thi bằng lái xe máy Từ ngày 1/8/2016, Nghị định 46 luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực liên lạc đường bộ- đường sắt có hiệu lực. Theo pháp luật của Nghị định, các mức phạt đều tăng, nhằm tăng tính răn đe và nâng cao ý thức tham gia liên lạc của người dân. Những lỗi vi phạm như: quay đầu, chuyển hướng không đúng luật pháp, dừng đỗ trung tâm có biển báo hay không thực hành theo chỉ dẫn liên lạc, điều khiển xe sau khi dùng chất có cồn và chất ma túy…Tuy nhiên, lỗi vượt đèn tiến thưởng lại gây ra nhiều tranh cái nhất trong thời kì vừa rồi. Theo Nghị định 46, lỗi vượt đèn quà, đèn đỏ được pháp luật như sau: ôtô sẽ bị phạt tối đa 2 triệu đồng; xe máy là 400 nghìn đồng. Khoản 3, điều 10 của Luật giao thông đường bộ quy định: tín hiệu đèn xanh được đi; tín hiệu đèn đỏ dừng lại; tín hiệu đèn quà là phải dừng trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá thì được đi tiếp; trông trường hợp tín hiệu đèn tiến thưởng lấp láy là được đi, nhưng phải giảm vận tốc , lưu ý quan sát, nhường nhịn đường cho người đi bộ; có tức là đèn tiến thưởng là tín hiệu báo cho người tham gia liên lạc chuẩn bị phong thái dừng lại để đảm bảo bình an. Vượt đèn quà bị phạt bao nhiêuthi bằng lái A2 Nhiều người khá tỏ ra bức xúc khi bị phạt vượt đèn vàng: “ Vượt đèn vàng là lỗi rất mơ biển và cảm tính Dường như lại phạt rất cao. Nhiều người sẽ mất tiền oan do lỗi này.” Theo quan điểm của bạn đọc Hoàng Thanh chia sẻ với Ôtô Xe Máy, ý kiến này thu được sự đống ý của nhiều độc giả khác, 1 thí dụ tiêu biểu là khi xe chạy ở tốc độc 40km/h khi cách cột đèn liên lạc 2m thì sao? Câu giải đáp là hoặc là chạy quá thì bị phạt hoặc là sẽ gây tai nạn cho bản thấn đôi lúc cả người tham gia giao thông khác. Báo Thanh Niên cũng đăng vận tải clip chạy thử xe ở tốc độ 35km/h nhưng cũng không kịp dừng khi tín hiệu đèn chuyển sang màu tiến thưởng và kết quả là chiếc xe đã quá vạch dừng vài chục centimet. Đọc thêm: xe hơi chuyển vận chở quá tải 50% bị xử lý như thế nào? bên cạnh đó vẫn có nhiều người cho rằng nên phạt nặng đối với các trường hợp vượt đèn tiến thưởng và tăng mức phạt là đúng, họ cho rằng vượt đèn tiến thưởng còn nguy hiểm hơn cả vượt đèn đỏ, bởi họ sẽ đi rất nhanh để cố đi qua, rất dễ gây tai nạn. Hơn nữa, việc thiết lập tín hiệu đèn liên lạc ở Việt Nam còn thiếu xót, thay bởi vì chuyển tín hiệu đèn khi hết thời kì đã thiết lập có thể cho đợi thêm 1-2 giây nữa để người tham dự giao thông có thế nhận biết những tín hiệu sao cho thực hành đúng pháp luật, nhưng mà không bận bịu lỗi. Ý thức tham dự liên lạc ở Việt Nam còn rất kém. Có quan điểm cho rằng: “ Thay do chuyển từ đèn xaanh sang đèn quà thì chuyển từ đèn xanh sang thẳng đèn đỏ cho dễ húc vào đít nhau”. Vượt đèn đỏ và vượt đèn quà nhì hành vi vi phạm khác nhau nhưng lại bị xử lý ở cùng mức phạt giống hệt, có lẽ là thuận cho sự thuận tiện trong việc quản lý cũng như để dễ dành hơn trong việc sử lý vi phạm của người tham dự liên lạc. Theo thiếu tướng cõi tục Quân, điều khoản xử phạt về đèn quà cứ ứng dụng một thời kì nếu thấy bất hợp lý sẽ dừng lạị. Như vậy, phạt đèn vàng vẫn sẽ được ứng dụng cho đến khi người tham gia liên lạc ý thức hiện đại hơn về việc dừng lại khi có tín hiệu đèn vàng hoặc khi Nghị định này không còn chức năng với người dân.thi bằng lái xe máy ở Hà Nội