1. vietjapangroup01

    vietjapangroup01Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười hai 2016
    Bài viết:
    352

    Toàn Quốc “Đồng phục” biển lăng xê trên phố: “Bóp chết” sự phát triển thương hiệu?

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi vietjapangroup01, 18 Tháng mười một 2018.

    nhiều chuyên gia cho rằng, việc bắt các shop, công ty treo một cái biển bảng PR thống nhất in biển quảng cáo ít phổ quát đã góp phần tạo ra sự quy củ, thống nhất. Ngoài ra, mặt trái của nó là đã “bóp chết” sự tăng trưởng của nhãn hàng và vô tình phạm vào luật quảng bá đã được Chính phủ ban hành.

    Bà Bùi Thị Kim Nga – TGĐ đơn vị TNHH quảng cáo Bình Minh: Chúng ta đã với luật PR ban hành dưới dạng văn bản và bây giờ UBND huyện Thanh Xuân làm kiểu này tức là đề ra một luật riêng. Đề cập bí quyết khác là kiểu làm cho này vi phạm luật truyền bá đã được Chính phủ ban hành trước đây. Vì tôi là 1 trong những người đã góp công góp sức xây dựng luật truyền bá này nên tôi biết để ra được luật PR đã ban hành, đầy đủ cơ quan ban ngành nghề như: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch, Chính phủ, Quốc hội, Hiệp hội Doanh nghiệp… đã phải ngồi họp với nhau để hợp nhất từng điều.

    phố Lê Trọng Tấn nhìn trong khoảng trên cao. Ảnh: TL.
    Tôi cứ ngỡ Luật như thế là cao nhất rồi, ko ai mang thể được làm vi phạm pháp luật thế mà hiện giờ họ bỏ qua luôn cả luật mà tự làm theo một kiểu riêng không giống ai. Lúc biết thông tin này tôi rất phản ứng vì làm kiểu này là đang đẩy lùi sự phát triển của mình lại khoảng một đôi thập niên. Nó không đáp ứng một tí nào hết với hộp đèn quảng cáo khuynh hướng vững mạnh chung cả.

    Người mà đưa ra ý tưởng này là người ko hiểu gì về kinh tế thị trường hết bởi trong nền kinh tế thị trường thì sự cạnh tranh và PR để vượt trội thương hiệu lên là cần phải được khuyến khích tối đa. Sự khó khăn này đòi hỏi phải có sự thông minh, có sự độc đáo… kể cả biển bảng, logo, slogan. Cách thức khiến cho này đã bóp chết những sáng tạo ấy. Sự dị biệt giữa những nhãn hiệu đã không còn. Giống như thời chiến tranh chúng ta chủ trương mang đa số xống áo đi nhuộm màu đen hết để tránh bị tàu bay địch phát hiện thả bom đấy.

    hiện giờ gần như đều đều như nhau hết và như thế nó sẽ tạo ra sự khô cứng của 1 thành phố. Chúng ta đã từng nhận ra những hình ảnh của Paris, NewYork, Tokyo… rất lung linh, rất rạng rỡ, phần nhiều sắc màu mà sở hữu cần phải đồng đều như thế này đâu. Dĩ nhiên, là nếu quy định biển bảng PR giống nhau như thế thì nhìn mang vẻ trật tự, quy củ, ngắn nắp… nhưng đó là cái thứ tự của nền kinh tế phố hội chủ nghĩa phổ biến năm về trước. Nó như là gương mặt của 1 khu công nghiệp chứ không phải là thành thị “sống” nữa.

    Tham khảo =>>http://saohanoi.vn/hop-den-quang-cao/

    Trong Luật PR đã quy định rõ kích thước biển rồi, chiều cao không được vượt quá một,2m, chiều ngang thì được phép chạy hết mặt tiền tài nhà… vậy luật đã quy định rồi thì cứ thế mà thực hành thôi. Hà Nội chẳng cần học hỏi ai cả mà hãy học hỏi Đà Nẵng, Đà Nẵng khiến cho điều này rất khả quan. Họ cũng quy định rõ kích thước từ nhà tới vị trí đặt biển truyền bá là bao nhiêu, chiều cao tối đa bao nhiêu… trông rất quy củ nhưng vẫn phổ quát, sinh động. Thực tại là ko cần đề cập ra các nhà quản lý cũng hiểu được trị giá của việc phổ thông hóa nhãn hiệu. Vì sao những doanh nghiệp phải mất công tổn sức để nghĩ ra bộ nhận diện nhãn hiệu của mình? Tôi nhắc ví dụ, đang đi trên đường bỗng mang nhu cầu muốn mua 1 nhà băng A nào ấy, chỉ cần ngửng mắt lên nhận ra màu sắc của nhà băng là họ nhìn thấy vị trí của nó luôn, ko phải mất công đi tìm. Đấy chính là nhận dạng nhãn hàng.

