Hôm 6/12, một thẩm phán ở New Jersey, Mỹ, đã bác một đơn kiện cáo buộc Mercedes lừa dối người tiêu dùng về mức khí thải của các xe sử dụng động cơ diesel BlueTec. Thẩm phán Jose Linares ở toà án New Jersey cho rằng bên nguyên đơn không có đủ cơ sở để kiện Mercedes-Benz. Theo bên nguyên đơn, Mercedes đã quảng cáo sai mức khí thải của xe sử dụng động cơ diesel BlueTec, thấp hơn mức thực tế của xe. Họ cho rằng lượng khí thải của xe cao hơn tiêu chuẩn cho phép của Mỹ. Tuy nhiên, toà án cho biết, bên nguyên đơn không có bằng chứng gì cho cáo buộc trên và ông đã trả lại hồ sơ để họ bổ sung bằng chứng. Các nhà sản xuất ô tô đang bán xe động cơ diesel tại Mỹ ngày càng gặp nhiều khó khăn, kể từ khi Volkswagen AG thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận để có thể vượt qua các bài kiểm tra khí thải động cơ diesel tại Mỹ. Volkswagen cuối cùng đã nhất trí chi 15,3 tỷ USD để giải quyết khiếu nại của các chủ xe, cũng như các cơ quan chức năng. Hồi tháng 4, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, xem xét lại quy trình cấp chứng nhận khí thải của xe Mercedes. Nhà sản xuất ô tô Đức khi đó cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng, nhưng không thừa nhận bất cứ sai phạm nào. Xem thêm: hình ảnh và giá Mercedes Cla 200, giá Mercedes Cla 250 và giá Mercedes GLE 400 của "mẹc" tại HN Hệ thống BlueTec của Mercedes-Benz sử dụng urê lỏng để loại bỏ khí NOx trong khí thải của xe, chủ yếu ở các mẫu xe cỡ lớn, như SUV và các mẫu limousine của Daimler.