Vào năm 1995, giáo sư chuyên ngành tâm lý học Athur Aron thuộc đại học Stoney Brook, ông đã tiến hành một cuộc nghiên cứu cực kì thú vị với nhan đề “Thực Nghiệm Về Sự Gắn Kết Con Người: Quy Trình và Những Điều Rút Ra”). Tiến trình nghiên cứu bao gồm: trong vòng 45 phút, Athur Aron cho các cặp đôi một bảng câu hỏi và họ sẽ phải trả lời thành thật 36 câu hỏi này. Mỗi câu đều mang tính chất riêng tư, từ ít đến nhiều, bắt đầu với những câu nhẹ nhàng trước khi đào sâu hơn vào tâm lý của mỗi người như những câu hỏi về kỷ niệm, những mong ước sâu thẳm… Nhưng mấu chốt là vào cuối buổi nói chuyện, các cặp đôi sẽ phải nhìn sâu vào mắt nhau trong 4 phút. Arthur Aron đã tính toán được rằng, 4 phút là đủ để sự gắn kết hình thành. Và ông đã thành công, bởi sau buổi nghiên cứu của mình, các cặp đôi đã nảy sinh tình cảm đặc biệt và một trong số đó đã thực sự yêu nhau rồi kết hôn sau đó 6 tháng. 36 câu hỏi và 4 phút nhìn nhau, từ hai người lạ đã trở thành bạn đời. Trong nghiên cứu của Athur Aron, những người tham gia đều là người lạ, nhưng trong chiến dịch “Gia đình là vô giá” lần này của Prudential, người tham gia sẽ là những người thân trong gia đình, và kết quả có được sau 4 phút họ nhìn nhau là điều vượt ngoài sự mong đợi của những người thực hiện. Chỉ 4 phút nhìn vào mắt nhau, tưởng như khoảng thời gian ngắn nhưng lại không hề đơn giản tí nào. Trong vòng 4 phút, những cặp tham gia trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ ngại ngùng, lo lắng cho đến hân hoan hạnh phúc hay tràn ngập yêu thương trong lắng đọng: người chồng nói lại lời yêu mà bấy lâu nay anh quên lãng, người con nhìn mẹ mình và bất chợt rơi nước mắt, đứa cháu nhỏ bỗng hiểu ra bà yêu mình đến chừng nào…Mọi chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam: Hotline: 1800 1247