    Hệ thống biển bảng truyền bá đều có 1 màu, kích thước, kiểu chữ giống nhau.
    Tôi là người với hơn 20 năm khiến cho nhà sản xuất quảng cáo ngoài trời, từng ngoài mặt quảng cáo cho gần như doanh nghiệp… nhưng chưa bao giờ tôi thấy màu sắc biển quảng cáo ở phường Lê Trọng Tấn lại xấu tới thế. Hai màu xanh và đỏ đấy là những màu của những ngày mới manh nha vững mạnh kinh tế thị trường. Đến ngày nay, khi làm cho biển quảng cáo, rất hi hữu người chọn hai màu ấy. Không lẽ bao lăm năm nỗ lực để đưa nền kinh tế phát triển hiện giờ lại đưa tổ chức trở lại giai đoạn đồ đá như thế này thì chết.

    TS Mỹ học Thế Hùng: với tư cách là họa sỹ Mỹ thuật công nghiệp, Tiến sỹ Mỹ học và Nhà phê bình mỹ thuật, tôi hoàn toàn phản đổi phương pháp quy hoạch thành phố như tuyến phố Lê Trọng Tấn ở Thanh Xuân, Hà Nội. Đó là một sự máy móc, đều đều, không tạo ra sự phong phú… về mặt thẩm mỹ cho thành thị. Dòng đẹp phải là sự phong phú, mỗi shop mang một cách bề ngoài biển bảng lăng xê khác nhau cũng sẽ góp phần tạo nên cái đẹp cho phố phố. Mỗi biển bảng lăng xê sở hữu đặc biệt nhãn hàng vậy vì sao lại bắt những cửa hàng phải làm cho biển lăng xê giống nhau như thế được.

    Theo tôi như thế là ko nên, làm nghèo nàn đi mẫu đẹp. Đưa pháp luật vào điều hành thị trường là đúng nhưng khiến cho như thế này sẽ hạn chế sự cạnh tranh của nhãn hiệu. Mà đã ko sở hữu cạnh tranh thì ko vững mạnh. Cạnh tranh là cạnh tranh hình thức, quảng bá, Marketing… biển hiệu chính là một tín hiệu hay còn gọi là một dụng cụ để khiến Marketing, quảng bá, tạo hình ảnh cho cửa hàng. Biển hiệu của với sắc thái riêng của sản phẩm, của thương hiệu, của cửa hàng… bắt giống nhau cả thì còn ra khiến sao nữa. Về mặt thẩm mỹ là ko thẩm mỹ, về mặt khoa học là ko học. Chân dung 10 cô Hoa hậu mà cô nào cũng giống cô nào thì còn gì để ngắm nghía nữa.

    Việc bắt người dân khiến biển truyền bá theo kiểu “đồng phục” đã dấy lên phổ biến bàn cãi. Ảnh: hữu hảo.
    Thạc sỹ Nguyễn Minh Lý – giảng sư thiết kế – Đồ họa – PR trường Arena MultiMedia: Thực ra ý kiến thẩm mỹ của mỗi người không ai giống ai. Chủ trương của UBND thị xã Thanh Xuân trong quy hoạch thành phố ở tuyến đường Lê Trọng Tấn theo tôi về chắc cũng đã tính tới nhân tố vững bền, dài lâu. Ý kiến của tôi là việc bắt các cửa hàng cộng treo một biển PR sở hữu kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ… giống nhau như thế là không hợp lý chút nào. Trên website, những banner truyền bá được đặt ở những vị trí khác nhau còn phải có kích thước và màu sắc khác nhau nữa là trên 1 đường. Bởi rõ ràng, màu sắc, hình ảnh, kích thước, font chữ, kiểu chữ… ở biển quảng cáo không thuần tuý chỉ đem đến trị giá thẩm mỹ mà còn can hệ tới giá trị lợi nhuận, đến việc phát triển và khuếch trương thương hiệu.

    Biển bảng truyền bá ngoài các con phố phố bắt đề xuất với sự phổ quát, phổ biến sắc màu, phổ thông chúng loại… cái đấy luật cho phép. Chỉ với các dạng biển quảng bá treo ở các khu vực gây nguy hiểm tới đến người đi tuyến đường hoặc ảnh hưởng cuộc sống của các người xung quanh mới phải bị chính quyền đưa vào khuôn phép. Chúng ta xem hệ thống biển bảng quảng cáo ở những nước tăng trưởng như: Mỹ, Nhật, Anh, Nga… chỗ nào họ cũng có thể PR được. Thậm chí, màu sắc, hình hài, kích thước… mỗi nơi 1 vẻ, chẳng nơi nào giống nơi nào.

    Dong phuc bien lang xe tren pho Bop chet su phat trien thuong hieu
     

Chia sẻ trang này