Lượng căn hộ mở bán mới ở Hà Nội tăng mạnh Phân khúc trung cấp và bình dân chiếm lĩnh thị trường căn hộ novaland quận 2 với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm 2017.Những cơn sốt đất và nạn lừa đảo làm nóng thị trường địa ốc 2017.Báo cáo của đơn vị nghiên cứu, tư vấn CBRE về thị trường bất động sản cho biết, trong quý IV, Hà Nội ghi nhận 9.500 căn hộ chào bán mới, nâng tổng số căn mở bán mới lên 35.000 căn hộ, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.bán căn hộ novaland quận 2 Đây cũng là mức mở bán mới cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguồn cung mới đến từ khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trong đó, phân khúc trung cấp và bình dân chiếm lĩnh thị trường với tổng cộng 80% nguồn cung mới trong năm 2017, còn căn hộ cao cấp mở bán giảm mạnh. Đơn vị nghiên cứu cũng cho biết, doanh số chào bán cũng ở mức khả quan với 23.000 giao dịch thành công trong năm 2017, tăng 12% so với 2016. "Một điểm đáng lưu ý là một số dự án dù không nằm tại vị trí đắc địa nhưng được đầu tư đúng mức về phát triển sản phẩm, cải thiện thiết kế cũng như cung cấp đầy đủ tiện nghi tiện ích cho cư dân đạt được tỷ lệ bán tốt", chuyên gia CBRE nhận định. Về giá bán, theo CBRE, do nguồn cung dồi dào cũng như việc chuyển dịch của thị trường về phân khúc trung cấp, bình dân nên giá bán sơ cấp ít tăng. Kết thúc năm 2017, giá bán sơ cấp trung bình của thị trường vào khoảng 1.344 USD mỗi m2 (khoảng 30 triệu đồng), giảm 2,4% so với năm ngoái. Đánh giá về thị trường 2018, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn, Định giá và Quản lý tài sản cho rằng, cùng với sự phát triển của thị trường và nguồn cung tương lai đến từ khắp các khu vực trong thành phố, chủ đầu tư sẽ đứng trước áp lực phải chuyên nghiệp hóa đội ngũ bán hàng. "Năm 2018 được kỳ vọng là năm có sự phân hóa rõ nét giữa các phân khúc, với các dự án cao cấp xuất hiện tại các vị trí gần nội đô. Trong khi đó chủ đầu tư các phân khúc thấp hơn sẽ phải cải thiện hơn nữa về mặt sản phẩm trước áp lực cạnh tranh", bà An nhận định. hoàn thiện các gia can ho novaland quan 2 hoạt động marketing để cạnh tranh và nâng cao doanh số.