Như nhiều người làm kinh doanh khác, nhiều triệu phú trẻ tuổi, nổi tiếng không thành công một cách dễ dàng. Họ từng chật vật trong con đường làm ăn và phải đối mặt với rất nhiều thất bại để bước đến thành công. Những va vấp trong nghề không hề làm những triệu phú này nản lòng, bỏ cuộc, họ không ngừng học hỏi và bắt đầu lại từ đầu. Bài học mà họ nhận ra sau khi đối mặt với thất bại chính là bước đệm giúp những doanh nhân này thành đạt hôm nay. 1. Đam mê là tất cả Max Mullen vào những ngày đầu khởi nghiệp Max lao đầu vào một lĩnh vực mà anh không hề đam mê. Năm 2010, anh xây dựng một mạng xã hội tên là Volly và sau một năm tất cả nhanh chóng đổ vỡ. Anh thừa nhận rằng mình không hề thích thú với lĩnh vực mạng xã hội. Sau thất bại anh học được rằng: đam mê chính là nguyên liệu thúc đẩy và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta mỗi ngày. Thiếu đam mê và hứng thú, ta không thể tập trung và cố gắng hết sức mình trong kinh doanh. Sau đó, Max tập trung vào lĩnh vực siêu thị anh luôn mơ ước. Và giờ đây, anh – với tư cách là nhà sáng lập ra siêu thị Instacart đã trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi, nổi tiếng của làng kinh doanh thế giới.Thiết kế website theo yêu cầu tại hà nội 2. Thành công kết trái từ thất bại Taso Du Val từng cật lực xây dựng các chương trình, ý tưởng khởi nghiệp nhưng đều gặp thất bại. Trong một năm rưỡi, những thất bại liên tục luôn đẩy anh vào tình trạng hết tiền , cùng với việc người cha qua đời khiến anh như chạm tới đáy của tuyệt vọng. Tuy nhiên, anh đã sớm đứng dậy từ thất bại. Taso tham gia một dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và giữ vị trí kỹ sư chính. Từ công việc này, anh ấp ủ ý tưởng lập ra Toptal – một mạng lưới tập hợp các kỹ sư, những người làm việc tự do trên toàn thế giới. Với Toptal, những kỹ sư có thể tiếp cận dễ dàng với khách hàng, được tự do nhận các dự án và xây dựng một cộng đồng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Toptal thành công và đưa Taso trở thành triệu phú sau bao tháng ngày vất vả và nỗ lực không ngừng. Anh chia sẻ: “Càng vượt qua những thử thách khó khăn càng làm bạn mạnh mẽ và hoàn thiện hơn”. 3. Vội vàng hiếm khi thành công Austin McChord – nhà sáng lập công ty lưu trữ dữ liệu Datto, trong những ngày khởi nghiệp đã học được bài học đắt giá về sự hấp tấp trong kinh doanh. Khi công ty đối thủ cho ra một ứng dụng mới, Austin cũng muốn hoàn thành sản phẩm của mình mau chóng để cạnh tranh với đối thủ. Anh đã tung ứng dụng đó ra thị trường sớm hơn rất nhiều so với kế hoạch trước đó. Tuy nhiên sự vội vàng đó đã gây ra thảm họa. Khi ứng dụng của công ty anh bị lỗi và hoạt động sai lệch. Sự việc không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn ảnh hưởng nặng nề tới uy tín cũng như doanh tiếng của công ty.cần thiết kế web Qua đó, anh đã học được rằng: tất cả mọi thứ đều phải tuân theo quy đình kiểm tra và chạy thử cẩn thận. Bởi danh tiếng và uy tín trong kinh doanh môt khi đã mất khó có thể xây dựng lại. Khi sản phẩm có lỗi gì đó, thông tin truyền đi rất nhanh và những tổn thất với công ty là không thể lường trước. Do đó, bạn phải làm việc cẩn thận và chăm chỉ nhất có thể để đưa ra một sản phẩm đúng với lời hứa bạn dành cho khách hàng. Austin đã xây dựng lại sản phẩm một cách toàn tâm toàn ý và cẩn thận. Ngày nay công ty anh đã phát triển. Austin trở thành triệu phú sau những sai lầm nặng nề anh từng mắc phải.