Là một trong những mẫu xe tiêu biểu trong i-series của hãng xe xứ Hàn, Hyundai i30 có đặc điểm gì nổi bật khi sánh với đối thủ tầm cỡ của mình là Ford Focus - một mẫu xe nổi bật và thành công trên thị trường thế giới cùng doanh số xe bán ra hàng năm cao ngất ngưởng. Chúng ta hãy cùng phân tích lợi thế hơn thua của hai mẫu xe này trong bài viết dưới đây nhé! Tuy không thực sự nổi bật về thiết kế song Hyundai i30 thế hệ mới đã được thay đổi và nâng cấp khá nhiều so với phiên bản trước đó, điều này đã tạo nên cái nhìn đầy trẻ trung và hiện đại cho mẫu xe này. Cụm đèn pha projector được thiết kế bó hẹp, tuy nhiên, với tính năng tự động mở rộng vùng sáng cùng công suất chiếu sáng mạnh mẽ vẫn luôn đảm bảo tính an toàn khi di chuyển xe vào ban đêm. Ứng dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc chất lỏng nên tổng thể thân xe Hyundai i30 là những đường gân dập nổi bao quát từ đầu xe đến đuôi xe. Sự mạnh mẽ cùng tính thời trang, hiện đại giúp cho Hyundai i30 chinh phục cả những khách hàng là nam và nữ. Còn ở Ford Focus, phong cách thiết kế đậm chất phương Tây chính là điểm thu hút khách hàng đồng thời góp phần giúp cho mẫu xe này tạo được danh tiếng không nhỏ tại thị trường châu Âu và Mỹ. Vẫn mang những đường nét thiết kế tương đồng so với đời xe trước đó song xe đã được cải tiến khá nhiều để phù hợp với xu thế của thời đại. Nổi bật với phong cách thể thao mạnh mẽ, cụm đèn pha sắc cạnh cùng hốc hút gió gọn gàng phía đầu xe càng góp phần tô điểm thêm vẻ hầm hố và cơ bắp của mẫu xe này. Thân xe kéo dài kết hợp với những đường nét khí động học không những tạo cái nhìn khỏe khoắn mà còn giúp giảm lực cả không khí khi xe di chuyển và vận hành được linh hoạt hơn. Ford Focus có kích thước tổng xe xe nhỉnh hơn đôi chút so mới Hyundai i30 với số đo ba vòng lần lượt là 4.358x1.823x1.484 (mm) so với 4.580x1.795x1.455 (mm) của i10, và cũng vì thế, nên Focus cũng có vẻ ngoài bề thế cùng khoang xe bên trong rộng rãi hơn.Về mặt thiết kế, theo cảm nhận của từng người, Hyundai i30 và Ford Focus vẫn có những nét đẹp riêng để thu hút và chinh phục từng đối tượng khách hàng.