Đây là một câu hỏi mình thường xuyên nhận được từ các bạn chủ shop quần áo. Có nhiều bạn nói rằng không nhất thiết phải tạo một website bán hàng, mà chỉ cần sử dụng các trang đích là có thể bán hàng hiệu quả rồi, vừa đỡ tốn kém chi phí cho các shop nhỏ. Sau đây, mình sẽ giúp các bạn phân biệt được sự khác nhau giữa một website và landing page là gì thì để từ có phương án kinh doanh cho phù hợp. >> Nếu chưa biết landing page là gì thì có thể tìm hiểu thêm về thuật ngữ này nhé!Phân biệt landing page và website đầy đủ Website đầy đủ Nhiệm vụ khi xây dựng website hoàn chỉnh không chỉ gói gọn trong việc bán hàng, tạo chuyển đổi mà nó còn bao hàm rất nhiều công dụng khác, chẳng hạn như là xây dựng thương hiệu - một trong những yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu, cập nhật thông tin của doanh nghiệp, khám phá rất nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau,... Ở đây, khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin mà họ cần. Landing page Mục đích chính của các nhà tiếp thị khi xây dựng landing page là để tạo ra những chuyển đổi, làm mọi việc để thuyết phục người xem mua hàng. Ở đây họ sẽ thiết kế các giao diện, nội dung để hướng tới việc bán hàng. Ngoài ra, họ không quan tâm nhiều tới vấn đề xây dựng thương hiệu, hay cập nhật thông tin. Sau khi đã hiểu được mục đích xây dựng chúng thì những người bán hàng sẽ cho rằng vậy chỉ cần xây dựng các trang đích thôi là đủ. Tuy nhiên, bạn cần nhớ một điều rằng có thể khách hàng thấy bộ quần áo của bạn đẹp, tuy nhiên, trước khi mua hàng họ phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau, và nếu bạn không tạo được sự tin tưởng với người mua thì rất khó phát sinh đơn hàng. Hơn nữa, cứ cho là bạn bán hàng thành công thì đó cũng chỉ là 1 lần, những lần tiếp theo rất khó để tiếp cận họ, trong khi nếu có một website thì khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài hơn. Bởi vậy lời khuyên của mình là nếu có thể thì nên xây dựng thương hiệu riêng cho mình, các landing page sinh ra để phục vụ một số chiến dịch ngắn hạn hơn, bổ trợ cho việc bán hàng. Khi kết hợp chúng lại có thể mang về hiệu quả cao nhất. Hy vọng với những chia sẻ ngắn ngủi vừa rồi có thể giúp ích được ít nhiều cho bạn. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì thì đừng ngần ngại để lại bình luận nhé. Chúc bạn thành công! Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online