1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    294

    Toàn Quốc Nguyên tắc marketing khi kinh doanh quán cafe (P2)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 5 Tháng mười hai 2015.

    Trong phần này, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn những quy định về quảng cáo được quy định trong các đạo luật. Kinh doanh quán cafe hay các mô hình kinh doanh khác dù thế nào cũng không nên đụng chạm tới những vấn đề liên quan pháp luật.

    >> Xem thêm : Cách lên một kế hoạch kinh doanh cafe cực kỳ chi tiết trong thời gian ngắn

    Luật bất thành văn


    Đây là những quy ước không cần phải đề cập đến bằng luật pháp, nhưng bất kì chủ quán cafe nào cũng cần phải biết đến:


    Đề cao tính trung thực, không nói dối:


    Một vấn đề khá nhạy cảm, ranh giới giữa nói dỗi và nói quá rất mong manh


    Nói có sách mách có chứng: Hãy đưa ra những minh chứng cho lời nói của bạn.


    Ưu tiên lợi ích của người dùng: Dù bạn bỏ tiền ra để triển khai và mong muốn nhận được lợi ích tương xứng. Nhưng không có nghĩa là bạn được phép xem nhẹ lợi ích của khách hàng. Cụ thể, không thể vì bán sản phẩm của mình mà bạn tuyên truyền quá lố về sản phẩm. Khách hàng có thể vì tin tưởng mà mua nhầm sản phẩm có hại cho sức khoẻ. Nếu các quảng cáo không hợp lý gây hại cho người tiêu dùng có thể bị những cơ quan đại diện cho lợi ích người tiêu dùng kiện.


    Đạo luật Lanham


    Đạo luật Lanham chủ yếu liên quan đến các hành vi vi phạm luật bảo hộ thương hiệu. Đặc biệt, chỉ có đối thủ cạnh tranh có thể kiện theo đạo luật này. Tức là bạn nên thận trọng hơn với những đối thủ cùng kinh doanh cà phê, họ có thể kiện tụng bạn nếu phát hiện ra hành vi sai trái. Để khởi kiện theo Đạo Luật Lanham, phải chứng minh:


    Đối thủ đã tuyên bố với thực tế sai lệch về sản phẩm;


    Quảng cáo đã làm hoặc có thể đánh lừa một bộ phận lớn khách hàng mục tiêu;


    Sự lừa dối chiếm phần lớn nội dung quảng cáo;


    Các sản phẩm đã được đưa ra thị trường;


    Các đối thủ cạnh tranh khác phải chịu những tổn thất nhất định.


    Nguyen tac marketing khi kinh doanh quan cafe P2


    Luật Nhà nước


    Như đã đề cập, các quốc gia đều lập riêng luật bảo vệ người tiêu dùng, chống cạnh tranh không lành mạnh và thực hiện các quảng cáo lừa đảo. Vậy nhưng tại Việt Nam thì việc kiện tụng là rất khó khăn bởi các thủ tục hành chính và chưa có quy định cụ thể về đơn vị tiếp nhận khiếu nại.


    Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Hiệp hội người tiêu dùng. Song về thực tế, những cơ quan này tại Việt Nam chưa có sự ảnh hưởng lớn. Hơn thế, người Việt Nam hiện nay có tâm lý khá ngại ngùng khi gặp phải những vấn đề liên quan đến luật pháp, và họ cũng chưa biết cách để liên kết tạo nên tiếng nói chung. Lợi dụng điều này, các gian thương kinh doanh cafe có phần tỏ ra hống hách, bỏ qua lợi ích của người tiêu dùng.


    >> Có thê bạn quan tâm : lớp học pha chế hàng đầu tại hà nội, bạn sẽ tự tay làm hàng trăm thứ đồ uống trẻ trung cafe, chà,...
     

Chia sẻ trang này