1. anhtran

    anhtranThành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2015
    Bài viết:
    294

    Toàn Quốc Cách quản lý nhà hàng hiệu quả

    Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi anhtran, 29 Tháng một 2016.

    Quản lý nhà hàng không phải công việc dễ dàng. Những người giàu kinh nghiệm luôn có cách làm việc của riêng họ, còn những nhà quản lý non trẻ có cách nào để quản lý nhà hàng hiệu quả? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

    Chia nhỏ để quản lý



    Quản lý nhà hàng là người sẽ giám sát toàn bộ hoạt động của nhân viên nhà hàng. Tuy nhiên, một nhà hàng muốn hoạt động tốt thường chia làm nhiều bộ phận chuyên môn khác nhau, trong từng bộ phận lại phân chia ra công việc thành từng danh mục nhỏ và mỗi nhân viên sẽ chịu trách nhiệm phần việc riêng của mình. Ví dụ như bộ phận bếp thường có bếp trưởng - người phụ trách chế biến và nấu nướng chính tại nhà hàng, phụ bếp - những người chịu trách nhiệm nấu nướng những món ăn phụ, hỗ trợ bếp trưởng, ngoài ra bộ phận bếp còn chia ra nhân viên chuyên sơ chế thực phẩm, và nhân viên dọn dẹp, rửa chén bát. Chính vì sự đa dạng công việc đó, quản lý nhà hàng khó mà bao quát hết toàn bộ nhân viên. Lựa chọn trưởng nhóm cho mỗi bộ phận là giải pháp tối ưu.


    Cach quan ly nha hang hieu qua


    Trước tiên, cách quản lý nhà hàng tốt chính là lựa chọn được những trưởng nhóm có năng lực, những kiến thức và kỹ năng thực tế, biết cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. Họ sẽ thay bạn điều hành, giám sát mỗi bộ phận nhân viên trong nhà hàng và báo cáo công việc cho cấp quản lý. Làm việc theo hình thức này sẽ giúp quản lý nhà hàng nắm bắt được nhiều chi tiết công việc hơn, đồng thời có cái nhìn tổng quát về những ưu điểm và khuyết điểm của mỗi nhân viên để đưa ra những hiệu chỉnh kịp thời.


    Quản lý nhà hàng với văn hóa tại sao



    Văn hóa "Tại sao" ở đây nghĩa là gì? Chính là tạo ra môi trường làm việc mà nhân viên luôn được đặt ra những câu hỏi với cấp quản lý và họ được trả lời một cách nghiêm túc, cụ thể nhất. Họ được phép yêu cầu quản lý nhà hàng giải thích những thắc mắc, lý do người quản lý đưa ra những quyết định, vì sao họ phải làm theo yêu cầu đó, nhân viên có được linh động khi làm những việc đó không? Bên cạnh đó, nhân viên cũng được tham giá đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp cá nhân giúp cải thiện chất lượng nhà hàng. Dựa trên cách quản lý này sẽ thúc đẩy năng lực sáng tạo trong nhân viên, văn hóa bình đẳng trong nhà hàng và cải thiện mối quan hệ giữa quản lý nhà hàng và nhân viên.


    Cach quan ly nha hang hieu qua




    Xêm thêm : học quản lý nhà hàng ở đâu tốt nhất hiện nay
     

Chia sẻ trang này