1. Trống lớn (dân gian hầu hết gọi là đại cổ; người dân Việt Nam hay còn gọi là trống đại): Được đánh vào các buổi lễ Phật và những dịp lễ lớn gọi là trống Bát Nhã. 2. Trống nhỏ (dân gian gọi là tiểu cổ; người dân Việt Nam còn gọi là trống cơm: Được sử dụng để đánh mỗi khi tụng kinh nên còn được gọi là trống kinh. Ngoài dùng đánh khi tụng kinh hằng ngày vào hai thời điểm khuya và chiều trong những tự viện, nó còn có rất nhiều thể điệu khác nhau khi dùng trong tang lễ, chẩn tế cô hồn… Chuông trống Bát Nhã Tiếng chuông trống Bát Nhã vang lên để cung thỉnh Phật đăng bảo tọa. Vốn dĩ được gọi là “Bát nhã” (phiên âm từ từ ngữ “prajnaa” của chữ Sanskrit có nghĩa là “trí tuệ”) vì công năng của chúng là để thức tỉnh lòng người, có khả năng đánh động vào tâm linh của người nghe. Nhóm từ ngữ “chuông trống Bát Nhã” thật ra là để chỉ nghi thức đánh chuông và trống theo bài kệ “Bát Nhã Hội”. Đây là một nghi thức hành lễ của Phật Giáo Trung Hoa truyền sang Việt Nam, có lẽ được xuất phát từ Không Tông, do nghi thức này rất trang trọng nên dần dần chùa chiền của các Tông phái khác áp dụng theo. Có nhiều cách đánh chuông trống Bát Nhã nhưng đa phần các chùa Việt Nam đều áp dụng cách thỉnh chuông trống Bát Nhã theo bài kệ “Bát Nhã Hội” như sau: Bát nhã hội, Thỉnh Phật thượng đường. Đại chúng đồng văn, Bát nhã âm. Phổ nguyện pháp giới, Đẳng hữu tình, Nhập Bát nhã, Ba la mật môn. Nghĩa là: Hội Bát nhã, Thỉnh Phật lên tòa, Đại chúng đều nghe Âm Bát nhã. Nguyện khắp pháp giới, Chúng hữu tình, Nhập Bát nhã, Chứng Ba la mật. Có lẽ khởi đầu chuông trống Bát Nhã chỉ chính thức cử lên trong những nghi lễ lớn của Phật Giáo, hoặc là để thỉnh Phật chứng minh cho lễ kỹ niệm lớn, hoặc Giới đàn, hay bậc Ðại sư đăng đàn thuyết pháp, bởi vì trong bài kệ có câu “Thỉnh Phật thượng đường”. Doanh nghiệp đúc chuông chùa và nội thất chùa Phong Vân có sản xuất và bán trống cơm, trống Bát Nhã, trống đồng và nội thất chùa. Mọi thông tin chi tiết về những sản phẩm khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline: 086.269.3239 để được hỗ trợ tư vấn.