Link building: Ưu nhược của từng phương pháp Xây dựng liên kết (link building) là yếu tố quan trọng nhất dịch vụ seo top trong cạnh tranh thứ hạng trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng links khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Dựa trên kinh nghiệm công ty seo website xây dựng link của LANDTECH GROUP chúng tôi xin đưa ra so sánh các phương pháp xây dựng links để các bạn tiện lựa chọn phương pháp phù hợp . 1.Trao đổi link -Ưu điểm: + Tạo được link từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng link google đánh giá cao nếu các links đến từ nhiều nguồn domain hơn) + Tìm được nhiều link từ các website cùng chủ đề + Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác links + Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 links, seo chuyên nghiệp sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 links - Nhược điểm: + Thời gian xây dựng link lâu dài + Chất lượng link không cao + Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link 2.Tạo link diễn đàn/blog - Ưu điểm: + Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links + Tạo được với số lượng nhiều và nhanh + Có sự tích luỹ + Ngoài việc tạo link nếu chất lượng báo giá seo tổng thể bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website - Nhược điểm: + Chất lượng link rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng + Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều + Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, đào tạo seo miễn phí tại hà nội theo dõi bài viết và trả lời 3. Đăng ký danh bạ, thư mục - Ưu điểm: + Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links + Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng + Tốc độ tạo links nhanh + Nguồn links từ nhiều domain khác nhau + Có sự tích luỹ - Nhược điểm: + Chất lượng links rất thấp + Các directories thường không theo một chủ đề nào cả 4. Mua link -Ưu điểm: +Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links +Chất lượng links rất cao +Dễ dàng chọn nguồn links có cùng chủ đề +Tốc độ triển khai nhanh -Nhược điểm: +Chi phí cao +Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay khóa học seo giá rẻ bạn mua 100links thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy +Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán links. 5.Viết báo, thông cáo báo chí -Ưu điểm: +Chất lượng links tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín +Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links +Ngoài việc tạo link còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu +Có tính tích luỹ -Nhược điểm: +Chi phí cao: +Tốc độ triển khai chậm +Nguồn links dến từ số ít domain Hãy gọi cho LANDTECH GROUP theo số 0963.986.117 để được tư vấn miễn phí nhé!