1. duydiem6868

    duydiem6868Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15 Tháng một 2016
    Bài viết:
    159

    Toàn Quốc lập lập hướng đi cho tổ chức sự kiện: vấn đề hay bị lãng quên

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi duydiem6868, 16 Tháng tám 2016.

    “Đặt mục tiêu công việc” luôn là 1 trong các việc quan trọng nhất dù trong bất kỳ ngành nghề nào, đối với nghề tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. Nếu là một doanh nghiệp càng lớn thì bạn càng phải thể hiện được sự chuyên nghiệp, khả năng làm việc bằng cách đề ra những mục tiêu trong công việc.

    Khi đã đặt ra mục tiêu cho công việc, bạn có khả năng sử dụng chúng để lấy mục tiêu, mọi công việc bạn làm sẽ xoay quanh để đạt được mục tiêu đó. một số mục tiêu này sẽ kiểm soát việc bạn đang làm, và chắc chắn rằng bạn biết phải làm như thế nào để đạt được đến đích đó.

    không chỉ riêng bạn, 1 điều cần thiết khác đó là mọi thứ một số thành viên trong doanh nghiệp bạn, nhà thầu, bạn hàng sẽ biết nguyên do để bạn dịch vụ tổ chức sự kiện và cái mà bạn vẫn đang cố gắng hết mình để có khả năng đạt được.

    Nếu bạn muốn công việc được hoàn thành xuôn sẻ & ngày càng tốt hơn trong một số sự kiện kế tiếp , thì việc lập mục tiêu là cực kỳ quan trọng . Sẽ như nào nếu một sự kiện bạn làm xong là không để ý gì đến nữa? Tại sao mỗi sự kiện bạn không lập một mục tiêu riêng cho mình, từ đó sẽ bạn chắc chắn sẽ có những đối chiếu & so sánh giữa những sự kiện để đúc rút được ra nhiều kinh nghiệm hơn, như vậy thì bạn, team & các event tiếp đến bạn thực hiện mới có thể sự thành công tốt đẹp được.

    Mục tiêu là đích đến của mỗi sự kiện Lập mục tiêu tổ chức event thường được xem là phí thời gian, đặc biệt là trong một lĩnh vực phát triển, thay đổi nhanh, năng động và sáng tạo như tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, những mục tiêu này sẽ giúp event của bạn chạy đúng đường ray.

    lap lap huong di cho to chuc su kien van de hay bi lang quen

    1 lần bạn đạt đến một đoạn đường chéo trong các bước hoạch định event, mỗi lần bạn nghĩ ra 1 hướng đi mới hay một gợi ý mới, bạn nên tự hỏi bản thân “Nó có thích hợp mới mục tiêu của sự kiện không?” Nếu hoạt động hay ý tưởng mới đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tổ chức sự kiện của mình, điều đó sẽ thật tuyệt, nhưng nếu không, vấn đề sẽ là gì?

    Nếu bạn đồng ý mọi ý tưởng hay gợi ý nào mà không có sự kiểm tra, rà soát lại, bạn sẽ đối mặt với rủi ro là sự kiện của bạn sẽ là một tập hợp nhiều những hoạt động khác nhau hơn là một dòng chảy sự kiện đơn lẻ có tính luân phiên và kết hợp chặt chẽ.

    mục đích là động lực thúc đẩy event team làm việc Khi đặt mục tiêu, hãy nhớ rằng đó là động lực của cả team. Và một khi mục đích đã được đặt ra thì bạn nên đảm bảo rằng chúng được truyền đạt đến tất cả những người tham gia quy trình lập kế hoạch và quản lý của sự kiện.

    Điều này sẽ giúp những người trong tổ chức của bạn giữ tập trung và không xoay ra khỏi những lý do chính để tổ chức sự kiện. Lập mục tiêu cho những mảng công việc khác nhau sẽ cung cấp một bản đồ đường đi tới một sự kiện thành công.

    Trong suốt quá trình lập kế hoạch, bạn có thể xem nhanh phần công việc nào cần phải được tập trung hơn (ví dụ doanh số bán vé thấp có nghĩa cần tập trung hơn vào vé) hay phần việc nào gần với mục đích hơn. Một khi một mục đích đã đạt được, một mục đích mới cần được thiết lập ngay sau đó để duy trì tốc độ và động lực của team tổ chức sự kiện.

    Thành công của một event trong tương lai: Khi bạn cố gắng đánh giá những event của mình, bạn sẽ đo đạc sự thành công đó dựa vào những mục đích đã được thiết lập, nếu không có bất kỳ mục tiêu nào, làm sao bạn có thể đo lường đây? Những mục tiêu này có thể áp dụng cho cá nhân, cho đội ngũ quản lý sự kiện, cho sự kiện hoặc cho các doanh nghiệp.

    Giả sử : Khi tổ chức sự kiện, bạn đặt mục tiêu là sẽ bán được 200 vé, Tuy Nhiên vé chỉ bán được hơn 100 chiếc?? như thế là bạn đã thất bại trong việc đạt mục tiêu, điều bạn nên làm lúc này sẽ là tổng kết để tìm ra nguyên nhân , biện pháp cho những lần sau sẽ không gặp phải vấn đề đó nữa.

    Một khi event kết thúc, bạn nên xem lại &̀ đánh giá các mục tiêu tổ chức sự kiện đặt ra trước đây. Khi đó sự chênh lệch giữa hiệu suất của bạn và những mục đích này sẽ cho thấy bạn đã làm như thế nào và bạn đã muốn làm như thế nào. Sẽ chưa đủ nếu như bạn chỉ xem điều bạn đã làm được và chưa làm được đáp ứng mục đích hay không, mà bạn còn phải xem xét lý do tại sao vì ở đây bạn có thể học được những bài học để hướng tới tương lai.

    Những lý do hợp lý nên được xem xét cẩn thận và lưu ý cho các event tương tự tiếp theo. Nếu bỏ qua điều này, rủi ro sẽ là các sự kiện, các nhân viên hoặc công ty sẽ tiếp tục mắc phải, không bao giờ sửa được lỗi đó, từ năm này qua năm khác, từ sự kiện này qua sự kiện khác.
     

Chia sẻ trang này