Tập luyện thể thao bằng xe điện rất bổ dưỡng, tuy nhiên, nếu đạp xe sai tư thế sẽ có cho cơ bắp, đặc biệt là xương. Điều chỉnh yên xe sao cho hợp lý sẽ giúp các bạn tập xe có hiệu quả nhất. Xem thêm: xe đạp thể thao giá rẻ. Yên xe quá thấp gây ảnh hưởng tới cơ bắp. Đó là lỗi mà nhiều người đi xe đạp học xinh chất lượng cao nhằm mục đích tiêu khiển hay mắc phải. Họ cứ thế nhảy lên một chiếc xe đạp mà không điều chỉnh độ cao của yên xe sao cho thích hợp với chiều cao của cơ thể. Nếu yên xe quá thấp, tư thế ngồi xe sẽ giống như đang ngồi xổm thì đầu gối sẽ luôn bị gập cho dù pê-đan ở vị trí nào. Kết quả là vị trí này luôn trong tình trạng bị “ép” bởi chân không được duỗi đủ độ. Nếu yên xe quá cao so thì đầu gối lại phải “căng” ra khi pê-đan ở vị trí thấp nhất. Nếu tập luyện xe trong trong tư thế này một thời gian sẽ gây đau nhức cho cơ bắp ở chân, đau lưng. Tuy nhiên nếu yên xe quá cao so thì đầu gối lại phải “căng” ra khi pê-đan ở vị trí thấp nhất. Do vậy với đầu gối, việc điều chỉnh yên xe ở độ cao vừa phải là điều tối quan trọng. Tham khảo: phụ tùng xe đạp. Vậy điều chỉnh độ cao yên xe như thế nào cho phù hợp? Khi ngồi lên xe đạp học xinh tại hà nội thì chân phải thẳng với bàn chân nằm ngang đang ở điểm thấp nhất của vòng quay bàn đạp (pê-đan gần với mặt đường nhất khi xe đạp ở tư thế đứng thẳng hoặc điểm xa nhất so với các bạn khi các bạn ngồi trên chiếc xe điện đang được đặt nghiêng). Chú ý là không để chân ở vị trí phải “vươn” tới bàn đạp, như thế sẽ đầu gối sẽ được co duỗi hợp lý, không quá “căng” mà cũng không quá “trùng”. Một cách đo khác là lấy chiều cao yên xe bằng với xương hông. Nhưng cách này không chính xác lắm. Có lẽ cách cơ bản nhất và dễ nhất để đo độ cao yên xe là hãy nhảy lên xe và bắt đầu đạp xe. Hãy chú ý xem đầu gối của mọi người phải nâng cao lên bao nhiêu so với hông. Hãy nhờ người khác quan sát giúp, lưu ý đến vị trí của đầu gối khi ở “đỉnh”. Vị trí này luôn thấp hơn hông 1 chút là tốt nhất. Nếu yên xe đạt chuẩn mà vẫn cảm thấy căng thẳng trong khi đạp xe thì không nên cố gắng. Chuyển động của cơ thể khi đạp xe phải linh hoạt, thoải mái và dễ chịu, chứ không phải là sự gồng mình.