của xe Việc kiểm tra giấy tờ pháp lý của xe là một trong các bước hết sức quan trọng. khi bạn đã ưng ý, hãy yêu cầu chủ nhân xe đưa 3 loại giấy gồm: Giấy đăng ký xe (cà vẹt), đăng kiểm, giấy uỷ quyền (nếu có) để kiểm tra chéo những thông tin cho thật trùng khớp. các thông tin cần kiểm tra: tên chủ sở hữu, biển số, số khung, số máy, màu sơn… Đáng lưu ý, nếu như xe bạn đang định mua được đăng ký trong khoảng thời gian từ tháng 8/2008 đến tháng 11/2010 thì cần phải yêu cầu người bán đưa thêm bộ hồ sơ tự quản. Điều này sẽ tránh cho bạn gặp phiền phức khi làm hồ sơ sang tay xe.>>>> Tìm hiểu thêm thông tin chia sẻ liên quan tại: Baohaauto - chuyên gia nội, ngoại thất ô tô - https://baohaauto.vn/