Ra mắt từ năm 2011 với kỳ vọng đạt được thành công cùng sự bứt phá trong phân khúc xe hạng C, nhưng Hyundai Veloster lại đạt được mức doanh số bán rất thấp. Sở hữu thiết kế độc đáo và phá cách nhưng hệ lụy theo kèm theo là yếu tố kén khách và mức tiêu thụ thấp hơn dự tính rất nhiều. Chính vì vậy, cho đến cuối năm 2015, Hyundai đã quyết định cho ngừng sản xuất mẫu xe này. Không giống như những chiếc xe trong phân khúc hatchback, sedan, xe SUV vốn phù hợp với đại đa số khách hàng, thiết kế của những chiếc xe coupe thường khá kén người dùng với những tiêu chí chọn lựa tỉ mỉ. Mang thiết kế phá cách không giống ai những tưởng sẽ cho Veloster sự bứt phá nhưng trong ván bài nửa được nửa mất này, Veloster đã chấp nhận là kẻ thua thuộc. Thêm một điểm được xem là khó chấp nhận trên mẫu xe này đó chính là phong cách thiết kế theo kiểu nửa mùa, kết hợp giữa thể thao và thời trang khiến cho tổng thể xe thiếu tính cân xứng và hài hòa. Thiết kế trong khoang xe cũng không được đánh giá cao. Từ bên ngoài vào, vị trí cửa sắp đặt không hợp lý cùng trần xe thấp tạo cảm giác bí bách và khó chịu cho người dùng. Tại vị trí ghế lái cũng cho cảm giác tương tự với tầm nhìn thấp cho khả năng nhận diện hạn chế. Dù mức giá bán theo công bố khá cao song Veloster lại thiếu hẳn đi những tính năng được xem là tiêu chuẩn như gương chiếu hậu thiếu đèn báo rẽ, ghế lái thiếu tính năng sưởi, không trang bị nút bấm khởi động. Bên cạnh đó, xét về mặt thiết kế bên trong khoang xe Veloster cũng chưa thuyết phục được người dùng. Các phím bấm điều khiển được làm từ chất liệu nhựa cứng cho cảm giác tương tự trên những mẫu xe giá rẻ, đồng thời, cụm đồng hồ mang thiết kế khá nhạt nhòa.Nhìn chung, với cách phát triển sản phẩm sai lầm ngay từ khâu định vị khách hàng cho tới thiết kế và trang bị trên xe đã thể hiện sự lạc lõng của Hyundai Veloster. Sự ra đi của mẫu xe này được xem là bài học đáng giá cho hãng xe Hyundai trong chiến lược định vị sản phẩm tương lai.