mẫu Kia Morning tôi sắm là phiên bản đắm đuối AT (đầy đủ trang bị, hộp số tự động). Tôi tìm vào khoảng thời gian cuối tháng 4, đầu tháng 5/2017, giá xe chẵn 400 triệu. Để ra biển ở Hà Nội tôi phải tốn thêm khoảng 75 triệu nữa. 23 tuổi, lần đầu tiên trong đời tiêu pha một món ngót ngét nửa tỉ, lại là tiền mồ hôi công sức của chính mình, tôi còn nhớ như in dòng ngày kí hợp đồng sắm xe tay tôi đổ hơi phổ biến mồ hôi, cầm không chắc bút ký. Giống như bao người khác, trước khi quyết định tôi cũng cân kể giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning. thực sự tôi cảm thấy hai chiếc xe này không hơn kém nhau, mỗi xe đều với ưu và nhược điểm riêng của nó. tới hiện nay nghĩ lại, có nhẽ tôi đã chọn theo cảm tính chiếm đa số. Trước đây ông bà tôi từng sở hữu một mẫu Kia Morning nên chẳng biết từ bao giờ tôi đã yêu thích chiếc xe này đến thế. Xem thêm: bán xe kia morning cũ Mặc dù thế, ví như đề xuất chỉ ra một đôi đặc điểm khiến tôi chọn tìm Kia Morning, chậm tiến độ sẽ là ngoại hình bắt mắt, cá tính kiểu dáng trẻ trung, phổ biến khả năng tùy biến, giá phải chăng hơn một tí so mang Hyundai Grand i10 và chung cuộc là cộng đồng khách hàng phần nhiều, sẵn sàng tương trợ trong khoảng bắc vào nam. 1 lựa chọn khác tôi cũng ngó đến là Mitsubishi Mirage, phiên bản hộp số tự động của chiếc xe này đồ vật hộp số CVT, cho trải nghiệm rẻ hơn phổ thông Kia Morning và Hyundai Grand i10. Mitsubishi Mirage cũng rất nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng đáng tiếc là giá xe tương đối cao và giá tiền bảo dưỡng sau này nghe đề cập không hề phải chăng. không những thế còn sở hữu Chevrolet Spark nhưng nhìn bề ngoài nội thất của mẫu xe này tôi không ưng lắm. Tôi đơn giản là vậy, thích hay không trong khoảng dòng nhìn trước hết. Trở lại có lựa chọn của tôi - Kia Morning, dưới đây tôi sẽ san sẻ một đôi vấn đề mà đa dạng người băn khoăn về loại xe này cùng những trở ngại nảy sinh trong quá trình sử dụng mà ít ai quan tâm tới. 1 cái xe tỉnh thành cỡ nhỏ như Kia Morning thì khỏi phải nhắc, tăng tốc chậm và kém ổn định lúc chạy ở tốc độ cao. những ngày đầu tiên cầm lái, tôi ngớ người lúc trông thấy rằng mình đi ô tô nhưng không thể bứt tốc nhanh bằng những loại xe máy 110cc. Mỗi khi leo dốc hầm gửi xe ở các trọng điểm thương nghiệp của Vincom, hay leo lên sân thượng Aeon Mall Long Biên, tôi cảm nhận rõ xe của mình hơi yếu và phải bò lên thật chậm. Nhấn sâu bàn đạp ga để nâng cao tốc hoàn toàn được nhưng lúc khiến vậy tôi thấy khoang động cơ rung lên hơi mạnh. Đi kèm mang chậm tiến độ là tiếng gằn máy nghe rất khó chịu nên tôi thường chọn biện pháp giữ tốc độ hợp lý để xe bò lên từ từ, trừ phi đằng sau đang sở hữu xe khác theo sát. Theo tôi, xe vận hành thấp nhất ở dải tốc độ 30-80km/h. Ở dải tốc độ thấp hơn, hộp số AT phản hồi hơi chậm. Ở