Theo thống kê của Viện Công nghệ thực phẩm Mỹ IFT, ngày nay, có 69% người Mỹ đã phối hợp siêu thực phẩm trong lối sống để ngừa bệnh tật, 27% sử dụng các loại siêu thực phẩm như một biện pháp điều trị tình trạng sức khoẻ từ trước. Trong đó, 1/3 số người mua các loại siêu thực phẩm nhằm nuốm giảm nguy cơ phát triển tình trạng bệnh tật, 1/3 mua các loại siêu thực phẩm theo lời khuyên của bác sĩ, 1/3 còn lại tự mua để quản lý hoặc điều trị một trình bày sức khoẻ không tốt cụ thể. Theo đó, Viện Công nghệ thực phẩm Mỹ đã đưa ra dự đoán về thiên hướng mà ngành công nghệ siêu thực phẩm hướng tới trong hiện tại và tương lai. 1. Siêu thực phẩm phục vụ sức khoẻ gia đình xu hướng cuộc sống hiện đại là hướng tới hộ gia đình khoẻ mạnh. Khoảng 57% các bà nội trợ Mỹ tìm kiếm các loại siêu thực phẩm phục vụ sức khoẻ cho gia đình mình trong đó có các sản phẩm nhằm kiểm soát trọng lượng, những sản phẩm tăng cường DHA cho sự phát triển mắt và não ở trẻ cùng những sản phẩm tăng cường hệ miễn nhiễm cho cả gia đình. hiện tại, hiện tượng béo phì đang đe doạ sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, với 28% các bậc cha mẹ ở Mỹ nhấn họ có một đứa con thừa cân. Những bệnh cơ bản như tim, cao áp huyết bắt nguồn hồ hết trong thói quen ăn uống và dùng thực phẩm trong gia đình cho thấy, đây là thiên hướng quan yếu mà các loại siêu thực phẩm hướng tới 2. Siêu thực phẩm kiểm soát cân nặng Ngành sinh sản các loại siêu thực phẩm kiểm soát cân nặng đã tăng từ 58 tỷ đô la lên tới 69 tỷ đô la năm 2010. Siêu thực phẩm kiểm soát cân nặng ngày nay đã có sự đổi thay rõ rệt từ việc ngăn cơ thể thu nạp các chất khiến cơ thể kiệt lực và mệt mỏi sang các loại siêu thực phẩm nhằm tạo ra cảm giác no lâu, đầy đủ, hài lòng để hạn chế tối đa những tác động không tốt lên sức khoẻ trong quá trình mất trọng lượng. 3. Siêu thực phẩm cho tuổi già Trong vòng 10 năm tới, sẽ có khoảng 31 triệu người Mỹ bước sang tuổi 65. Nhu cầu về các loại siêu thực phẩm cho tuổi già cho nên sẽ tăng vọt, hướng tới điều trị cholesterol cao, huyết áp cao, ngăn ngừa loãng xương và bệnh tiểu đường. Hãng Boomers- hãng sinh sản các loại siêu thực phẩm hàng đầu của Mỹ, khẳng định, nhu cầu về Omega- 3, polyphenol, flavanols và sterol thực vật sẽ là một phần không thể thiếu trong lối sống cân bằng của người Mỹ trong thời kì tới. 4. Siêu thực phẩm cho lối sống chủ động Với phần nhiều người tiêu dùng Mỹ, nhu cầu về vitamin C, canxi, vitamin B, kali, sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa, vitamin E, Omega-3/ DHA, vitamin A, axit folic từ thực phẩm hay đồ uống sẽ là một phần không thể thiếu trong lối sống phòng ngừa. Một phần của khuynh hướng này là các loại siêu thực phẩm làm đẹp từ bên trong. Không chỉ phục vụ lối sống chủ động ngừa bệnh tật, các loại siêu thực phẩm với các thành phần dinh dưỡng đầy đủ cho một lối sống khỏe mạnh còn có thể tăng cường vẻ đẹp của da, tóc, vóc dáng… Thị trường các loại siêu thực phẩm này được gọi là “Cosmeceutical”, được hiểu như thị trường các loại dược phẩm đã tăng từ 14,9 tỷ đô lên 17,2 tỷ đô trong năm 2010. 5. Các loại siêu thực phẩm xanh và sạch hơn Nhiều người tiêu dùng đang hướng tới phương pháp tiếp cận các loại siêu thực phẩm một cách đơn giản và thiên nhiên hơn. Họ ngần thực phẩm ở dạng tự nhiên, tươi ngon, nuôi trồng sạch ở các trang trại. Thực phẩm hữu cơ đã tăng trưởng với tốc độ 13% mỗi năm từ năm 2008 đến nay. Rất nhiều người tiêu dùng tin rằng, họ không cần các sản phẩm chế biến hay tinh chất. Với các sản phẩm địa phương tươi ngon, được nuôi trồng sạch, không thuốc trừ sâu, không chất kích thích như ngũ cốc nguyên hạt là loại siêu thực phẩm tốt nhất mà họ cần. 6. Siêu thực phẩm không gây dị ứng Hiện nay, 70 triệu người Mỹ mắc ít nhất 1 căn bệnh tiêu hóa, trong đó bao gồm cả dị ứng với một thành phần nhất mực trong thực phẩm. Siêu thực phẩm theo khuynh hướng này cung cấp các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, đồng thời xúc tiến tiêu hóa và khắc phục những hạn chế của hệ tiêu hóa không khỏe mạnh. Thành phần của các loại siêu thực phẩm theo khuynh hướng này thường bao gồm chất xơ, gluten và probiotic đã đạt doanh số 71 triệu đô la trong năm 2011. 7. Siêu thực phẩm tăng cường năng lượng Hơn một nửa số người trưởng thành ở Mỹ cần một loại thực phẩm nào đó cho họ mức độ năng lượng cao trong tuần. 48% những người trong khuynh hướng này cần có năng lượng hơn hẳn trong một đôi ngày quan yếu. 46% cần thực phẩm để tăng cường sức chịu đựng của họ bao gồm cả sức chịu đựng vật lý và sức chịu đựng tinh thần. 43% cần siêu thực phẩm dạng này để cải thiện sự tỉnh ngủ của ý thức, giúp họ thức dậy trong ý thức náo nức và giữ cho họ làm việc hiệu quả suốt này. Cùng với lối sống sức ép, các sản phẩm tăng cường sức khỏe tâm thần như các loại sâm, gaurana và tautine đang trở nên một thành phần chẳng thể thiếu trong các loại đồ uống tăng lực. Các sản phẩm nhai như kẹo cao su và thậm chí cả socola.