Khoảng hai thập kỷ trước, Sentosa của Singapore chỉ là một làng chài nhỏ nghèo nàn, một hoang đảo đúng nghĩa. Nhờ hướng đi đúng đắn của Chính phủ, hoang đảo này nay trờ thành một trong những thiên đường nghỉ dưỡng hút khách nhất tại Châu Á với khoảng hơn 5 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Sentosa cũng chuyển mình tư một “hòn đảo chết’ thành “cỗ máy sinh tiền” cho giới đầu tư với mức lợi nhuận trung bình cho một căn condotel gấp 3 lần so với mức đầu tư sau khoảng 7 năm. Câu chuyện của đảo Sentosa vẫn được các chuyên gia bất động sản trong nước và quốc tế ví von với đảo Phú Quốc, Việt Nam. Thậm chí giới chuyên gia còn cho rằng với ưu thế về vị trí và vẻ đẹp tự nhiên trời phú như hệ sinh thái đa dạng, đường bờ biển dài 150km với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, Phú Quốc còn ẩn chứa nhiều tiềm năng để vươn xa hơn cả Sentosa. Thực tế cho thấy, Phú Quốc đang chứng kiến bước chuyển mình rõ rệt với hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp. Theo đó, Vingroup được xem là đơn vị tiên phong khi “rót” 1 tỷ USD để phát triển quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl với quy mô 300 héc-ta. BIM Group cũng không hề thua kém với đại dự án Phu Quoc Marina, hội tụ những thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu condotel InterContinental Phú Quốc, Regent Phu Quoc Resort & Villas, Sailing Club Phu Quoc, công viên nước được quản lý bởi tập đoàn danh tiếng đến từ Canada...Có thể thấy, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, Phú Quốc đã có những bước tiến đáng kinh ngạc thể hiện ở hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, dòng tiền đầu tư dồi dào với sự phát triển về số lượng và chất lượng các dự án, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng du khách, đưa Phú Quốc đến gần hơn với danh hiệu “ thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu khu vực.Tâm điểm đầu tư của năm 2017Trong khi các kênh đầu tư tài chính khác như vàng, ngoại tệ, chứng khoán đều đang khá bấp bênh thì bất động sản nghỉ dưỡng lại hấp dẫn các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời cao, chính sách vĩ mô ổn định và sự tham gia của các chủ đầu tư có nền tảng tài chính, uy tín lâu bền, giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc chọn đúng sản phẩm đầu tư lại là một câu hỏi cần nhiều cân nhắc và tìm hiểu. Biết được tâm lý này của đa phần các nhà đầu tư thông thái, dù đã bước chân vào thị trường Phú Quốc khá sớm, đã có thành công nhất định với dự án Boutique hotel Phú Quốc Waterfront nhưng BIM Group vẫn khá cẩn trọng khi “trình làng” dự án điểm nhấn InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences, một dự án thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian vừa qua. Khi được hỏi về lý do trì hoãn chưa ra mắt dự án “khủng” của mình, đại diện chủ đầu tư BIM Group chia sẻ, “Mặc dù là thương hiệu có tiếng tại thị trường Phú Quốc, đặc biệt là sau thành công vừa qua của dự án Phu Quoc Waterfront, chúng tôi vẫn không muốn đẩy dự án ra một cách ồ ạt thiếu cẩn trọng.Thứ nhất, dự án là đứa con tinh thần đánh dấu bước trưởng thành vươn tầm quốc tế của Tập đoàn tại thị trường Phú Quốc, chúng tôi mong muốn khách hàng có thể thật sự ‘nhìn thấy, chạm đến’ hình hài thật của dự án, để có thể hiểu được giá trị thực của một sản phẩm bất động sản đạt tầm quốc tế. Thứ hai, InterContinental Hotels & Resorts là một trong những thương hiệu top đầu trong giới nghỉ dưỡng, chúng tôi và đối tác đã làm việc khá chặt chẽ trong thời gian dài để đảm bảo khi ra mắt InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences sẽ là sự thuyết phục tuyệt đối đối với các nhà đầu tư và du khách.”