1. chuyensangw

    chuyensangwThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    10 Tháng một 2015
    Bài viết:
    513

    HCM Hãng xe oto Groupe PSA muốn xây dựng nhà máy tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi chuyensangw, 29 Tháng bảy 2017.

    Là một trong những tập đoàn mua ban oto nổi tiếng thể giới nước Pháp, mới đây hãng đã có những động thái tại Việt Nam khi mà đưa ra quyết định xây dựng nha máy sản xuất tại Việt Nam

    Theo trang tin ô tô Paultan, năm 2018, nhà máy sản xuất ô tô của Groupe PSA tại Việt Nam sẽ đi vào hoạt động với mục tiêu doanh số khoảng 70.000 chiếc trong năm 2020. Đây sẽ là bước khởi đầu trong kế hoạch biến Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô Pháp tại Đông Nam Á.

    Trước đó, theo báo cáo hồi tháng 6 của hãng nghiên cứu BMI Research (thuộc tổ chức Fitch Group) cũng cho thấy, Groupe PSA với hai thương hiệu Peugeot và Citroen sẽ thúc đẩy sản xuất ô tô tại Việt Nam với mục đích xuất khẩu ra toàn Đông Nam Á.

    Xem thêm các sản phẩm và bài viết tại đây: .oto qua su dung, o to 5 cho

    Hang xe oto Groupe PSA muon xay dung nha may tai Viet Nam

    Groupe PSA muốn xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Việt Nam
    Được biết, Groupe PSA hiện tại là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại xứ sở lục lăng và lớn thứ hai tại châu Âu. Các thương hiệu con của Groupe PSA gồm: Peugeot, Citroen, DS Automobiles, Opel và Vauxhall Motors. Ở Việt Nam, Trường Hải Thaco ký kết hợp đồng lắp ráp xe với PSA và trở thành nhà phân phối chính hãng thương hiệu Peugeot. Tuy nhiên, doanh số hàng tháng của Peugeot khá ảm đạm khi chỉ đạt trung bình khoảng 20 xe/tháng, theo số liệu cáo 6 tháng đầu năm của VAMA.

    Với Citroen, thương hiệu này đã từng xuất hiện ở miền Nam và từng có đại lý chính hãng cùng showroom ở TP.HCM trước năm 1975. Tuy nhiên, Citroen cũng nhanh chóng “rút lui” một cách im lặng. Năm 2011, hãng này đã trở lại Việt Nam nhưng hiện tại vẫn chưa thực sự tạo được quá nhiều dấu ấn trên thị trường ô tô Việt.

    Đến thời điểm hiện tại, ô tô Pháp tại Việt Nam nói chung và các thương hiệu như Peugeot, Citroen nói riêng vẫn gặp khó khăn trong việc chiếm được tình cảm của khách hàng.

    Theo giới chuyên gia, điểm yếu của xe Pháp nằm ở mức giá lơ lửng khi cao hơn xe bình dân nhưng dưới xe sang, cùng với việc thương hiệu không quen thuộc, hệ thống đại lý ít ỏi đã khiến xe Pháp thực sự khó cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đức.

    Hang xe oto Groupe PSA muon xay dung nha may tai Viet Nam

    Peugeot 3008 2017 mới ra mắt thị trường Việt Nam

    Song, cơ hội không phải đã hết với những "người đến sau" này bởi tỷ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam vẫn ở mức thấp nhất khu vực, theo khảo sát của Pew Research Center. Ngoài ra, để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước, Bộ Công Thương mới đề xuất việc không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với giá trị phần tạo ra trong nước. Đây được xem là ưu đãi lớn chưa từng có dành cho các liên doanh và doanh nghiệp làm công nghiệp phụ trợ nếu được thông qua và áp dụng vào thực tế.

    Mới đây nhất, Peugeot 3008 2017 đã lặng lẽ ra mắt thị trường Việt Nam, đây là phiên bản cải tiến cuối cùng của crossover 3008 trước khi hãng xe Pháp bước sang thế hệ thứ 2 vào cuối năm 2016.



    Nguồn: New.zing.vn
     
    • Ô tô: Nếu bạn cần tham khảo giá xe oto honda ở TpHCM, hoặc oto cũ bạn có thể thao khảo qua website: ÔCAR.VN bảng giá được cập nhật liên tục

Chia sẻ trang này