Từ 300 triệu đồng, Kia Morning vẫn là cái xe đô thị: "ngon, bổ, rẻ" nhất. cái xe chúng tôi dùng trong bài viết đời 2009, model SX 1.0 AT do Trường Hải lắp ráp. dòng xe mới được được 1 vạn 500km, còn hơi mới. Ngay từ khi xuất hiện, Morning như một tia nắng đầu ngày tạo nên một sức hút đặc biệt cho tầng lớp xe tỉnh thành, nhỏ gọn, thuận tiện, giá rẻ. Kia Morning từng đứng trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong những năm 2009, 2010, theo Con số của Hiệp hội cung cấp ôtô Việt Nam (VAMA) Xem thêm: bán xe kia morning cũ Morning là nhãn hàng xe bán chạy nhất trong mẫu xe nhỏ của Trường Hải ngoài mặt nhỏ gọn, linh động trong xã Kia Morning dài 3550mm, rộng 1595mm, cao 1480mm. Chiều dài cơ sở vật chất 2370mm. mẫu xe nhỏ gọn thuận lợi vận hành và giới hạn đỗ. thiết kế Morning có lẽ ko cần phải bàn rộng rãi, bởi sau bao năm xuất hiện, bề ngoài Morning đã quá quen thuộc với con mắt người tiêu dùng Việt Nam. những phiên bản nâng cấp của Morning cốt yếu hội tụ vào la - zăng, đèn hậu và một số chi tiết nhỏ nên hình dạng Morning vẫn không mang gì thay đổi cho đến chiếc 2012. Morning 2009 sở hữu kiểu dáng khá đơn thuần và dễ nhận mặt bề ngoài trẻ trung năng động của Morning không gian nội thất của xe vừa đủ để vóc dáng người Việt với cảm giác thả phanh, tương đối "chật" một tẹo so với Huyndai Getz. Ghế lái chỉnh vị trí bằng tay tương đối cứng. loại xe chỉ với một túi khí cho người lái. Lên kính điện, khoá kính tổng, hệ thống điều hoà chỉnh cơ. Bảng hiển thị có đèn màu cam bắt mắt. Đầu CD nguyên bản và loa theo xe là vừa đủ nghe, không quá tệ. 4 Loa vệ tinh và 1 loa chính tạo âm thanh rẻ cho ko gian nhỏ như của Morning. nếu là các bạn khắt khe trong việc thẩm âm trên ôtô, bạn chỉ cần lắp thêm 1 loa sub vào ghế phụ là đủ. Toàn diện đi trong xã Morning với động cơ 1.0 SOHC, dung tích xi lanh 999cc, hộp số 4 cấp. cùng dung tích mang Daewoo Matiz nhưng công suất của Kia Morning nhỉnh hơn. bởi vậy, lúc lái Morning, khi đề pa, cảm giác vọt rất tích cực. tăng tốc thấp trong khoảng 0 – 50km/h, sau ngừng thi côngĐây thì sở hữu cảm giác hụt hơi. lúc Morning chuyển di, tạp âm lọt vào khoang lái khá rõ. nhiều nhất là độ ồn từ lốp. tay lái nhẹ, chân ga, phanh ổn định. Xe chạy trong phường, bật điều hoà, chuyển vận hai người, tiêu thụ 7,5 lít/100km. Đi xe một vòng qua những khu phường trọng điểm tỉnh thành rất nhẹ nhàng vì xe mang tầm nhìn rộng, Nhìn vào tốt, đầu xe ngắn dễ điều khiển. Xe sở hữu chế độ O/D tương đương chức năng Sport, lúc bật O/D On, xe nâng cao vòng tua gấp đôi, xe có tiếng gằn nhẹ rồi khởi đầu bứt lên cộng ga. Chế độ này rất hữu ích khi vượt trục đường trường. tuy nhiên chúng tôi ko thí điểm xe trong điều kiện tốc độ cao vì điều kiện đường xá ko đảm bảo. Xe chạy trong phường, bật điều hoà, tải 2 người, tiêu thụ 7,5 lít/100km. Qua tham khảo vài cửa hàng xe cũ trên thị xã Long Biên, Hà Nội. dòng Kia Morning chúng tôi đang thể nghiệm được thợ trả giá 330 triệu đồng. Tham khảo thêm một cái Morning tương đối mới tại shop, xe đời 2006 đi trên 5 vạn giá chỉ hơn 250 triệu. một tầm giá được cho là hợp lý. Kia Morning quy tụ những nhân tố cần thiết: bề ngoài nhỏ gọn, động cơ nhỏ nhưng đề pa phải chăng, tiết kiệm nguyên liệu. chẳng phải bỗng nhiên mà Kia Morning đứng đầu nhãn hiệu xe con được tiêu thụ mạnh nhất của Trường Hải. Xem thêm: bán xe ô tô cũ