1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    294

    Toàn Quốc Kinh doanh nhà hàng và ứng dụng email marketing (P1)

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 16 Tháng mười một 2015.

    Email marketing là một hình thức marketing khá phổ biến tại Việt Nam nhưng trong kinh doanh nhà hàng nó vẫn còn là một khái niệm xa lạ. Liệu nó có khả thi trong kinh doanh nhà hàng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

    Khó khăn từ phía khách hàng


    Kinh doanh nhà hàng hay bất kì lĩnh vực nào đều cần đến một lượng khách hàng trung thành, cố định để duy trì hoạt động. Muốn vậy bạn phải ra sức chăm sóc họ. Nhưng dở ở chỗ, mong muốn và khả năng đáp ứng được đôi khi không song hành cùng nhau. Và nguyên nhân lại nằm ở chính khách hàng.


    Nhiều quản lý nhà hàng ăn uống ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng, họ đã chỉ đạo nhân viên lấy thông tin khách hàng để thực hiện những chiến dịch xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng. Vậy nhưng nhiều khách hàng bán tín bán nghi nên việc họ đưa thông tin thật là điều hiếm có.


    Cũng khó trách được họ, cho số liên lạc thì nhận hàng loạt tin rác, cho địa chỉ mail thì bị spam liên tục. Thử hỏi ai lại không phiền lòng. Vấn đề ở đây là khi sử dụng email marketing, các chủ kinh doanh nhà hàng quá nóng vội. Bạn gửi thông tin khuyến mãi thật hấp dẫn để lôi kéo khách hàng nhưng lại không chọn lọc đối tượng nhận tin.


    Ví dụ thế này: Ngày lễ tình nhân, bạn giảm giá cho các cặp đôi. Nhưng người nhận tin lại là một thanh niên ế nặng. Điều gì sẽ xảy ra, mang tiếng là chăm sóc nhưng bạn lại chọc giận họ. Khi bị làm phiền bởi quá nhiều tin không liê quan họ sẽ chán nản với hình thức email marketing của bạn, và giận cá chém thớt cả nhà hàng của bạn.


    Một trường hợp nữa là trừ khi họ thường xuyên check mail, nếu không thì email của bạn là vô tác dụng rồi.


    Kinh doanh nha hang va ung dung email marketing P1


    Nhưng, cái khó ló cái khôn


    Khách hàng khó khăn là vậy nhưng họ lại mắc một điểm yếu: Ham rẻ. Nói ra nghe chừng khá là châm biếm, nhưng đúng như vậy. Người Việt Nam có tính tiết kiệm, đời sống nâng cao hơn nhưng phần lớn chưa đủ dư dả để đi ăn hàng. Do đó, những dịp khuyến mãi sẽ là một nhân tố kích thích họ đăng kí thông tin cho bạn.


    Kinh doanh nhà hàng cần nhiều mưu mẹ có cách quản lý nhà hàng tốt, và khi làm việc này cũng tương tự như vậy. Phần lớn nhân viên khi ngỏ ý xin thông tin khách hàng thường nói mục đích là chăm sóc khách hàng. Họ cũng đã nghe như vậy nhiều lần và nhận lại hàng loạt tin rác. Thông minh hơn, chủ kinh doanh nhà hàng hãy tập trung vào yếu điểm của họ. Hãy tiết lộ rằng sắp tới nhà hàng có triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và hỏi họ có muốn đăng kí thông tin để nhận ưu đãi hay không. Gật đầu, tất nhiên rồi.


    Hoặc bạn nên tích hợp việc lấy thông tin khách hàng với việc triển khai các chương trình tích điểm, nâng cấp thẻ thành viên. Đây cũng là những chương trình chăm sóc khách hàng. Việc kết hợp các chiến thuật này bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh nhà hàng mong muốn.


    Đón đọc phần tiếp theo để hiểu thêm về email marketing trong kinh doanh nhà hàng nhé!
     

Chia sẻ trang này