dải tốc độ cao hơn, đến 90km/h, hành khách ngồi trong xe sẽ cảm thấy không an toàn. Cao hơn nữa, trên 90km/h, chính người lái là tôi cũng cảm thấy ko còn an toàn nữa. đặc trưng, tôi có lời khuyên đến các ai đang dùng Kia Morning giống như tôi, Đó là ko nên điều khiển xe chạy nhanh hơn 100km/h vì lúc ngừng thi côngĐây, chỉ cần 1 tác động rất nhỏ thôi trong khoảng mặt các con phố, người lái sở hữu thể mất kiểm soát cái xe bất cứ khi nào. Tôi đã từng chủ quan và suýt nữa phải trả giá khi chạy nhanh trên con đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào 1 hôm trời mưa. Chất lượng đường xá ở Việt Nam, nhắc cả tuyến đường cao tốc cũng chẳng thể tin được, luôn luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ. Trở lại sở hữu nơi Kia Morning vốn thuộc về, chậm tiến độ là thị thành. Kích cỡ nhỏ bé cùng có bán kính quay đầu ngắn giúp xe chuyển động khá linh hoạt trên đường thị trấn đông đúc của thủ đô. tiện lợi đi lại, không phải loay hoay sắm chỗ đỗ, điều Đó phần nào làm tôi cảm thấy bớt ngột ngạt hơn ở 1 thành phố như Hà Nội. có nhẽ đây cũng chính là giá trị to nhất mà 1 loại xe "city-car" đem lại. Về câu hỏi đặt ra phía trên, thật lòng mà nhắc thì câu giải đáp của tôi là "chưa sướng lắm". Nhưng biết khiến sao được, tiền chỉ có vậy, lại muốn mua xe mới cho yên tâm, có lẽ nào đi vay nhà băng thêm tiền để thêm sướng! Cung tuyến phố hàng ngày tôi đi cốt yếu là từ thị xã ngoại ô Đông Anh sang trung tâm đô thị Hà Nội, các quận Đống Đa, Ba Đình (một nửa tuyến phố trường, một nửa các con phố phố). Mức phung phá nhiên liệu hiển thị trên bảng đồng hồ thường rơi vào khoảng 6,5-7l/100km. tuy nhiên Con số chậm tiến độ chỉ mang thuộc tính tham khảo, tôi hay căn cứ vào việc đổ xăng. Cứ mỗi lần đổ đầy bình (khoảng 550.000đ) tại cột xăng Nhật Bản Idemitsu Q8, tôi sẽ đi được 450km tuyến phố hẩu lốn. toàn bộ thời kì chạy xe tôi đều bật điều hòa, đi trong khoảng tốn và dường, chẳng mấy khi phóng nhanh phanh gấp. như vậy, tính ra đơn giá cho mỗi km chỉ khoảng 1.100đ, theo tôi đây là 1 Con số khá hợp lý. Đây là đặc điểm bị chê rộng rãi nhất ở Kia Morning. Đúng như vậy, thỉnh thoảng tiếng ồn vọng vào bên trong xe đủ để khiến cho bạn cảm thấy khó chịu phát bực. duyên do thì với rất nhiều và kéo theo chậm tiến độ cũng là ko ít biện pháp khắc phục do những người đi trước nghĩ ra. Mặc tuy vậy, tôi biết phổ biến người đã thử làm đủ mọi cách để chống ồn cho xe nhưng hiệu quả không tương xứng với công sức và tiền bạc họ bỏ ra một tí nào. nếu như bạn đang sở hữu ý định sắm Kia Morning, đây là vấn đề cố hữu mà bạn bắt buộc bằng lòng. Để hạn chế sự khó chịu mà tiếng ồn mang lại, tôi thường bật nhạc hoặc radio mỗi lúc lái xe. ko cần phải mở âm lượng quá to, chỉ cần ở chừng độ vừa đủ nghe tiếng ồn đã bị át đi khá rộng rãi rồi. Xem thêm: bán xe ô tô cũ