Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể đủ khả năng để chi tiêu vài trăm đô đến hàng ngàn đô la mỗi tháng cho marketing nói chung và marketing online nói riêng . Và nếu có đầu tư cần có sự hiểu biết về hình thức marrketing này. Chính vì vậy marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang là mối quan tâm hàng đầu của các ông chủ. Thực trạng hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng vào Marketing Online hoặc có nhu cầu nhưng lại chưa nắm vững các kiến thức về Marketing Online nên việc đầu tư dàn trải kém hiệu quả. Bên cạnh đó các đối thủ cũng gia tăng mở rộng mảnh đất trên internet bằng các chiến lược Marketing Online của mình, vì vậy các doanh nghiệp cần nhanh chóng định vị sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường trực tuyến trước khi quá muộn. Theo thống kê gần đây từ các trang uy tín thế giới, hơn 90% khách hàng quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ sau khi đã tìm hiểu các thông tin trên internet và ghé thăm website của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, bán hàng. Do đó việc xây dựng hình ảnh và giới thiệu đến khách hàng trên internet là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm Marketing Online như thế nào? Marketing Online cần có chiến lược như hoạt động marketing thông thường nhưng trên môi trường online. Cũng bắt đầu là nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Xây dựng một chiến lược Marketing Online toàn diện. Định vị thương hiệu rõ ràng. Xây dựng nội dung marketing phong phú và hấp dẫn trên môi trường online.