Có lẽ không có nước nào mà hàng xách tay nước ngoài lại được ưa chuộng rầm rộ như ở Việt Nam. Cũng giống như rất nhiều loại mặt hàng xách tay khác, sữa xách tay cũng là một trong những mặt hàng được cá mẹ Việt Nam tin dùng chủ yếu là từ tâm lý sính ngoại của người việt như: sữa meiji, sữa wakodo hay aptamin,…. Các bà mẹ Việt quan niệm, sữa được sản xuất ở nước ngoài với những tiêu chuẩn khắt khe và được xách tay về, điều này khiến nhiều mẹ tin tưởng tuyệt đối vào sữa ngoại. Ngoài ra, các mặt hàng xách tay thường có giá rẻ hơn hàng nhập khẩu chính thống do tránh được các khâu thuế quan, nên cũng làm nhiều bà mẹ lựa chọn hơn nữa. Hiện nay, các loại sữa ngoại đang được bán tràn lan trên thị trường với đa dạng từ các nhãn hiệu được biết đến ở Việt Nam cho đến những nhãn hiệu sữa chỉ được sản xuất bên “nước ngoài”. Phần lớn sữa xách tay hiện nay được đưa vào Việt Nam thông qua các tiếp viên hoặc những nhân viên ngành hàng không. Với mỗi lần xách như vậy chỉ mang được 20 – 30 hộp và một số lượng nhỏ được đưa vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch nên câu hỏi được đặt ra là: Với sự hạn chế như thế, thì lượng sữa “xách tay” được bày bán tràn lan trên thị trường được lấy từ đâu ra? Phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn thường tin tưởng vào thông tin truyền miệng hoặc mua hàng theo thói quen mà không quan tâm đến nhãn mác hay xuất xứ, thành phần sữa,…..nhiều khi, chính những người bán họ cũng không nắm rõ thông tin về sản phẩm, xuất xứ nhưng họ vẫn đẩy bán ra thị trường cho khách hàng. Chưa kể, hàng xách tay thường không có tem phụ mà in hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, gây khó khăn trong khâu lựa chọn và pha chế cũng như bảo quản. Không phải mọi loại sữa xách tay nào cũng có cách pha chế giống như sữa trong nước. Có thể nói nhu cầu sử dụng sữa ngoại là vô cùng chính đáng bởi không thể phủ nhận được chất lượng vượt trội của các loại sữa này. Tuy nhiên các mẹ nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và mua hàng ở những chỗ tin tưởng.