1. haivxbg1209

    haivxbg1209Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    7

    Toàn Quốc làm thế nào để với cơ hội sống sót lúc máy bay rơi?

    Thảo luận trong 'Du lịch - Ẩm thực' bắt đầu bởi haivxbg1209, 3 Tháng hai 2017.

    Lắng nghe hướng dẫn của phi hành đoàn, có giày, để ý lối thoát hiểm… là những điều mà một chuyên gia an toàn bay khuyên hành khách phải khiến để sống sót trong một tai nạn máy bay.
    Kinh nghiệm du lịch: khiến cho thế nào để có cơ hội sống sót khi máy bay rơi?

    taxi nội bài phương long
    Trong bài viết trên trang The Conversation, giáo sư về an toàn và thăm dò tai nạn từ Đại học Cranfield ở Anh, Graham Braithwaite, phân tích nguyên nhân vì sao một số người vẫn có thể sống sót lúc máy bay gặp nạn.
    có khả năng sống sót “ hay không?
    Theo giáo sư Graham Braithwaite, những vụ tai nạn máy bay, đặc trưng là những vụ liên quan tới máy bay phản lực, đang ngày càng giảm đi nhiều. Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, trong năm 2015, 3,1 triệu chuyến bay thì mới có một vụ tai nạn.
    đấy là một thành tựu ngoạn mục cho ngành công nghiệp mang tuổi đời chưa tới 1 thế kỷ và với tính chất vận chuyển người ở tốc độ cao trong môi trường khắc nghiệt.
    “Nhưng lúc có tai nạn, điều gì quyết định một vài hành khách với thể sống sót trong lúc đa dạng người khác không thể?,” ông Graham Braithwaite đặt câu hỏi.
    khía cạnh thứ 1 là liệu tai nạn đó với buộc phải là 1 ca “có khả năng sống sót “ hay không?
    Năm 1989, 1 cái McDonnell Douglas DC-10 của Hãng United Airlines bị hư đa số hệ thống thủy lực.
    Đây đáng lẽ đã là một vụ vô cùng thảm khốc, nhưng nhờ phi hành đoàn dũng cảm điều khiển máy bay chỉ với lực đẩy của động cơ, 185 người đã sống sót trên tổng số 296 người trên máy bay.
    Ngược lại, những vụ “không sở hữu khả năng” sống sót thường là khi máy bay bị mất kiểm soát nghiêm trọng hoặc tai nạn xảy ra khi máy bay đang ở tốc độ cao.
    Vụ máy bay Air France đâm xuống Đại Tây Dương năm 2009 là 1 vụ mất kiểm soát mà không ai mang thể sống sót do tác động nặng nề khi đâm xuống biển.
    không tính ra, những vụ tai nạn xảy ra lúc đang bay thẳng và do máy bay va vào địa hình thường ít có cơ hội sống sót hơn.
    những tai nạn đó xảy ra khi phi hành đoàn ko phán đoán được vấn đề, lúc máy bay đang bay ở tốc độ cao và mọi người trên máy bay không chuẩn bị kịp cho vụ tai nạn.
    Trong các vụ đấy, cực kỳ ít người với thể sống sót, và nguyên nhân là do ngẫu nhiên hoặc bị văng ra và vướng vào cành cây.
    Năm 1985, một mẫu Boeing 747 của Hãng Japan Airlines gặp nạn, đâm vào sườn núi, và chỉ với 4 người sống sót trong khi 520 người khác tử vong.
    90% tai nạn là sở hữu thể sống sót
    Tuy nhiên, Hội đồng An toàn giao thông vận tải châu Âu ước tính 90% những vụ tai nạn máy bay là mang khả năng sống sót, giáo sư Graham Braithwaite viết.
    Tỉ lệ này có được là nhờ các cải tiến trong cấu trúc máy bay để chịu được lực tác động rẻ hơn, cộng những thay đổi trong môi trường cabin và công tác đào tạo phi hành đoàn.
    ko kể ra, vật liệu sản xuất máy bay bây giờ cũng khó cháy hơn, và ghế ngồi được ngoại hình chịu lực tác động thấp hơn.
    bên cạnh ấy, lối thoát hiểm cũng được đánh dấu rõ ràng hơn, cộng hệ thống chữa cháy hữu hiệu, đồng thời diện tích bên cạnh lối thoát hiểm được mẫu mã rẻ hơn nhằm cho phép hành khách sơ tán nhanh hơn.
    các khía cạnh ảnh hưởng đến khả năng sống sót cũng rất đa dạng.
    Trong 1 vụ tai nạn, 1 lúc vấn đề đã được xác định, việc thắt dây an toàn, cộng tư thế cúi người về phía trước ưng ý, được biết tới là với tác dụng hữu hiệu giúp bạn sống sót.
    các người lắng nghe thông báo an toàn và để ý đến lối thoát hiểm gần nhất của họ – ví dụ, bằng phương pháp đếm những hàng ghế phía trước hoặc phía sau mình – cũng có đa dạng khả năng chạy thoát khỏi một máy bay đang bốc cháy hoặc đầy khói.
    Cơ hội sống sót của hành khách cũng được nâng cao lên nhờ sự hướng dẫn rõ ràng và quyết đoán của phi hành đoàn.
    Ngồi gần lối thoát hiểm cũng là một điểm mạnh, tuy nhiên những người ngồi ở đây buộc phải phải sẵn sàng hành động nhanh chóng để tránh bị xô đẩy bởi những người khác khi họ nỗ lực thoát ra.
    các chi tiết bên không tính cũng góp phần giúp ích.
    Tại các sân bay đều sở hữu quy tắc nghiêm ngặt trong quy hoạch tránh chướng ngại vật kế bên sân bay, nhằm đảm bảo rằng những dịch vụ cứu hỏa sân bay có thể tới bất cứ chỗ nào trong sân bay trong vòng ba phút lúc có tai nạn.
    Điều này đã giúp tăng đáng nhắc số lượng người sống sót, tránh giả dụ họ sở hữu thể sống sót sau tai nạn nhưng lại không thể di tản khỏi máy bay bị cháy.
    ngoại trừ ra, trên mọi, hành khách phải cảnh giác cho mình.
    Theo Hãng máy bay Boeing, từ năm 2006 tới năm 2015, 66% những vụ tai nạn máy bay chết người xảy ra lúc máy bay còn trên mặt đất, trong thời gian đựng cánh hoặc trong công đoạn tiếp cận cuối cùng và hạ cánh.
    vì vậy, hành khách buộc phải luôn với giày và mặc quần áo phù hợp, lắng nghe hướng dẫn của phi hành đoàn, trường hợp ko sở hữu gì thì ko sao, nhưng nếu mang chuyện, việc ấy sở hữu thể cứu sống bạn ko chừng.
    taxi nội bài bank
     
  2. Nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ không nên bỏ qua hành trình tour cù lao xanh trong ngày (sáng đi chiều về), ra đảo bằng cano đi cù lao xanh chỉ trong vòng 3 phút: Hành trình khám phá, du lịch biển, tắm biển lặn ngắm san hô là đặc sản không thể thiếu khi đi du lich Quy Nhơn

Chia sẻ trang này