Tâm lý mong muốn sở hữu các bất động sản với thủ tục pháp lý rõ ràng minh bạch và phong cách sống có nhiều điểm khác biệt với người mua trong nước, những nhà đất sẽ thu hút được Việt kiều và người nước ngoài sẽ tập trung vào một số phân khúc giới hạn : 1.Bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch: Việt Nam có bờ biển trải dài dọc theo đất nước và thiên nhiên ưu đãi vô vàn phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng chưa mấy khởi sắc. Cá nhân và tổ chức trong nước ưu tiên đầu tư xây dựng khách sạn, resort cho thuê nhiều hơn so với việc đầu tư các khu biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng. Nhưng dưới con mắt của nhà đầu tư nước ngoài, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng lại có rất nhiều ưu thế. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của các địa điểm du lịch nổi tiếng Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Huế…là điểm hấp dẫn lớn với nhiều Việt kiều và người nước ngoài. Biệt thự nghỉ dưỡng có thể coi như một căn nhà thứ hai để chủ sở hữu nghỉ ngơi nhiều dịp trong năm và có thể kết hợp cho thuê vào những thời gian không sử dụng. Mức giá của biệt thự nghỉ dưỡng cũng không quá đắt nếu so sánh với nhà mặt phố hay các biệt thự liền kề trong nội đô chật hẹp. Do đó rất nhiều chủ đầu tư lớn đang tập trung đầu tư xây dựng và chào bán biệt thự nghỉ dưỡng như Vingroup, Sungroup,… 2.Căn hộ hạng sang, chung cư cao cấp: Khách hàng trong nước ở phân khúc căn hộ hạng sang tương đối hạn chế. Lý do là mức giá khá đắt đỏ. Một căn hộ hạng sang thường có mức giá tương đương với một căn nhà liền kề hoặc nhà mặt phố nhỏ. Do đó với tâm lý thích ăn chắc mặc bền và đảm bảo giá trị lâu dài, khách hàng trong nước thường lựa chọn nhà phố, nhà liền kề mặt đất thay vì căn hộ cao cấp. Do đó khách hàng trong nước của phân khúc căn hộ cao cấp thường có tiềm lực kinh tế mạnh và phong cách sống hiện đại. 3.Trang trại sinh thái: Vào thời kỳ đầu giai đoạn bong bóng bất động sản năm 2008, phân khúc bất động trang trại sinh thái được chào bán và giao dịch khá nhiều. Tuy nhiên cùng với sự đi xuống của thị trường mua bán nhà đất , phân khúc này cũng giảm nhiệt dần. Tuy nhiên khi thị trường ấm lại thì giao dịch của đất trang trại vẫn tương đối ảm đạm. Không ít khách hàng đổ tiền mua trang trại tại các vùng quê với mục đích nuôi trồng thực phẩm sạch và làm nơi nghỉ ngơi vui chơi cuối tuần. Nhưng thông thường do ngại di chuyển, thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu người chăm sóc vườn tược nên các chủ sở hữu mau chán sau chỉ một hai năm đầu tiên và rao bán lại với giá cắt lỗ hợp lý.