Dòng ô tô subaru forester phong cách USA công bố bản mới với một số cải tiến nhỏ tại thiết kế, vẫn giữ cơ chế cũ. Nhà cung cấp Subaru tại Việt Nam ra mắt đồng thời cả 02 Forester và Outback mới cho người dùng tại Hà Nội hôm 15/4. Như phong cách của Subaru, những mẫu xe phiên bản mới không có nhiều cải tiến tại thiết kế. Dòng SUV cỡ nhỏ Forester vẻ ngoài giống như phiên bản cũ, khác một ít ở đèn sương mù, đèn pha dạng LED gương cầu lồi. Hình dáng của Forester thiên về hướng hoạt động đường dài chứ không bóng bẩy nội thành.Với chiều dài tiêu chuẩn tại mức 2.640 mm, nội thất 5 chỗ, subaru xe Forester nằm cùng phân khúc với những thương hiệu như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail, nhưng với xu hướng khác hẳn, nam tính và khỏe khoắn hơn. Như truyền thống của Subaru, Forester dùng cơ chế Boxer 2 lít 4 xi-lanh (H4: đối xứng nằm ngang), tăng áp, phun xăng trực tiếp cho công suất 237 phân khối tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm tại dải 2.400-3.600 vòng/phút. Lượng tiêu hao xăng dầu theo công bố của hãng là 8,6 lít/100 km đường hỗn hợp. 1 công nghệ thế mạnh khác của Subaru cũng dùng cho Forester là dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD. Hộp số tự động vô cấp CVT có một số cấp số ảo với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Forester có 02 bản, 2.0i-L và 2.0XT. Tiện nghi trên bản cao 2.0XT gồm gạt mưa tự động, rửa đèn pha, gương chỉnh, gập điện, đèn pha auto điều chỉnh theo góc lái, cửa sổ trời chỉnh điện. Xe còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp bluetooth đàm thoại rảnh tay, 3 tính năng lái I, S và S#; màn hình cảm ứng 7 inch, điều hòa tự động 02 vùng riêng biệt, điều khiển hành trình cruise control. Công nghệ an toàn trên xe gồm 7 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hệ thống lái X-Mode giúp đi đèo dốc, đường gồ ghề, cảm biến và camera lùi. Forester 2.0i-L có giá mua xe hơi khoảng 1,4 tỷ trong khi phiên bản cao cấp 2.0XT giá 1,666 tỷ. Giá bán này cao gấp rưỡi một số thương hiệu Nhật khác trên thị phần. Tuy nhiên, Subaru luôn tự định mình nằm ở 1 chỗ độc lập, dù cùng phân khúc nhưng không cạnh tranh trực tiếp. Đối tượng người dùng của Subaru cũng không phải phổ thông mà phần lớn là những người chuyên và ưa thích các tính năng tự hào của hãng ô tô Nhật theo xu hướng USA như động cơ boxer hoặc hệ dẫn động 4 bánh.